Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand: Man City sẽ còn phải "ngửi khói" Man Utd dài dài

Thứ Tư 04/01/2012 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bài phỏng vấn gần đây, trung vệ kỳ cựu người Anh đã cho rằng, bất chấp Man City đang dẫn đầu BXH và đoạt danh hiệu không chính thức "vô địch mùa Đông" nhưng vào cuối mùa giải, MU mới là đội bước lên bục vinh quang.

Từ chỗ kém đối thủ cùng thành phố tới 5 điểm nhưng với chuỗi trận ấn tượng (8 thắng, 1 hoà), Man Utd đã san bằng cách biệt đó và giờ chỉ còn thua về hiệu số bàn thắng - bại (chưa tính kết quả ở vòng 20 đang diễn ra). Dù rằng vòng trước, MU đã bất ngờ thua choáng váng Blackburn ngay trên sân nhà (rất may, Man City cũn lâm vào cảnh tương tự nên coi như "hoà cả làng") song những lần vấp ngã như thế này với Man Utd là hết sức bình thường và họ đủ khả năng đứng dậy ngay tức thì để tiếp tục vững bước trên con đường chinh phục danh hiệu VĐQG thứ 20.

Ferdinand tin rằng ngôi vô địch sẽ thuộc Man Utd

Trước thềm chuyến làm khách của Newcastle vào đêm nay (theo giờ Việt Nam), Rio Ferdinand, trung vệ nhiều khả năng sẽ được đá chính sau khi hết án treo giò 3 trận, thể hiện sự tự tin vào cơ hội vô địch của đội nhà, bất chấp sự đe doa khủng khiếp từ Man City: "MU sở hữu quá nhiều tố chất của một vị vua thống trị và sẽ vươn lên trong giai đoạn 2 của mùa giải còn Man City ư? Họ thiếu quá nhiều mà có những thứ không thể xuất hiện trong một sớm một chiều. Không ít cầu thủ trong đội hình hiện tại của Man Utd đã được tận hưởng cảm giác giương cao chiếc cúp Premier League nhưng nói như thế, không có nghĩa họ đã hết khát vọng. Toàn thể đội bóng không bao giờ thích nhìn lại quá khứ mà luôn hướng đến tương lai với những chiến tích huy hoàng hơn. Chúng tôi muốn tiếp tục tạo những dấu ấn mới trong lịch sử đội bóng cũng như giải đấu".

Theo Ferdinand chính thất bại kinh hoàng 1-6 trong trận derby thành Manchester hồi cuối tháng 10 đã làm "thức tỉnh" MU để đội bóng có những điều chỉnh cần thiết: "Tất nhiên trận thua này quá đau đơn nhưng cần phải một cách thành thực, MU đã rất ... may mắn mới thua đậm đến thế mà lại rất đúng thời điểm. Nhờ nó, chúng tôi đã biết kiềm chế lại bản thân, không chơi quá cởi mở như trước. Thay vào đó, đội bóng đã thi triển một chiến thuật chặt chẽ hơn, kiểm soát trên từng cm sân cỏ. Những cầu thủ MU rất biết cách khai thác, tận dụng sai lầm của đối thủ để  từ đó giành chiến thắng".

Đồng thời, Rio cũng rất coi nhẹ cuộc khủng hoảng chấn thương đang hoành hành tại MU: "Dù hiện tại hay tương lai, đội bóng vẫn có thể đạt được kết quả tốt nhất, ngay cả khi thiếu vắng hàng loạt trụ cột. Bởi MU được vận hành dựa trên nền tảng tập thể và một lối chơi không quá bị lệ thuộc vào vài cá nhân nhất định. Hồi đầu mùa, HLV trưởng đã nói rằng, MU không hề đặt nặng việc đội hình ra sân ra sao và ông ấy luôn có những giải pháp nhân sự rất linh hoạt".

  • Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X