Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand đón chào Ronaldo - Khi người ta mạnh và người ta hiểu nhau

Thứ Sáu 21/12/2012 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) Sau bốn năm rời xa sân Old Trafford, lá thăm may rủi trong buổi chiều ngày hôm qua đã đưa Ronaldo quay trở lại nơi đã nuôi dưỡng và tạo dựng sự nghiệp ban đầu cho anh. Mặc dù CR7 phải trở về trong thế đối địch nhưng dường như mọi nhân vật ở Man Utd đều sẵn sàng chào đón đứa con cưng này. Mới đây, Rio Ferdinand cũng đã bày tỏ tình cảm nồng nhiệt dành cho chàng trai đã từng đứng chung chiến hào với anh năm nào.

Bóng đá quả là một môn thể thao thú vị và chứa đựng những yếu tố vô cùng kỳ lạ. Trận chiến sống còn giữa 2 thế lực lớn trên thế giới sắp diễn ra. Thế nhưng, chẳng có ai thấy bất kỳ một lời nói móc hay những đòn tâm lý chiến mà những vị HLV lão luyện ở cả 2 bên hay tung ra trước những trận đấu quan trọng. Thay vào đó là những lời ngợi khen, bày tỏ tình cảm và sự thân thiện của những người trong cuộc dành cho nhau. Đó quả thực mới là thứ bóng đá đẹp nhất mà bất kỳ một vị khán giả khó tính nào cũng đều phải tôn sùng.

Khi kết quả bốc thăm được công bố vào chiều ngày hôm qua, Sir Alex Ferguson đã phát biểu trước báo giới với những lời nói vô tư vốn rất ít khi xuất hiện ở những nhà cầm quân lão luyện như ông. Ngay sau đó, Rio Ferdinand cũng đã công khai thể hiện tình cảm dành riêng cho Ronaldo - người từng đồng vai sát cánh ở Man Utd với anh nhưng giờ đây lại ở bên kia chiến tuyến.

"Mong sớm gặp lại, người anh em của tôi. Man Utd đối đầu Real, quả là một trận đấu tuyệt vời mà chúng tôi đã mong đợi từ lâu".

Khoảng cách sẽ bị xóa nhòa khi người ta mạnh và người ta hiểu nhau
Khoảng cách sẽ bị xóa nhòa khi người ta mạnh và người ta hiểu nhau

Đó là những gì mà Ferdinand đã viết, đã chia sẻ. Cũng chỉ là câu chào ngắn thôi nhưng nó cho người ta thấy được sự thân tình giữa những kẻ đối địch trong khoảnh khắc sống còn. Một tình tiết mà có lẽ chỉ có thể xuất hiện trong những câu chuyện cổ tích nay lại xuất hiện. Los Blancos là một đội bóng rất hùng mạnh, còn Ronaldo là một tiền đạo vô song. Bối cảnh diễn ra trận đấu này cũng đều mang tính thúc đẩy cả 2 đội giành chiến thắng bằng bất kỳ giá nào. Với Man Utd, họ đang muốn quay trở lại thời thống trị bóng đá Anh, và việc bị thất bại tại vòng knock - out này sẽ là một đòn đánh cực mạnh vào tinh thần cả đội. Điều này sẽ rất có thể phá hủy cả mùa bóng mà thầy trò Sir Alex đã và đang giành hết sức để tìm lại ngôi vương. Với Real, La Liga giờ đây là cuộc chiến một chiều dành riêng cho con "ngựa chiến" Barcelona. Nếu lại bị loại nốt ở Champions League, Los Blancos xem như trắng tay. Vậy mà sự căng thẳng thường thấy dường như không tồn tại. Tất cả chỉ nhờ Ronaldo.

Không phải Ferdinand không biết Ronaldo "khủng khiếp" như thế nào. Anh cũng biết Real là một thế lực vô cùng đáng sợ. Thế nhưng anh vẫn bỏ qua đi những điều đó để vẫy tay một cách thân thiện với đứa em từng khoác chung màu áo đỏ năm nào. Bởi vì bản thân Rio cũng là một trung vệ đẳng cấp và Man Utd cũng chẳng phải là một đội bóng vô danh tiểu tốt. Chỉ có điều, cả 2 bên dường như đã hiểu rõ nhau.

Khi người ta mạnh và lại hiểu nhau thì dù trận đấu này có quan trọng đến đâu đi chăng nữa nó cũng sẽ không thể xóa đi những tình cảm và sự cống hiến của cầu thủ cả 2 bên cho môn thể thao đầy tính nhân văn này.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X