Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand khuyên Rooney ở lại với Man Utd

Thứ Ba 09/07/2013 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, hậu vệ của Man Utd - Rio Ferdinand đã nói rằng, anh tin Rooney sẽ kết thúc sự nghiệp của mình trong máu áo của Quỷ đỏ.

Sau khi cựu HLV của đội bóng chủ sân Old Trafford - Sir Alex tiết lộ thông tin rằng Rooney lần thứ hai đề đạt nguyện vọng được rời khỏi Man Utd, tương lai của "Chàng hói" luôn được đặt trong tình trạng báo động.

Tuy nhiên, tân thuyền trưởng của Quỷ đỏ - David Moyes, trong buổi họp báo đầu tiên đã khẳng định rằng ông sẽ giữ Rooney bằng mọi giá, bất chấp cách cư xử thiếu tôn trọng mà tiền đạo 27 tuổi này đã giành cho ông (Rooney từ chối lời dề nghị nói chuyện của HLV David Moyes).
 
Mới đây, hậu vệ kỳ cựu của Man Utd - Rio Ferdinand đã nói rằng, Rooney nên nhìn vòa tấm gương của Ronaldo để thấy rằng việc quyết định rời khỏi Old Trafford là một quyết định hết sức mạo hiểm đối với sự nghiệp của cầu thủ này.

Mặc dù vẫn đang thi đấu hết sức thăng hoa trong màu áo của Real Madrid sau khi chuyển đến đây với giá chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu bảng vào năm 2009, nhưng Ferdinand cho rằng Ronaldo không hề thành công bởi anh không giành được nhiều danh hiệu như khi còn khoác áo Quỷ đỏ.

"Tôi nghĩ rằng sau một khoảng thời gian dài chơi bóng trong màu áo của Man Utd, Rooney nên suy nghĩ một cách thoáng hơn để hiểu cho câu lạc bộ cũng như thấy được động lực của đội bóng này. Cậu ấy đã là một người đàn ông trưởng thành và đủ chín chắn để biết điều gì là tốt nhất cho bản thân mình. Chắc chắn trong thời gian tới, cậu ấy sẽ có quyết định cuối cùng. Nhưng tôi cho rằng tốt nhất là cậu ấy nên ở lại. Chúng ta nên nhìn vào những tấm gương như Ronaldo chẳng hạn, mặc dù được tung hô là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng cậu ấy đã giành được bao nhiêu danh hiệu với Real kể từ khi rời khỏi Man Utd? Đó là lý do mà tôi nghĩ Rooney nên ở lại." Rio Ferdinand nói với các phóng viên.

Tương lai của Rooney vẫn sẽ là chủ đề nóng
Theo Ferdinand, Rooney nên ở lại với Man Utd

Bên cạnh đó, trung vệ người Anh này cũng nói rằng, anh không khẳng định việc Ronaldo rời khỏi Man Utd là sai, bởi mỗi người có một ước mơ riêng và mọi người cần tôn trọng điều đó. Nhưng anh cũng nhấn mạnh rằng, đôi khi cần nhìn nhận sự việc một cách đơn giản hơn để rút ra được điều có lợi nhất cho bản thân mỗi người khi đứng trước những quyết định lớn trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp.

"Tôi không nói rằng Ronaldo tới Real là một sai lầm, nó là giấc mơ của cậu ấy và chúng ta cần phải tôn trong điều đó. Nhưng có đôi lúc chúng ta cần suy nghĩ đơn giản đi một chút để biết điều gì là cần thiết nhất cho bản thân mình. Nếu cần những danh hiệu, tại vì sao bạn lại phải rời khỏi Man Utd?" Rio Ferdinand cho biết thêm.

Cũng theo cựu trung vệ của đội tuyển Anh, trong suốt những năm tháng ở đỉnh cao sự nghiệp, anh đã nhận được không ít lời đề nghị hấp dẫn của các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, nhưng anh chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ rời khỏi Quỷ đỏ, bởi đơn giản mục đích của anh đến đây là cũng với câu lạc bộ này chinh phục những vinh quang.

"Bản thân tôi đã nhận được vô số những lời đề nghị hấp dẫn của các câu lạc bộ khác nhau và tôi cũng đã từng bị đồn thổi rằng sẽ rời khỏi câu lạc bộ này trong một ngày xấu trời nào đó. Nhưng tôi chưa từng có ý định rời khỏi Man Utd. Tôi đến đây để giành những chiến thắng và thu thập những danh hiệu, để đến lúc tôi chia tay sự nghiệp của mình, tôi sẽ tự hào đếm những thành quả mà tôi đã có cũng như nhìn lại và có thể tuyên bố rằng tôi thực sự đã thành công trong sự nghiệp của mình." Ferdinand chốt lại.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X