Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand luôn sẵn sàng đối mặt với sự cạnh tranh vị trí ở Man Utd

Thứ Sáu 02/08/2013 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù vẫn đang được thừa nhận là trung vệ số 1 "Quỷ đỏ" thành Manchester nhưng Rio thừa hiểu sớm muộn chỗ đứng của anh ở đội bóng sẽ bị lung lay, phần nhiều vì lý do tuổi tác. Tuy nhiên, theo lão tướng người Anh, đó là chuyện hết sức bình thường trong môn thể thao Vua và anh lúc nào cũng chuẩn bị sẵn tư thế "chiến đấu" với những người đàn em trong đội để được ra sân thi đấu.

Rio Ferdinand là tấm gương mà các cầu thủ trẻ cần noi theo
Rio Ferdinand là tấm gương mà các cầu thủ trẻ cần noi theo

Ở cái tuổi 34, rõ ràng quãng thời gian thi đấu đỉnh cao của Rio không còn được bao nhiêu song cho đến giờ, anh vẫn là trung vệ đáng tin cậy nhất Man Utd trong bối cảnh người đá cặp thân thiết Nemanja Vidic liên tục mắc phải các vấn đề về mặt sức khoẻ còn lớp "kế cận" (Evas, Smalling, Jones) chưa "chín" hẳn để có thể gánh vác tốt trọng trách nặng nề nơi hàng thủ. Cũng chính vì thế, David Moyes được cho sẽ phải đưa về Old Trafford một trung vệ mới nhưng một khi những cựu binh như Rio vẫn tràn đầy ngọn lửa đam mê và chưa cảm thấy mệt mỏi thì có lẽ nhà cầm quân người Scotland không cần phải bận tâm nhiều nữa về hàng phòng ngự, thay vào đó hãy dồn tâm trí cho các tuyến còn lại.

Bản thân Ferdinand tuy sở hữu cá tính mạnh nhưng lại rất hoà đồng, chưa bao giờ thể hiện "ra vẻ ta đây" nơi phòng thay đồ Man Utd và luôn sẵn lòng giúp đỡ các đàn em dù kinh nghiệm, đẳng cấp cùng thâm niên 12 năm khoác màu áo Đỏ cho phép anh được quyền "tinh tướng". Thậm chí, anh còn rất vui vẻ và thoải mái đối diện với nguy cơ bị "đàn em" đá đít khỏi đội bóng. Tâm sự trên tờ Daily Mail, anh bày tỏ: "Tình cảnh mùa tới sẽ không khác gì mùa trước. Man Utd là đội bóng giàu truyền thống, có tính kế thừa và luôn luôn cố gắng tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ khẳng định mình. Tôi chấp nhận sự cạnh tranh lành mạnh đó bởi tôi vẫn muốn được ra sân cống hiến cho Man Utd. Tôi sẽ chứng minh cho tất cả thấy mình vẫn rất hữu dụng và các hậu vệ trẻ của đội hãy coi chừng. Họ sẽ phải chiến đấu quyết liệt thì mới mong giành được vị trí chính thức cũng giống như tôi thời còn trẻ. Một đội bóng muốn thành công, giành nhiều vinh quang thì cần phải tồn tại sự canh tranh cao trong nội bộ nhưng ở Man Utd, không bao giờ xuất hiện sự đố kỵ, ganh ghét nhau. Ai ra sân cũng đều nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ những cầu thủ ngồi ngoài".

Ngoài ra, Rio cũng chia sẻ đôi chút về vị tân thuyền trưởng của đội bóng: "Chắc chắn Man Utd sẽ trải qua quá trình biến đổi lớn nhất trong vòng 20 năm qua dưới thời David Moyes. Cho đến giờ, ông ấy cực kỳ cởi mở, rất chịu khó lắng nghe và tiếp thu để có thể hoà nhập một cách nhanh nhất vào Man Utd. Ông ấy thường xuyên nói chuyện với những cầu thủ kỳ cựu của đội về mọi vấn đề liên quan đến Man Utd đồng thời cũng chia sẻ về triết lý, quan điểm xây dựng một đội bóng mạnh dựa trên những nền tảng hiện tại. Moyes đã rất sáng suốt khi bổ nhiệm Giggs vào thành phần ban huấn luyện bởi anh ấy hiểu Man Utd như lòng bàn tay hệt Phil Neville (cựu danh thủ của Man Utd và hiện là trợ lý của Moyes sau khi cũng chấp nhận từ bỏ Everton để trở về chốn xưa - PV). Moyes đã có đội ngũ cộng sự giỏi, đáng tin cậy và có thể đưa ra những tư vấn tốt lúc cần thiết. Hy vọng, ông ấy sẽ đưa Man Utd đi đúng hướng để tiếp tục đoạt những danh hiệu".

Cuối cùng, trung vệ người Anh muốn gửi lời nhắn nhủ tới lớp trẻ Man Utd: "Ngày nay, những cầu thủ trẻ có môi trường, điều kiện phát triển dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều so với thời của tôi. Bây giờ, làm gì còn chuyện họ phải lau giày, dọn dẹp sân tập hay phòng thay đồ cho bậc đàn anh. Tuy nhiên chính những công việc tưởng như hạ cấp đó lại tạo cho họ thái độ làm việc nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm và cả quyết tâm phấn đấu. Dường như, những cầu thủ trẻ hiện tại tiếp xúc quá sớm với hào quang, với những lời mời mọc đầy hấp dẫn, khiến cho khát vọng, đam mê của họ không còn vô tư nữa. Nhưng theo suy nghĩ của tôi, nếu không có thái độ nghiêm túc và ý thức tự rèn luyện, làm việc chăm chỉ, hoàn thiện bản thân thì cầu thủ trẻ khó lòng trở thành sao lớn. Chẳng hạn tại Man Utd, bạn sẽ bị đào thải ngay tức thì một khi sống bê tha, không biết điều tiết và luôn phải chơi hết mình khi ra sân".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X