Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand quyết bám trụ ở Man Utd

Thứ Năm 06/10/2011 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dường như trung vệ người Anh đã có quyết định về tương lai. Dù thế nào, anh cũng sẽ gắn bó với MU và nỗ lực chiến đấu giành giật lại vị trí trong đội hình xuất phát chứ không đi theo lời mời gọi đầy hấp dẫn từ thiên đường Mỹ.

>>> Đại gia Mỹ tính lôi kéo Rio Ferdinand

Hôm qua, báo chí Anh rộ lên thông tin về việc CLB Chicago Fire có ý định chiêu mộ Rio Ferdinand và tiếp đó, đích thân đội bóng Mỹ lên tiếng xác nhận tuy nhiên họ vẫn chưa hề tiến hành bất cứ một động thái chính thức nào xúc tiến vụ việc. Xét hoàn cảnh hiện nay (Ferdinand xuống phong độ và MU không thiếu trung vệ xứng đáng thay thế) thì cái chuyện "công thần" hàng đầu đội bóng thành Manchester trong nhiều năm qua ra đi hẳn sẽ không làm nhiều người quá bất ngờ.

Rio Ferdinand sẽ quyết giành lại vị trí ở Man Utd

Tuy nhiên, có vẻ Ferdinand vẫn vô cùng yêu quý và muốn gắn bó trọn đời với Man Utd. Bởi thế, thay vì "chạy trốn", Rio sẽ quyết ở lại để khẳng định tên tuổi và đẳng cấp. Jamie Moralee, người đại diện đồng thời là bạn thân lâu năm của Ferdinand cho hay: "Đây thực sự là quãng thời gian cực kỳ khó khăn với cậu ấy. Hiện giờ, Rio chỉ muốn vượt qua hết những chấn thương dai đẳng và bắt đầu thể hiện lại phong độ như mùa giải trước khi Rio đã chơi rất tốt trước vài chân sút xuất sắc nhất thế giới. Cậu ấy thừa hiểu MU đang sở hữu không ít gương mặt trẻ sáng giá nhưng Rio đã sẵn sàng cho mọi thách thức và tôi có thể đảm bảo Rio sẽ còn đóng góp nhiều cho đội bóng. Dù đã là năm thứ 10 gắn bó với "Quỷ đỏ" và nếm trải không ít vinh quang song Rio vẫn rất khao khát giành thêm nhiều danh hiệu nữa".

Moralee không quá bất ngờ trước việc Chicago Fire kết người bạn của mình nhưng họ không dễ lôi kéo trung vệ này: "Có nhiều lý do để giải thích cho sự hấp dẫn của Ferdinand. Bên cạnh yếu tố chuyên môn trên sân cỏ thì cậu ấy còn giúp cho hình ảnh của CLB nổi tiếng khắp toàn cầu như trường hợp của David Beckham hay Thierry Henry. Tuy nhiên, với Rio, tất cả những thứ đó chỉ là tào lao. Giờ đây, cậu ấy chỉ quan tâm đến việc làm thế nào có thể trụ lại Man Utd một cách lâu dài và đàng hoàng. Đương nhiên đến thời điểm thích hợp, chúng tôi sẽ phải nói chuyện với ban lãnh đạo về tương lai của Rio Ferdinand. Nhưng vào lúc này, điều Ferdinand quan tâm nhất là phải lấy lại được chỗ đứng thường xuyên trong đội hình và đóng góp sức mình cho MU".

Trong một diễn biến khác, David Beckham, một số 7 huyền thoại của Old Trafford và từng sát cánh với Ferdinand cũng bày tỏ quan điểm cá nhân rằng anh muốn người đồng đội cũ ở lại MU chứ không nên sang Mỹ như mình bởi trong tim Beckham, Man Utd luôn giữ một vị trí trang trọng và sự ra đi của một trụ cột như Ferdinand sẽ là điều đáng tiếc. Xem ra, khả năng Ferdinand chia tay màu áo Đỏ danh giá còn xa xôi lắm.

  •  

    Bảo Phương (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X