Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand đột ngột từ chối lên tuyển Anh

Thứ Hai 18/03/2013 23:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Sau khi có cuộc nói chuyện với HLV Roy Hodgson, trung vệ Rio Ferdinand đã quyết định không tham gia đợt triệu tập lần này của ĐT Anh, và thay thế cho anh sẽ là hậu vệ trẻ của Tottenham, Steven Caulker.

Hôm chủ nhật vừa qua, HLV Roy Hodgson đã có cuộc gặp gỡ với Rio Ferdinand, và kết quả không như những gì mà chiến lược gia 65 tuổi này mong đợi. Ferdinand đã quyết định rút lui khỏi đợt triệu tập lần này, lý do là vì anh vẫn đang phải điều trị vấn đề ở lưng theo một giáo án từ bộ phận y tế của Man Utd.



HLV Ferguson (phải) chưa chắc đã để Ferdinand lên tuyển.
HLV Ferguson chắc hẳn sẽ rất vui vì quyết định này của Ferdinand

HLV Roy Hodgson cho biết thêm: “Tôi rất thất vọng về việc Rio không thể thi đấu cho ĐT Anh. Anh ấy đang phải tiến hành điều trị theo một giáo án riêng, và việc góp mặt trong đội hình Tam Sư sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch của Ferdinand. Nhưng dù sao tôi cũng tôn trọng quyết định của anh ấy”.

Có lẽ Sir Alex sẽ là người cảm thấy vui nhất với quyết định lần này của Rio Ferdinand. Bản thân Sir Alex Ferguson chưa bao giờ muốn những học trò của mình phải căng sức trên ĐTQG trong giai đoạn mà mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút, bởi ông hiểu rõ những hiểm họa từ “virus FIFA”. Hơn nữa, Rio năm nay đã 34 tuổi, và với tình hình nhân sự hiện nay của Tam Sư, nhiều khả năng anh sẽ phải đá chính 2 trận chỉ trong vòng 4 ngày ngắn ngủi.


Sau khi vòng 30 Premeir League kết thúc, Michael Dawson và Gary Cahill đều đã dính phải những chấn thương nặng nhẹ khác nhau. Trong khi Dawson đã chắc chắn vắng mặt, thì Cahill đang phải chạy đua với thời gian để sớm trở lại trong trận đấu với San Marino vào ngày 23/3 tới. Những chấn thương của cả Dawson và Cahill khiến cho khả năng Rio đá chính là khá cao, và chắc chắn điều đó không thể khiến Sir Alex cảm thấy yên tâm.


Một lý do nữa đó chính là việc sau khi các loạt trận vòng loại World Cup 2014 kết thúc, Man Utd sẽ phải bước vào những trận đấu khá căng thẳng. Ngày 30/3, Quỷ đỏ sẽ đến làm khách của Sunderland. Sau đó 2 ngày, họ sẽ có trận đấu mang tính chất quyết định với Chelsea ở tứ kết FA Cup. Một tuần sau đó sẽ là trận derby thành Manchester với Man City. Rõ ràng lịch thi đấu đang hết sức khó khăn cho Quỷ đỏ, và Rio Ferdinand, ở cái tuổi 34 của mình có lý do để từ chối.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X