Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand hết cơ hội quay trở lại Tam Sư?

Thứ Năm 04/10/2012 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vậy là lần đầu tiên sau khi John Terry quyết định chia tay với ĐTQG, HLV Roy Hodgson tiết lộ về kế hoạch nhân sự của mình. Và đúng như dự đoán, trung vệ 34 tuổi đang khoác áo Man Utd- Rio Ferdinand, người được dư luận cho rằng đã "hết thời" ở Tam Sư đã không được vị chiến lược gia người Anh gọi quay trở lại với đội hình.

Bất bình vì nghĩ rằng FA xử ép, John Terry đã quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình để tập trung cho Chelsea. Với sự ra đi của John Terry, ngoài Rio Ferdinand, hàng thủ của tuyển Anh không còn một gương mặt nào thật sự già dặn và kinh nghiệm để trở thành thủ lĩnh cả.

Chỉ vì mâu thuẫn với Terry, Rio Ferdinand đã bỏ qua cơ hội cuối cùng được thi đấu tại Euro 2012
Khi Terry không còn ở Tam Sư, Rio Ferdinand xứng đáng nhất với vai trò thủ lĩnh
của hàng phòng ngự
Thế nhưng, câu hỏi được đặt ra ở đây là, liệu Rio Ferdinand có được trọng dụng dưới thời ông thầy bản xứ- Roy Hodgson. Như chúng ta đã biết, tại VCK Euro 2012 vừa qua, Roy Hodgson đã nhiều lần né tránh việc triệu tập trung vệ của Man Utd vào trong đội hình. Cho đến tận khi Gary Cahill dính chấn thương ngay trước thềm giả đấu và không thể thi đấu cho Tam Sư, HLV Roy Hodgson vẫn quyết định goi Phil Jagielka của Everton- một cầu thủ mà so về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm đều có phần thua kém Rio Ferdinand.

Mới đây, Gary Neville, đồng đội cũ của Rio Ferdinand nay đã chuyển qua làm trợ lý cho HLV Roy Hodgson cũng đã khẳng định rằng vị chiến lược gia từng dẫn dắt Fulham và Liverpool sẽ không bao giờ gọi đến trung vệ của Man Utd cho tới khi nào ông cảm thấy Ferdinand xứng đáng được ra sân trong đội hình xuất phát.

Nói như vậy để thấy rằng, cơ hội trở lại Tam Sư của Rio Ferdinand là không nhiều nếu không muốn nói là rất ít. Và đúng như dự đoán, mới đây HLV Roy Hodgson đã không gọi tên trung vệ 34 tuổi của Man Utd cho danh sách các cầu thủ dự trận đấu ở vòng loại World Cup gặp San Marino và Ba Lan.

Trong vòng 18 tháng qua người anh trai của Anton Ferdinand này mới chỉ chơi có 3 cho ĐTQG Anh. Với việc loại Rio Ferdinand, HLV Roy Hodgson sẽ triệu tập thêm 3 trung vệ nữa là Joleon Lescott, Gary Cahill, Phil Jagielka cho các trận đấu sắp tới của đội bóng xứ sở sương mù. Tuy nhiên, danh sách này có thể còn thay đổi vào phút chót tùy thuộc xem HLV Roy Hodgson có thể sử dụng ngôi sao đang lên của Spurs- Steven Caulker hay không (HLV Stuart Pearce của U-21 Anh cũng đang muốn triệu tập cầu thủ này vào đội tuyển).

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X