Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand đòi hỏi sự công bằng với trò "ăn vạ"

Thứ Ba 17/09/2013 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rio Ferdinand tin rằng bóng đá Anh có thể kiểm soát chặt chẽ các tình huống ăn vạ nếu như phần còn lại của bóng đá châu Âu cũng làm việc tương tự.

Phát biểu trên của Ferdinand tới sau những pha ăn vạ thô thiển của đồng đội Ashley Young trong trận gặp Crystal Palace cách đây vài ngày. Một trong các tình huống ăn vạ đó đã mang tới quả phạt đền dẫn đến bàn mở tỉ số cho Man United. Tình huống còn lại bị phát hiện và đã khiến Young phải nhận một thẻ vàng.

rio ferdinand
 

Ferdinand lên tiếng: “Nếu mọi thứ xảy ra như thế (nếu những cầu thủ ăn vạ bị trừng phạt đích đáng), điều đó phải thành hiện thực trên toàn bộ lục địa, không chỉ ở giải đấu của chúng tôi. Nguyên nhân là bởi bạn tiến vào Chanpions League khi được căn dặn là không được ăn vạ ở trong nước, bạn gặp các đội bóng tới từ những quốc gia vẫn hành động như vậy, mọi thứ khi ấy thật khó khăn.”

Trước đó, HLV David Moyes khẳng định ông đã cảnh báo Young cần phải thận trọng với các hành động của mình. Moyes cho biết: “Tôi không thể đảm bảo rằng chuyện ấy sẽ không tái diễn. Nhưng tôi đã nói chuyện riêng với cậu ấy.”

“Tôi đã nói chuyện sau trận đấu. Đó cũng là những gì tôi đã nói suốt các năm qua. Chúng tôi nên xem lại đoạn phim quay cảnh ăn vạ đó. Quan điểm của tôi chưa từng thay đổi kể từ khi tôi còn ở Everton cho tới lúc này, khi tôi đang ở Manchester United. Trọng tài có những luật lệ mà họ phải tuân thủ. Vị trọng tài hôm thứ Bảy đã thực hiện điều ông ấy cần phải làm và cho Young một thẻ vàng.

Trọng tài chính Jon Moss, người đã bắt chính trận Man United tuần trước, đã phải trả giá cho những lùm xùm quanh trận cầu của ông. Moss bị loại khỏi danh sách bắt chính ở giải Ngoại hạng vòng tới.

Chủ tịch Palace, Steve Parish, cũng cho rằng những cầu thủ ăn vạ nên nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chia sẻ với BBC Radio 5, Parish khẳng định: “Nếu việc ngăn cản một cơ hội ghi bàn phải nhận thẻ đỏ thì việc cố gắng tạo ra cơ hội đó bằng cách đánh lừa (trọng tài) cũng nên nhận thẻ đỏ.”

Trọng tài sẽ bắt chính ở trận derby thành Manchester Chủ Nhật tuần tới là Howard Webb. Đấy sẽ là một thử thách khó khăn cho Webb bởi Man United sở hữu ít nhất 2 chuyên gia ăn vạ: Young và Luis Nani.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X