Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand muốn tụ hội với Drogba ở Trung Quốc: Hoàn toàn có thể xảy ra

Thứ Ba 20/11/2012 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự nghiệp kéo dài 10 năm của Rio Ferdinand ở M.U có thể kết thúc mùa Hè tới khi hợp đồng của anh hết hạn. Trung vệ 34 tuổi này thổ lộ với bạn bè rằng khả năng anh rời Old Trafford là "rất cao".

Rio Ferdinand đang cân nhắc tương lai của mình với lựa chọn chuyển ra nước ngoài thi đấu, cụ thể là Trung Quốc, nơi có thể trả lương cao nhất cho anh lúc này, thậm chí còn hơn mức 130.000 bảng mỗi tuần mà anh đang nhận ở Old Trafford. Tuy nhiên, HLV Alex Ferguson nói rằng Rio còn có thể cống hiến rất nhiều cho M.U trước khi về hưu.

“Tôi nghĩ Rio có thể chơi 2-3 năm nữa”, chiến lược gia người Scotland nói. “Anh ấy không còn nhanh nhẹn như trước, nhưng với tôi chuyện đó không thành vấn đề. Kinh nghiệm của anh ấy là quan trọng và không cớ gì anh ấy không thể tiếp tục. Tôi thậm chí không nhận ra là hợp đồng của anh ấy sắp đáo hạn”.

Rio Ferdinand (trái) và Didier Drogba có thể tụ hội ở Trung Quốc.
Rio Ferdinand (trái) và Didier Drogba có thể tụ hội ở Trung Quốc.

Nhưng Ferdinand đã nói với tạp chí của đội, Inside United, rằng: “Điều tốt nhất tôi có thể làm là chờ Giáng sinh đến, rồi lại mùa Hè, để xem mọi việc sẽ tiếp tục ra sao. Những gì HLV nói thực sự giúp tôi hưng phấn hơn, nhưng mọi chuyện chỉ rõ ràng vào thời gian tháng 12, tháng 1, khi các trận đấu dày đặc và diễn ra với cường độ cao. Chỉ khi đó tôi mới biết mình có thể tiếp tục (ở Premier League) hay không. Tôi nghĩ có lẽ mình nên cân nhắc vì thể lực không còn như thời đỉnh cao nữa”.

Ferdinand ra sân 38 trận ở mọi giải mùa trước và đã chơi khá thường xuyên mùa này, dù với phong độ không cao và vẫn bị hành hạ bởi chấn thương lưng. Trước Anh, Nicolas Anelka rời Chelsea để gia nhập Thân Hoa Thượng Hải với mức lương 175.000 bảng mỗi tuần và Didier Drogba đoàn tụ cùng anh trong mùa Hè theo một hợp đồng 2 năm rưỡi với mức lương 195.000 bảng mỗi tuần.

Có một điều chắc chắn, Ferdinand chưa có ý định treo giày. Rio gia nhập M.U từ Leeds vào năm 2002 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục khi đó là 30 triệu bảng. Mùa này, anh chỉ bỏ lỡ 2 trong 12 trận ở Premier League của M.U, đá cặp thường xuyên với Jonny Evans. Báo chí Anh tiết lộ đã có ít nhất một đề nghị từ Trung Quốc, nhưng không tiết lộ cụ thể là đội bóng nào, với trung vệ từng có 81 trận khoác áo đội tuyển Anh.

Trước đó một ngày, HLV Tam sư Roy Hodgson đã dội gáo nước lạnh lên triển vọng của cả Ferdinand và John Terry trong việc trở lại màu áo trắng. Cựu HLV của West Brom và Liverpool khẳng định ông không hề có ý gọi trở lại Ferdinand, dù tuyển Anh đã để thủng lưới tới 4 bàn trong trận giao hữu mới đây với Thụy Điển ở Stockholm với hàng thủ của một thời kỳ mới.

“Tôi đã bước vào một giai đoạn khác cùng đội tuyển, giai đoạn không có Ferdinand và Terry”, Hodgson nói. “Giờ chúng tôi đang cân nhắc các cầu thủ khác có thể đá trung vệ và đã có một số lựa chọn thay thế thú vị. Chúng tôi có Phil Jagielka và Joleon Lescott, những người đã chơi tốt. Gary Cahill và Steven Caulker cũng chơi tốt ở trận gặp Thụy Điển và tôi cũng chờ đợi Chris Smalling và Phil Jones sẽ trưởng thành hơn. Đó là những gì tôi đang định làm, với các thế hệ cầu thủ kế cận khác nhau. Tôi phải tìm ra một số cầu thủ đủ phẩm chất để thay thế công việc mà John Terry và Rio Ferdinand từng làm”.

Terry quyết định giã từ đội tuyển sau khi bị LĐBĐ Anh (FA) phạt vì phân biệt chủng tộc với em trai của Ferdinand, Anton, tại sân Loftus Road mùa trước. Trong khi đó, Ferdinand đã bị Hodgson bỏ rơi khi ông lựa chọn Terry thay vì trung vệ của M.U trong đội hình tham dự EURO 2012. Nếu như Ferdinand thực sự sang Trung Quốc, chắc chắn sự nghiệp của anh cùng Tam sư sẽ kết thúc.

Một điều thú vị trong tin đồn Ferdinand tới Trung Quốc là anh không phải ngôi sao Anh đầu tiên liên hệ với việc sang miền Viễn Đông. Trước đó đã xuất hiện tin đồn Frank Lampard cũng sẽ tới Trung Quốc trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Dù chỉ mới dừng lại ở mức tin đồn, nhưng nó cũng đã cho thấy sức mạnh đang lên của nền bóng đá chuyên nghiệp nhiều tai tiếng, nhưng cũng rất nhiều tiền của Trung Quốc.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X