Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand: Một thành phố không thể có hai vua

Thứ Tư 09/09/2009 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester City đang nổi lên như một hiện tượng như Premiership nhưng theo trung vệ Rio Ferdinand thì để đạt đến tầm của Manchester United, đội bóng cùng thành phố sẽ phải cần một quãng thời gian nữa.

Ferdinand cho rằng nếu Man.City muốn thành công họ phải có thêm thời gian

Những chính sách đầu tư ồ ạt trên thị trường chuyển nhượng trong mùa hè năm nay đã giúp Manchester City thu được những kết quả khả quan nhất định. Họ toàn thắng cả 3 trận đầu mùa. Tại cúp châu Âu, đội quân của Mark Hughes cũng đã lọt tới vòng đấu bảng  Europa League sau khi đã vượt qua vòng sơ loại đầy ấn tượng.

Sự thành công bước đầu của Man. xanh đã khiến cho người hâm mộ giải bóng đá xứ sở sương mù cho rằng, ở thời điểm hiện tại "thiếu gia nước Anh" đã có thể gửi lời thách thức đến Man. đỏ và mong chờ vào một cuộc chiến giữa hai đối thủ không đội trời chung của thành Manchester.  Tuy nhiên, mới đây khi trả lời phỏng vấn trên tờ Daily Mirror, trung vệ Rio Ferdinand cho biết nếu Man.City muốn đạt tới đẳng cấp của MU thì họ sẽ cần phải thêm một thời gian dài nữa.

"Man.City có những cổ động viên rất trung thành và họ thường bị ám ảnh bởi những thành công trong quá khứ của CLB. Chính vì vậy khi đội bóng được đầu tư tiền ào ạt vào ở mùa hè năm nay, họ cho rằng đã đến lúc đánh dấu sự trở lại. Tuy nhiên, tiền không thể lúc nào cũng mua được thành công. Hãy lấy Chelsea là ví dụ điển hình, sau khi đã có những khoản tiền khổng lồ họ phải mất tới 3 mùa giải để giành chức vô địch sau khi đã lần lượt cán đích ở các vị trí thứ 4, 5 và 3."

"Man.City có một xuất phát điểm hoàn toàn khác vậy nên thời gian sẽ nói lên mức độ thành công của chính họ. Nếu như Man.City chiến thắng ở một giải đấu nào ngay trong mùa giải này, đó sẽ là một may mắn. Còn ở thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa thể sánh ngang được với MU. Tôi có thể khẳng định rằng, một thành phố sẽ không thể tồn tại cho cả hai đội bóng lớn."

Bên cạnh đó, Rio cũng cho rằng dù có những sự thay đổi khá nhiều về nhân sự trong mùa giải năm nay nhưng MU vẫn là đội bóng được đánh giá cao nhất tại Premiership. "Mùa hè năm nay, lực lượng đã có được sự bổ sung đáng kể từ Antonio Valencia, Michael Owen và Gabriel Obertan.. Chúng tôi có một Valencia nhanh, khỏe và đầy kĩ thuật. Có một Obertan đẳng cấp đã được khẳng định trong màu áo U21 Pháp  và một Owen luôn mang về những bài thắng quan trọng. Tôi hi vọng Manchester United vẫn là đội bóng duy nhất có thể chiến thắng mọi danh hiệu cao quý."

T.L (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X