Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand: Đá cho M.U chưa xong, mơ tuyển làm gì!

Thứ Ba 02/10/2012 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roy Hodgson đã gạt tên Rio Ferdinand khỏi danh sách triệu tập cuối cùng của ông cho EURO 2012. Nhiều người tin rằng vì ông không thể để Ferdinand, 33 tuổi, đá cặp với John Terry do em trai anh, Anton, có mối hiềm khích lớn với hậu vệ của Chelsea. Nhưng giờ đây, khi Terry đã từ giã ĐTQG cơ hội trở lại của Ferdinand vẫn hết sức mong manh, sau những gì anh thể hiện trong màu áo M.U đầu mùa giải này.

Trong tình huống dẫn tới bàn nâng tỉ số lên 2-0 của Gareth Bale cho Tottenham cuối tuần trước trong chiến thắng 3-2 của Spurs ngay tại Old Trafford, sự bất lực, sa sút và gánh nặng tuổi tác đang đè nặng trên đôi chân Ferdinand đã lộ rõ hơn bao giờ hết. Tiền vệ người xứ Wales nhận bóng từ gần giữa sân trong một pha phản công nhanh của đội khách, anh xuất phát trước Ferdinand một đoạn khá xa, nhưng nhận ra trước mặt mình chỉ là một ông cụ già đang đau yếu, Bale đã không ngần ngại bứt tốc và nhanh chóng bỏ lại trung vệ của M.U phía sau. Ferdinand chỉ cố rướn vài bước lấy lệ, rồi dừng lại thở dốc và bất lực nhìn Bale sút tung lưới Anders Lindegaard.

Với Rio Ferdinand (phải)  bây giờ, đuổi theo những cầu thủ như Gareth Bale là một cực hình
Với Rio Ferdinand (phải) bây giờ, đuổi theo những cầu thủ như Gareth Bale là một cực hình

Chứng kiến Ferdinand ở Old Trafford tối thứ Bảy mới thấy hết được sự tàn nhẫn của thời gian. Từ một trong những trung vệ nhanh nhẹn và tinh tế nhất nước Anh, giờ đây Ferdinand chỉ còn là cái bóng mờ của thời đỉnh cao. Khi mà ngay cả việc giữ vị trí ở M.U còn chưa chắc chắn trước sự đe dọa của hàng loạt gương mặt trẻ, Jonny Evans, Chris Smalling, mơ mộng về một vị trí ở đội tuyển Anh lúc này sẽ là điều xa xỉ.

Trước EURO 2012, Hodgson đã giải thích cho quyết định loại Ferdinand “thuần túy vì lý do bóng đá”. Khi đó, nhiều người đã chỉ trích chiến lược gia này vì không dám thẳng thắn thừa nhận sự thật, nhưng giờ đây, nếu như ông loại Rio ra khỏi chiến dịch vòng loại World Cup 2014 với lời giải thích tương tự, thì có lẽ không ai phàn nàn nữa. Khi giải đấu tại Brazil diễn ra, Ferdinand cũng đã 35 tuổi và khó lòng đứng vững trước những chân sút tràn ngập năng lượng và sự tinh quái của ở châu Âu và Nam Mỹ. Lẽ đó, Hodgson hẳn sẽ coi vòng loại là thời cơ để ông thử nghiệm và thực sự thiết lập một cặp trung vệ mới, lâu dài cho đội bóng áo trắng, thay vì đặt niềm tin không chắc chắn vào Ferdinand để rồi lại phải loay hoay sau khi World Cup bắt đầu.

Thứ Năm này, Hodgson sẽ công bố danh sách cho hai trận vòng loại World Cup tiếp theo của Anh, gặp San Marino và Ba Lan. Trận sân nhà gặp San Marino không nêu ra vấn đề gì về lựa chọn nhân sự. Thành tích của đội bóng nhược tiểu này từ năm 1990 ở các giải đấu chính thức là 1 thắng, 3 hòa, 107 bại, ghi 19 bàn và để lọt lưới 473 bàn. Tuy nhiên, chuyến hành quân tới Warsaw ngày 16/10 là câu chuyện hoàn toàn khác. Một kết quả không như ý nữa có thể đẩy Tam sư vào vùng nguy hiểm, trong một bảng đấu chỉ có đội đứng đầu mới chắc chắn đến Brazil.

Hiện giờ, bộ đôi trung vệ lý tưởng của tuyển Anh là Lescott và Jagielka. Cả hai đều có phong độ tốt, ổn định, còn nhiều năm đỉnh cao trước mắt và khát khao khẳng định mình sau một thời gian dài bị che lấp bởi những cái tên lớn như Rio và Terry. Hodgson luôn tỏ ra là một người lý trí từ khi ông nắm đội tuyển Anh và cho cả lần này, không có lý do gì khiến ông phải thay đổi lựa chọn an toàn đó. Có vẻ như, số lần khoác áo ĐTQG của Ferdinand sẽ dừng lại ở con số 81, và điều đó tốt cho tất cả, bản thân anh, đội bóng áo trắng và cả M.U.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X