Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand rút lui khỏi tuyển Anh: Cái giá phải trả của Roy Hodgson

Thứ Ba 19/03/2013 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rio Ferdinand xin rút lui khi ĐT Anh đang ở thế khó, khiến HLV Roy Hodgson sẽ phải “nát óc” tính phương án cho hàng thủ ở những trận đấu quyết định sắp tới. Âu đó cũng là cái giá phải trả của HLV này sau khi “ruồng bỏ” trung vệ MU trong quá khứ,

Trong những ngày qua, những câu chuyện xung quanh vấn đề lên tuyển của Rio Ferdinand đang là chủ đề nóng trên khắp mặt báo. Cuối cùng, tất cả đã có câu trả lời: trung vệ của MU đã chủ động xin rút lui trong đợt tập trung này.

Đó là điều khá bất ngờ bởi trong thời gian qua, Rio Ferdinand luôn bày tỏ khát khao trở lại cống hiến cho ĐTQG, dù liên tiếp bị bỏ rơi dưới triều đại HLV Roy Hodgson (đặc biệt là Euro 2012, khi chiến lược gia này triệu tập M.Kelly thay vì Rio Ferdinand).

Rio Ferdinand từ chối trở lại khoác áo ĐTQG
Rio Ferdinand từ chối trở lại khoác áo ĐTQG

Một trong những nguyên nhân được đưa ra là những lo ngại về tình trạng tập luyện của trung vệ này. Theo đó, nếu tập trung đội tuyển, Rio Ferdinand vẫn phải tập theo giáo án của các bác sĩ MU, nếu không muốn nghỉ thi đấu trong thời gian dài vì chấn thương lưng tái phát.

Tuy vậy, câu hỏi đặt ra là liệu chăng đó có phải nguyên nhân chính bởi đơn giản, trên thực tế, chuyện tập luyện của Rio Ferdinand trong đợt tập trung sắp tới hoàn toàn có thể được khắc phục. Chẳng thế mà mới đây, HLV Alex Ferguson, một người vốn rất cẩn trọng, cũng đã đồng ý cho trung vệ này trở lại khoác áo ĐTQG.

Tất nhiên, không loại trừ khả năng, việc Rio Ferdinand chủ động xin rút lui ở Tam sư có bàn tay của CLB MU (hay nói chính xác là HLV Alex Ferguson) bởi trong thời gian sắp tới “Quỷ đỏ” bước vào lịch thi đấu dày đặc. Dù vậy, rõ ràng, có nguyên nhân không nhỏ xuất phát từ bản thân cầu thủ này. Lý do (bằng mặt bằng lời), đó là những lo ngại chấn thương được đưa ra nhưng cũng không thể bỏ qua những nghi vấn cho rằng Rio Ferdinand bỏ đội tuyển trong tình cảnh khó khăn này (thủng cả hàng thủ) là vì “thù xưa” với Roy Hodgson.

Trở lại thời điểm Euro 2012, sau khi bị “bỏ rơi” (trong khi M.Kelly được triệu tập), trung vệ của MU đã bày tỏ sự tức giận tới cùng cực. Trung vệ của MU đã viết lên trên trang Twitter của mình với vẻ phẫn nộ: “Nguyên nhân gì?”. Rio Ferdinand càng có lý do để nghi vấn hơn bởi ngay cả khi John Terry từ giã ĐTQG, cầu thủ này vẫn bị hắt hủi.

Nếu để tìm ra hoàn cảnh để “chơi” ông thày này, tất nhiên, quãng thời gian khó khăn này là quá thích hợp cho Rio Ferdinand bởi hiện tại, vị trí trung vệ ở ĐT Anh đang “thủng” nghiêm trọng vì chấn thương. Nên nhớ rằng, nếu vì màu cờ sắc áo (như tuyên bố của Rio Ferdinand), cầu thủ này hoàn toàn có thể khắc phục những lo ngại của mình (chế độ tập luyện ở ĐTQG) hoàn toàn có thể được khắc phục.

Dẫu vậy, tất cả những lý do nêu ra ở trên cũng chỉ là giả thiết. Nguyên nhân chính khiến Rio Ferdinand “bỏ rơi” ĐTQG trong bối cảnh họ cần anh nhất, có lẽ chỉ có người trong cuộc (Rio Ferdinand, HLV Alex Ferguson) mới hiểu rõ.

Chỉ có điều chắc chắn rằng, đó là cái giá phải trả của HLV Roy Hodgson. Nếu chiến lược gia này đã sẵn sàng “không cần Rio Ferdinand” trong quá khứ thì hiện tại, ông nên quên cầu thủ này (cần nhớ rằng, Rio Ferdinand được triệu tập trước khi Cahill, Dawson chấn thương, do đó, anh không phải là phương án thay thế mà được hướng tới suất đá chính).

Quyết định rút lui của Rio Ferdinand đã buộc HLV Roy Hodgson phải “nát óc” tính phương án cho hàng thủ ở trận đấu với San Marino và đặc biệt là trận “chung kết” với Montenegro. Hiện tại, ở vị trí trung vệ của ĐT Anh chỉ còn 3 cầu thủ là Joleon Lescott, Smalling và Steven Caulker. Tất nhiên, đó đều là những phương án không thể khiến HLV Roy Hodgson cũng như những CĐV xứ Sương mù cảm thấy yên tâm.

Trong khi Joleon Lescott đã quen với ghế dự bị ở Man City thì hai cầu thủ còn lại không có nhiều kinh nghiệm. Hơn nữa, họ cũng chưa từng sát cánh bên nhau một phút nào trong sự nghiệp. Do đó, bất kỳ phương án “vá chằng vá đụp” nào đều mang tới mối lo ngại.

Trước Montenegro với hàng công rất mạnh (ghi 12 bàn/4 trận), đó là thử thách không nhỏ với Tam Sư. Chắc chắn, tử huyệt này của ĐT Anh sẽ được đối thủ khai thác triệt để. Nếu thất bại trong cuộc đối đầu quyết định sắp tới, Tam Sư sẽ bị Montenegro bỏ xa với khoảng cách 5 điểm, tới lúc ấy, giấc mơ về tấm vé trực tiếp tới World Cup 2014 của người Anh sẽ vô cùng khó khăn.

Dù thế nào, vẫn còn quá sớm để nói lên điều gì. Lúc này, tất cả trông chờ vào tài năng của HLV Roy Hodgson, giúp ĐT Anh thoát khỏi hiểm nghèo. Bằng không, có lẽ cựu “thuyền trưởng” của Liverpool và Inter nên chuẩn bị tâm lý trước khi lên “đoạn đầu đài”.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X