Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand: Hàng thủ Man Utd giờ còn khủng khiếp hơn cả hàng công

Thứ Hai 14/01/2013 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) Sau khi giành được chiến thắng có phần nhàn nhã trong trận derby "Quỷ đỏ" tối qua, Ferdinand đã phát biểu một cách tự tin như vậy trước báo giới.

Trong vòng đấu thứ 22 của Premier League ngày hôm qua, Man Utd đã hoàn toàn khuất phục được đội bóng thành phố cảng Liverpool với một lối đá rất bản lĩnh và vô cùng chắc chắn. Hai bàn thắng đến từ phút thứ 19 của hiệp 1 và ở những phút đầu hiệp 2 là kết quả của lối chơi dồn ép đối phương mà đội chủ nhà đã tạo ra. Sau đó, Quỷ đỏ thành Man đã chủ động giảm nhịp độ thi đấu và chuyển sang một lối đá thiên về phòng ngự cực kỳ khoa học. Liverpool nhân cơ hội đã tràn lên ép sân nhằm gỡ lại tỉ số. Tuy nhiên, họ chỉ có được một bàn thắng do may mắn ở vào những phút thứ 60 của hiệp 2.

Vidic và Rio Ferdinand
Man Utd đã có một trận đấu cực hay với sự trở lại đầy chắc chắn của trung vệ Nemanja Vidic

Nếu đánh giá chung trong suốt cả trận đấu, người ta sẽ thấy rằng Rio Ferdinand đã có một phát biểu hoàn toàn đúng đắn. Cả 2 bàn thắng của Man Utd đều có dấu ấn rất lớn của hàng phòng ngự. Bàn thắng đầu tiên đến từ một cú treo bóng khá khó chịu ở bên biên trái của Patrick Evra. Còn ở bàn thắng thứ 2 thì cả Evra lẫn Vidic là những cầu thủ đã trực tiếp gia tăng tỉ số. Trong những phút cuối trận, khi mà sir Alex chỉ đạo các học trò triển khai lối đá thiên về phòng ngự thì hàng thủ của Quỷ đỏ thành Man lại tiếp tục tỏa sáng khi đã bóp nghẹt tất cả những đường lên bóng cũng như hóa giải những tình huống nguy hiểm của các cầu thủ Liverpool.

Rõ ràng, với những sự trở lại rất xuất sắc của Vidic, Smalling, Phil Jones thì Ferdinand hoàn toàn đủ tự tin để phát biểu như vậy.

"Lực lượng của chúng tôi giờ đây đã hoàn toàn đầy đủ. Vidic đã trở lại, Smalling và Phil Jones cũng vậy. Họ đã rất xuất sắc trong trận đấu này. Giờ thì hàng phòng ngự của Man Utd sẽ còn khủng khiếp hơn cả hàng công." Ferdinand tự tin tuyên bố

Bên cạnh việc tự tin về một sức mạnh ngày càng được gia tăng của Man Utd, trung vệ 34 tuổi còn dành lời khen riêng cho Vidic. Tất nhiên, Smalling, Phil Jones hay Evans đều là những trung vệ tốt. Nhưng có lẽ, chỉ có Vidic mới có thể khiến cho Ferdinand hay những CĐV yên tâm mỗi khi Quỷ đỏ xuất trận.

"Trận đấu vừa qua thật tuyệt vời khi có mặt Vidic. Anh ấy là một cầu thủ có chất lượng hàng đầu. Mỗi khi ra sân, Vidic đều khiến cho mọi người cảm thấy thoải mái ở mọi thời điểm." Trung vệ người Anh chia sẻ.

Từ đầu mùa giải đến nay, Man Utd chưa bao giờ có được một lực lượng đầy đủ như lúc này. Như mọi khi, vấn đề hàng thủ luôn là một nỗi ám của các fans hâm mộ cũng như Sir Alex. 22 vòng đấu, Quỷ đỏ để thủng lưới đến 29 bàn. Con số này vẫn chưa đáng ngại bằng những trận đấu điên rồ như trận thắng 4 - 3 trước Reading cách đây vài vòng đấu. Chính cái cách phòng thủ thiếu chắc chắn của những "kẻ đóng thế" mới là điều khiến cho bất kỳ ai yêu quý United cũng phải lo lắng. Tuy nhiên, với sự trở lại của những nhân tố then chốt trong hàng phòng ngự, các fans Quỷ đỏ hoàn toàn có thể yên tâm về một mùa giải hứa hẹn đầy thắng lợi cho CLB yêu quý của họ.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X