Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand tẩy chay Kick It Out: Rio lại chọc giận Sir Alex

Thứ Hai 22/10/2012 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quyết định của trung vệ M.U Rio Ferdinand không mặc một chiếc áo của chiến dịch chống phân biệt chủng tộc Kick It Out trong màn khởi động trận đấu tại Premier League gặp Stoke cuối tuần rồi đã khiến HLV Alex Ferguson nổi giận.

Chiến lược gia người Scotland nói ông cảm thấy “hổ thẹn” và cho rằng Ferdinand có thể bị phạt vì lập trường của anh. Phát biểu với kênh truyền hình của đội bóng, MUTV, sau chiến thắng 4-2 ở Old Trafford, Ferguson nói: “Tôi rất thất vọng. Tôi đã nói hôm thứ Sáu rằng các cầu thủ nên mặc chiếc áo đó để ủng hộ PFA (Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp Anh). Nhưng anh ta đã làm chúng tôi thất vọng. Chúng tôi sẽ xử lý chuyện này đến nơi đến trốn”.

Rio ferdinand
 

Ferguson nói các cầu thủ nên mặc những chiếc áo Kick It Out và từng chỉ trích Jason Roberts vì lý do tương tự sau khi cầu thủ của Reading từ chối mặc áo trước trận gặp Liverpool. HLV Reading, Brian McDermott, lại ủng hộ lập trường của Roberts: “Tôi đã trao đổi với Jason và anh ấy trình bày quan điểm rất rõ ràng. Tôi ủng hộ anh ấy 100%”.

Roberts giải thích cho quyết định đó là anh cảm thấy thất vọng với PFA và chiến dịch của họ sau quá nhiều sự cố xảy ra trong năm vừa rồi liên quan tới các vụ phân biệt chủng tộc trong bóng đá Anh và cho rằng chiến dịch Kick It Out đã không cho thấy sự mạnh mẽ cần thiết. “Tôi thấy khó có thể mặc chiếc áo đó sau những gì đã xảy ra năm ngoái”, Roberts nói. “Tôi sẽ không mặc. Tôi hoàn toàn tin tưởng ở việc loại phân biệt chủng tộc khỏi bóng đá nhưng tôi muốn trình bày điều đó theo cách của tôi và các đồng nghiệp. Tôi cho rằng mọi người thấy thất vọng vì chiến dịch Let's Kick Racism Out of Football (Hãy loại phân biệt chủng tộc khỏi bóng đá). Mọi người không cảm thấy nó đủ mạnh mẽ”.

Tuy nhiên, Ferguson cho rằng Roberts đã tìm cách “làm chuyện khác người” khi từ chối chiếc áo của Kick It Out. “Tôi phải nói là tôi không thể đồng ý với Jason Roberts. Anh ấy đã sai”, Ferguson nói. “Mọi người nên nhất trí trong chuyện này, tất cả các cầu thủ trên cả nước nên mặc những chiếc áo đó. Phải, mọi cầu thủ của tôi sẽ mặc áo và tôi cho rằng mọi cầu thủ nên mặc. Tôi chỉ thấy Jason Roberts là có quan điểm khác”.

Coi chừng đó, Rio!

Ferdinand là cầu thủ duy nhất của M.U không mặc chiếc áo có dòng chữ One game, One community (Một cuộc chơi, một cộng đồng) vào ngày diễn ra trận đấu cuối tuần rồi. Mọi cầu thủ còn lại của M.U, bao gồm cả Patrice Evra, bị Luis Suarez phân biệt chủng tộc mùa trước, đều mặc áo. Sau khi cởi áo ngoài, Ferdinand chỉ mặc áo tập của M.U, như một cách phản đối chiến dịch chống phân biệt chủng tộc mà anh cho là không hữu hiệu, trái ngược với lập trường của Ferguson về vấn đề này.

Em trai của Ferdinand, Anton, từng bị John Terry phân biệt chủng tộc, dẫn tới việc đội trưởng Chelsea bị treo giò 4 trận và nhận khoản tiền phạt 220.000 bảng từ LĐBĐ Anh (FA). Chelsea cũng phạt Terry, nhưng không tước băng đội trưởng của anh. HLV Stoke, Tony Pulis, thì cho rằng Ferdinand có quyền bày tỏ lập trường cá nhân của anh. “Đây là một đất nước tự do, mọi người có quyền nói có hoặc không”, Pulis nói.

Báo chí Anh cho rằng quyết định đối đầu quan điểm công khai với Ferguson có thể khiến anh bị phạt hai tuần lương, tương đương 220.000 bảng và nghiêm trọng hơn, đe dọa sự nghiệp của trung vệ này tại Old Trafford. Ngoài Ferdinand và Roberts, các cầu thủ Reading, Jobi McAnuff, Jem Karacan và Garath McCleary cùng tiền vệ Aston Villa, Fabian Delph, cũng đã từ chối mặc chiếc áo của Kick It Out. Năm 2007, hậu vệ hiện đang khoác áo Manchester City, Joleon Lescott, từng làm điều tương tự sau khi tiền vệ của Newcastle, Emre, được tuyên trắng án trong vụ cáo buộc phân biệt chủng tộc với đồng đội của anh khi đó ở Everton, Joseph Yobo.

(Theo ThThao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X