Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand: "Ronaldo thành tài là do khổ luyện"

Thứ Năm 03/12/2015 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trung vệ Rio Ferdinand khẳng định tiền đạo Cristiano Ronaldo có được ngày hôm nay là nhờ quá trình khổ luyện trong một thời gian dài.


Hôm qua, cựu cầu thủ Manchester United và tuyển Anh Rio Ferdinand đã có cuộc gặp mặt và trò chuyện với đội U16 Anh. Cựu trung vệ của M.U đã chia sẻ với các cầu thủ trẻ về kinh nghiệm thi đấu cũng như việc làm thế nào để trở thành một ngôi sao lớn. Cầu thủ từng chơi cho QPR khẳng định để có được như ngày hôm nay tiền đạo Cristiano Ronaldo
đã phải nỗ lực rất nhiều. Ferdinand đã có một khoảng thời gian khá dài chơi bóng bên cạnh CR7, bởi vậy anh hiểu rất rõ khả năng của cầu thủ đang khoác áo Real Madrid.
Tien dao Cristiano Ronaldo thanh tai la do kho luyen hinh anh
Ferdinand cho rằng tài năng của Ronaldo do tập luyện mà có
Rio Ferdinand nói: Cậu ấy không phải là một thiên tài bẩm sinh, những gì Ronaldo có là do chăm chỉ tập luyện trong một khoảng thời gian dài. Khi mới đến M.U, thể trạng của cậu ấy là rất kém, khả năng sút bóng của cậu ấy cũng không tốt như hiện tại. Những năm đầu ở Old Trafford, những cú sút của cậu ấy có lực rất tốt nhưng phần lớn đều đi không chính xác, Ronaldo đã từng rất xấu hổ vì điều đó. Để cải thiện trình độ, sau mỗi buổi tập, Ronaldo thường ở lại để tiếp tục tập luyện thêm, sau vài tháng hiệu quả là rất dễ có thể nhận thấy”.
Dani Alves từng làm ngôi sao Ronaldo tẽn tò ra sao?
Chơi ở vị trí hậu vệ nhưng những kỹ năng khéo léo của Dani Alves đã nhiều lần khiến Ronaldo phải tẽn tò với những pha qua người hay cản phá đẳng cấp trong các...
Tuyển thủ người Anh cũng khẳng định CR7 rất ham học hỏi: “Ronaldo rất ham học hỏi và tìm tòi, cậu ấy thường xuyên coi Video của những cầu thủ lớn rồi làm theo. CR7 cũng là cầu thủ rất có trí, trong thâm tâm cậu ấy luôn muốn trở thành cầu thủ giỏi nhất. Cậu ấy không ngừng rèn luyện kỹ xảo với bóng, cách chuyền bóng, ghi bàn. Có một lần tôi đã chứng kiến cậu ấy buộc cả tạ vào chân để đi bóng, chính sự khổ luyện đã giúp cậu ấy có được thành tích như ở thời điểm hiện tại”.
Tien dao Cristiano Ronaldo thanh tai la do kho luyen hinh anh 2
Tài năng của Messi là do thiên bẩm
Cựu cầu thủ của M.U đánh giá rất cao nhưng lại khuyên các cầu thủ trẻ không nên học theo tiền đạo Messi, anh nói: “Ronaldo và Messi là hai cầu thủ hoàn toàn khác nhau. Tuyển thủ người Argentina là một thiên tài bẩm sinh, cậu ấy là người được trọn để trở thành một nghệ sĩ trên sân cỏ, dù không có được thể hình tốt nhưng cậu ấy lại có tốc độ và kỹ thuật đáng nể. Ronaldo mới là một hình mẫu cho một cầu thủ bóng đá điển hình. Cậu ấy tự biến mình thành một ngôi sao".
M.U chiêu mộ thành công tài năng trẻ người Bỉ?
(Bongda24h.vn) - Tờ Tuttosport đưa tin, M.U đã chiêu mộ thành công tài năng trẻ Youri Tielemans của Anderlecht theo bản hợp đồng 4 năm, cầu thủ trẻ xuất sắc...
Ferdinand cũng khẳng định các cầu thủ trẻ phải đặt ra mục tiêu cho mình: “Khi tôi 16 tuổi, tôi cố gắng để được chơi ở đội U18. Sau khi đạt được mục đích tôi lại hướng đến những những cấp độ cao hơn như U19 hay U21. Thiết lập mục tiêu là những gì tôi đã làm trong suốt sự nghiệp".

Ngôi sao Ronaldo phô diễn kỹ thuật giật gót và lườm rau gắp thịt


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X