Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand lên tiếng bất bình thay cho Rooney

Thứ Sáu 29/10/2010 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bản danh sách 23 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu quả bóng vàng FIFA đã gây nên rất nhiều tranh cãi khi hai tiền đạo thi đấu khá nổi bật trong mùa giải trước, là Rooney và Diego Milito lại không được góp mặt. Rất nhiều người đã lên tiếng bất bình về việc này và mới đây, đến lượt trung vệ Rio Ferdinand cũng lên tiếng cho rằng đây là một trò đùa.

Rooney và Diego Milito là hai tiền đạo hàng đầu tại châu Âu trong mùa giải vừa rồi với mỗi người hơn 30 bàn thắng ghi được cho câu lạc bộ của mình. Thế nhưng cả hai lại bỗng nhiên mất tăm trong bản danh sách đề cử mà thay vào đó, lại là một số cầu thủ đóng góp còn ít hơn họ nhiều. Giả thử như Eto, anh đang thi đấu nổi bật trong đầu mùa giải năm nay, nhưng cả mùa giải trước nếu so sánh với Diego Milito trong màu áo Inter Milan thì là cả một trời một vực, mà ai là trời ai là vực thì tất cả đều biết. Hay Asamoah Gyan, cầu thủ người Ghana chỉ giúp đội tuyển quốc gia của mình vào vòng 1/16 rồi sút văng cơ hội tiến vào tứ kết khi đá hỏng quả penalty. Anh cũng mới gia nhập Sunderland và chẳng để lại dấu ấn nào mấy. Vậy thì sức đâu mà so với thành tích ghi 34 bàn trong một mùa giải cho Manchester United mà Rooney đã làm được ở mùa giải trước.

Rio Ferdinand cho rằng Rooney xứng đáng có tên trong danh sách đề cử cho
danh hiệu Quả bóng vàng FIFA

Sau khi xem bản danh sách đề cử của FIFA, trung vệ Rio Ferdinand không khỏi bực mình thay cho người đồng đội tại Manchester United. Anh đã gọi sự vắng mặt của Rooney là nhầm lẫn giống như một trò đùa. Không những thế, anh còn chia sẻ ý kiến của mình trên trang Twitter với hơn 140.000 người hâm mộ:" Rooney không có tên trong bản danh sách quả bóng vàng FIFA là một trò đùa. Mùa giải trước cậu ấy đã ghi được những hơn 30 bàn thắng và nhận được rất nhiều những danh hiệu cá nhân. Có phải họ không tính đến những đóng góp của một cầu thủ trong mùa giải trước hay không?".

Nhiều người cho rằng sở dĩ Rooney không có tên trong bản danh sách ấy là bởi các quan chức FIFA để dành chỗ cho những cầu thủ châu Phi và Nam Mĩ. Và hơn nữa, tiêu chí đánh giá chính lại là thành công cùng đội tuyển quốc gia tại World Cup vừa rồi. Bởi Rooney là biểu tượng thất bại của đội tuyển Anh khi "chàng hói" thi đấu quá mờ nhạt và chẳng để lại dấu ấn nào trong những chiến công của Tam Sư trên đất Nam Phi. Cũng tương tự Rooney, dù ghi hơn 30 bàn và lập cú đúp trong chiến thắng 2-0 trước Bayern Munich trong trận chung kết Champions League mùa giải trước, thế nhưng Diego Milito lại chỉ là kép phụ tại đội tuyển Argentina. Tiêu chí đánh giá thành công tại World Cup cũng khiến không cầu thủ Pháp và Italia nào góp mặt trong 23 cái tên được đề cử do cựu vương và cựu á quân đều xách vali về nước từ sau vòng bảng.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X