Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand:" MU không hề tự mãn"

Thứ Bảy 18/12/2010 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United đã chiếm lại ngôi đầu bảng sau khi giành chiến thắng 1-0 trước Arsenal, điều đặc biệt hơn nữa là thầy trò Ferguson đã có chuỗi trận bất bại kể từ đầu mùa tại Premier League. Họ còn có một lợi thế khác là thi đấu ít hơn một vòng khi trận đấu với Blackpool bị hoãn do thời tiết bất lợi. Mặc dù đang rất hưng phấn với ngôi đầu bảng rất khó nhọc mới có được, trung vệ Rio Ferdinand vẫn cho biết các cầu thủ MU không hề ăn mừng và tự mãn vì những thành tích ấn tượng trước mắt.

Đầu mùa giải, rất nhiều cổ động viên đã lo ngại về tham vọng vô địch của Manchester United khi thầy trò Ferguson thường để hòa một cách đầy tiếc nuối. Tuy nhiên, với bản lĩnh, kinh nghiệm và tài cầm quân lão luyện, Fergie đã đưa MU lên ngôi đầu bảng dù thi đấu ít hơn một trận với chuỗi thành tích bất bại đầy ấn tượng. Chiến thắng 1-0 trước Arsenal tuần trước đã giúp "Quỉ đỏ" giành lại ngôi đầu từ tay chính đối thủ trực tiếp. Tuy nhiên, theo trung vệ Rio Ferdinand thì các cầu thủ MU không hề tự mãn với chút thành tích này:" Chúng tôi sẽ hát và nhảy múa vào cuối tháng Năm nếu khi ấy chúng tôi vẫn là những người dẫn đầu. Tôi nghĩ đó là thời điểm thích hợp hơn. Chúng tôi chỉ muốn tập trung giành chức vô địch".

Rio Ferdinand:" MU không hề tự mãn"

Mùa giải năm ngoái, đã có lúc hàng phòng ngự Manchester United gặp khủng hoảng trầm trọng khi phải đẩy cả Carrick và Fletcher về đá trung vệ. Điều đó cũng ảnh hưởng phần nào đến việc bị hụt hơi trước Chelsea trong cuộc đua đường trường. Tuy nhiên, MU ở mùa giải năm nay với sự trở lại của Rio Ferdinand và phong độ ổn định của Vidic đã lấy lại sự vững chãi nơi hàng phòng ngự, minh chứng rõ nét nhất là việc họ chưa tưng bại trận trong suốt 16 trận đấu vừa qua tại Premier League. Ferdinand cũng phải thừa nhận Vidic là một đồng đội lí tưởng nơi trung tâm hàng phòng ngự:" Tôi cũng không thực sự hiểu lắm nhưng tôi và anh ấy có nét gì đó giống nhau. Ở mùa giải năm nay, chúng tôi không gặp phải quá nhiều tổn thất về nhân sự. Sẽ thật khó khăn cho bất cứ đội bóng nào nếu bạn không có những cầu thủ thi đấu tốt ở vị trí trung vệ. Tôi luôn cảm thấy thoải mái khi chơi cạnh Vidic. Chúng tôi đã thi đấu cùng nhau trong vài năm. Vì thế mà chúng tôi hiểu nhau và có sự phối hợp tốt với những đồng đội khác".

Kể từ năm 2002, Manchester United chưa một lần rời khỏi sân Stamford Bridge với ba điểm trọn vẹn trong tay. Trước trận đấu, Ferdinand tỏ ra khá thận trọng dù Chelsea đang có phong độ không tốt:" Một cuộc đối đầu giữa hai đội bóng mạnh là điều sẽ xảy ra, và nó không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi phong độ. Dù gì các cầu thủ vẫn sẽ thi đấu và đội chơi hay hơn sẽ giành chiến thắng, trong những cuộc đối đầu thế này thì để giành chiến thắng đôi khi chỉ chơi tốt là không đủ mà còn cần một chút may mắn. Những trận đấu như vậy cứ như đã được lập trình, bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều do đã hiểu nhau rất rõ rồi. Chúng tôi đã đối đầu với Chelsea trong suốt những mùa giải qua, họ là một đội bóng mạnh và chẳng ai nghi ngờ về điều đó".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X