Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand nói về chuyện chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế

Thứ Hai 14/03/2011 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mất suất tham dự World Cup cùng đội tuyển Anh tại World Cup 2010 do chấn thương, liên tục không thể tham gia những trận đấu tại vòng loại Euro 2012 cũng do chấn thương, Rio Ferdinand đang đứng trước nguy cơ bị mất băng đội trưởng tuyển Anh do HLV Capello từng ra tối hậu thư cho hậu vệ 32 tuổi này. Trước quãng thời gian khó khăn trong sự nghiệp, Rio Ferdinand không hề tỏ ra chán nản mà thay vào đó, trung vệ của MU cho biết anh sẵn sàng đối đầu và không hề có ý nghĩ giải nghệ trong màu áo tuyển quốc gia.

Dường như thất bại của đội tuyển Anh tại World Cup đã được số phận an bài khi ngay trước thềm ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khai mạc, trung vệ đội trưởng Rio Ferdinand dính chấn thương nặng không thể thi đấu. Tiếp đó đến pha "vồ ếch" của thủ thành Robert Greeen trong trận gặp tuyển Mĩ. Rồi cuối cùng là trận thua tủi hổ 1-4 trước đội tuyển Đức mà sau đó, báo chí Anh đã đồng loạt cho rằng Tam Sư thua là do... trọng tài. Khi những "vị vua áo đen" đã không công nhận bàn thắng của Lampard trong những phút cuối hiệp một dù bóng đã đi qua vạch vôi chỉ vì trọng tài biên bị che khuất tầm nhìn.

Rio Ferdinand vẫn chưa muốn chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế

Sau thất bại đó, tuyển Anh có vẻ như vẫn đang gặp nhiều khó khăn khi đang dần đánh mất lợi thế tại vòng bảng Euro 2012 vào tay Montenegro. Không những thế, vấn đề đội trưởng đang khiến HLV Capello đau đầu bởi Rio Ferdinand liên tục bị chấn thương hành hạ, đội phó Gerrard vừa tạm quyền chưa bao lâu cũng dính chấn thương trước trận đấu quan trọng với đội tuyển xứ Wales trong tháng này. Chẳng thể mà HLV Capello đang liều cho Terry làm đội trưởng, đồng thời ra tối hậu thư yêu cầu Rio Ferdinand sớm quay trở lại nếu không muốn thực sự bị tước băng đội trưởng.

Đối với một trung vệ đã 32 tuổi và đang bị chấn thương hành hạ như Rio Ferdinand, đây là thời khắc thực sự khó khăn trong sự nghiệp khi anh đã bị mất băng thủ quân của MU vào tay Vidic. Ngoài ra, HLV Capello cũng đang gây áp lực với chiếc băng đội trưởng tuyển Anh. Vì vậy, Rio Ferdinand đang tỏ ra khá mệt mỏi. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Leeds United đã phủ nhận thông tin anh sẽ chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế như một số lời đồn:" Tôi vẫn chưa sẵn sàng nghĩ đến việc chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế. Thi đấu cho Manchester United là mục tiêu hiện tại và cũng là cuối cùng của tôi. Và tôi cũng có ý nghĩ tương tự với việc thi đấu cho đội tuyển quốc gia bởi tôi thích thi đấu cho cả MU lẫn đội tuyển Anh. Vẫn còn nhiều mục tiêu mà tôi muốn đạt được cùng đội tuyển Anh".

Ngoài ra, một "mãnh sư" khác của đội tuyển Anh là tiền vệ Adam Johnson cũng tỏ ra khá nóng lòng trở lại thi đấu cho đội tuyển quốc gia. Adam Johnson đã bị chấn thương dây chằng mắt cá hồi tháng Một và phải nghỉ thi đấu trong khoảng thời gian khá dài tại vòng loại Euro 2012. Theo dự kiến, tiền vệ này sẽ trở lại vào cuối tuần này khi Manchester City đối đầu với Chelsea. Trước trận đấu quan trọng tại vòng bảng Euro 2012 gặp đội tuyển xứ Wales vào ngày 26 tháng này, Adam Johnson đang "xin" HLV Robeto Mancini tạo cho anh nhiều cơ hội ra sân hơn để sớm trở lại thi đấu cho đội tuyển Anh.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X