Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand: "Smalling đang là một quái vật ở hàng thủ"

Thứ Tư 19/08/2015 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chứng kiến phong độ tuyệt vời của trung vệ Chris Smalling ở ba trận đấu đầu tiên của mùa giải, Rio Ferdinand, cựu trung vệ của Manchester United, đã không tiếc lời ngợi khen người đồng đội cũ.

MU 3-1 Brugge hinh anh
Smalling đang trở thành hòn đá tảng của hàng thủ M.U

Manchester United đã giành thắng lợi 3-1 trước Club Brugge ở lượt đi vòng play-off Champions League 2015/16 trên sân nhà bằng sự tỏa sáng của tân binh Memphis Depay với một cú đúp và bàn còn lại được ghi bởi Fellaini ở những phút bù giờ. M.U đã có một trận đấu trên chân hoàn toàn so với đội khách đến từ Bỉ. Hàng công của họ đã tạo ra vô số những cơ hội và chỉ 3 bàn thắng là chưa đủ so với những nỗ lực ghi bàn của đội chủ nhà. Người hùng của trận đấu M.U 3-1 Brugge

, Memphis Depay, cũng tỏ ra khá thất vọng vì đáng nhẽ anh phải ghi được tới 4 bàn thắng sau khi bỏ lỡ hai cơ hội cực kỳ ngon ăn. Song, cũng không thể lờ đi sự xuất sắc của hàng thủ, cho dù trước một đối thủ yếu như Brugge, họ vẫn thi đấu rất nghiêm túc và không cho đối phương một cơ hội dứt điểm ngon ăn nào.

Một trong những mắt xích quan trọng nhất hàng thủ M.U chính là trung vệ Chris Smalling, cầu thủ đang bước vào giai đoạn chín của sự nghiệp ở tuổi 25. Chẳng thế mà trung vệ Rio Ferdinand, một người được cho là huyền thoại tại Old Trafford, đã hết mực khen ngợi sự vững vàng của Smalling trong thời gian gần đây. Phát biểu trên đài BT Sport sau trận đấu rạng sáng nay, Ferdinand cho biết: “Thật tuyệt vời, cậu ấy đang ở một phong độ tuyệt vời, giống như một quái vật.” Bên cạnh bàn thua khó đỡ do Michael Carrick phản lưới nhà, Smalling và các đồng đội ở hàng thủ đã có một trận thi đấu tốt. Cá nhân trung vệ Smalling gần như giành phần thắng trong mọi tình huống tranh chấp tay đôi, từ cắt bóng, tắc bóng, tỳ người cho đến tranh chấp bóng bổng, anh đã thực sự thể hiện một phong độ quá đỗi tuyệt vời ở 3 trận đấu đầu tiên mùa giải này.

Smalling từng khiến tiền đạo rất hot là Harry Kane phải câm lặng trong suốt 90 phút trận khai màn Premier League 2015/16. Sau đó cựu cầu thủ của Fulham cũng có một màn trình diễn tuyệt vời ở chuyến làm khách tại Villa Park, giúp M.U bảo toàn mảnh lưới qua hai lượt trận đầu. Phong độ xuất sắc này của Smalling có thể khiến cho HLV Louis van Gaal yên tâm hơn về hàng phòng ngự và sẽ không có ý định chiêu mộ trung vệ John Stones của Everton như ban đầu đã định.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X