Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand và Balotelli "trắng án" sau vụ lộn xộn trên sân Wembley

Thứ Tư 20/04/2011 11:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi trận đấu giữa hai đội bóng thành Manchester tại bán kết FA Cup kết thúc, một khung cảnh hỗn loạn đã diễn ra trên sân khi các cầu thủ MU lao vào nhằm nói chuyện phải quấy về những hành động "khiêu khích" của Balotelli. Cứ ngỡ rằng cầu thủ của cả hai bên sẽ phải nhận án phạt vì vụ lộn xộn trên san Wembley nhưng theo phán quyết cuối cùng của FA, cả Rio Ferdinand và Balotelli - những nhân vật chính trong vụ lộn xộn đều không phải nhận bất cứ án phạt nào.

Trận bán kết FA Cup giữa hai đội bóng thành Manchester quả nhiên không ngoài sự dự liệu khi cả hai đội đã thi đấu hết mình đem đến cho người hâm mộ một trận đấu hấp dẫn. Không chỉ thế, những cuộc đối đầu giữa "Man đỏ" và "Man xanh" bao giờ cũng rất quyết liệt. Sức nóng của trận đấu không chỉ khiến Scholes có pha vào bóng bằng gầm giầy ác ý nhằm vào Zabaleta bên phía Man City, mà còn lan tỏa đến tận sau trận đấu. Mọi việc bắt nguồn từ màn ăn mừng chiến thắng của Balotelli.

Balotelli và Rio Ferdinand đều không phải nhận án phạt từ phía FA về vụ lộn xộn trên sân Wembley

Nếu chỉ là màn ăn mừng bình thường cùng với các cổ động viên Manchester City thì chẳng có gì đáng nói. Tuy nhiên, "ngựa chứng" Balotelli lại chạy ra khu khán đài của các cổ động viên Manchester United và ăn mừng trước mặt đối thủ với dáng vẻ đầy khiêu khích. Tất nhiên việc làm đầy khiêu khích đó của Balotelli đã khiến một số cầu thủ Man Utd cảm thấy "nóng mắt". Ngay lập tức, Rio Ferdinand đã chạy lại chỗ tiền đạo người Italia để nói chuyện phải quấy, đồng thời suýt chút nữa "dạy cho Balotelli một bài học" nếu không có sự can thiệp kịp thời của HLV Roberto Mancini cùng với trợ lí David Platt và sự ngăn cản của một số cầu thủ Man Utd khác.

Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó khi Balotelli một lần nữa lại khiến nhiều người cảm thấy không vui khi không những chẳng biết lỗi, lại còn có hành động đầy khiêu khích bằng cú nháy mắt đầy ẩn ý với Rio Ferdinand. Nhìn khuôn mặt câng câng của tiền đạo trẻ bên phía Man City, Anderson cũng cảm thấy không chịu nổi và lao vào cùng đàn anh Ferdinand quyết nói chuyện phải quấy với Balotelli. Sự việc chỉ chấm dứt khi Balotelli được đưa vào đường hầm.

Sau khi vụ lộn xộn trên sân Wembley xảy ra, FA đã nhanh chóng vào cuộc và lấy ý kiến của trọng tài chính Mike Dean khi ấy vẫn còn ở trên sân. Cuối cùng, FA cũng đưa ra phán xét khi cho biết sẽ không truy cứu về trách nhiệm của những cầu thủ góp vai trò chính trong vụ lộn xộn trên sân Wembley là Balotelli, Rio Ferdinand và Anderson. Đồng thời, FA cũng sẽ không đưa ra án phạt nào với MU về việc một bức tường trên sân Wembley bị hư hại, sau khi Man Utd chính thức nói lời xin lỗi và cho biết sẽ bồi thường. Có vẻ như sau một số động thái mềm mỏng của MU trong thời gian gần đây, FA đã không còn muốn làm khó "Quỉ đỏ" như thời gian trước nữa. Xem ra, MU cũng nên rút ra những bài học để không nên hơi chút là động chạm đến cơ quan cao nhất của bóng đá Anh, bởi suy cho cùng việc đó cũng chẳng hay ho gì mà người chịu thiệt bao giờ cũng là MU.


(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X