Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand có thể trở thành HLV của West Ham

Thứ Hai 08/06/2015 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần trở về mái nhà xưa trong vai trò dẫn dắt huấn luyện của cựu ngôi sao Man United được nhà cầm quân lão làng Harry Redknapp nhiệt liệt ủng hộ.

Bóng đá thế giới thời gian gần đây tiếp tục chia tay thêm một danh thủ lẫy lừng. Cựu trung vệ huyền thoại Rio Ferdinand của Man United quyết định giã từ sự nghiệp quần đùi áo số 19 năm của mình sau khi kết thúc mùa giải trong màu áo QPR. Dẫu sao giới mộ điệu cũng tin rằng, sớm muộn gì Rio cũng sẽ trở lại trong vai trò của một HLV, vốn là kế hoạch lâu dài đã được anh vạch sẵn ngay từ trước khi giải nghệ.

Mới đây thì HLV Harry Redknapp đã tiến cử cậu học trò lâu năm cho vị trí ghế nóng của West Ham. Đội chủ sân Boleyn Ground đã sa thải Sam Allardyce… 3 phút sau khi trận Premier League cuối cùng kết thúc vì vấn đề chuyên môn cũng như mâu thuẫn khó hòa giải giữa Big Sam và giới chủ “Búa tạ”. Trên thực tế, Rio thành danh từ chính lò đào tạo của West Ham và dưới sự dẫn dắt của chính ông thầy Redknapp.

Rio Ferdinand co the tro thanh HLV cua West Ham hinh anh
Rio Ferdinand có thể trở thành HLV của West Ham

“Tôi nghĩ sẽ khá tuyệt nếu West Ham quyết định bổ nhiệm Rio Ferdinand làm tân HLV trong mùa giải tới đây. Cậu ấy còn trẻ nhưng đầy nhiệt huyết, và tôi muốn những người như thế này sớm được tin tưởng trao cơ hội trong nghiệp cầm quân.”

“Garry Monk là một ví dụ tiêu biểu đó thôi. Cậu ấy dẫn dắt Swansea ngay sau khi giã từ sự nghiệp thi đấu và lập tức có được những thành công nhất định trong mùa giải qua. Không có lý do gì mà Rio không làm được điều tương tự cả, đặc biệt khi West Ham vốn là một đội bóng chất lượng và mạnh về đào tạo tài năng.”

“Rio hiện tại đang theo học những khóa đào tạo HLV. Mọi người đều biết khả năng đọc trận đấu và tư duy bóng đá rất tốt của cậu ấy. Khi còn ở QPR, mặc dù quyết định cuối cùng trong trận đấu luôn nằm trong tay nhưng tôi vẫn thường xuyên tham khảo ý kiến của Rio trên ghế dự bị. Cậu ấy có những đề xuất rất hay và nhiều lần đem lại kết quả tốt cho đội bóng. Tôi tin chắc chắn Rio sẽ trở thành một HLV tuyệt vời.”

Nói đi nói lại, chiến dịch quảng cáo hoành tráng của người cũ Harry Redknapp chưa chắc có hiệu quả với West Ham vì dù sao huyền thoại Rio Ferdinand của MU vẫn chỉ là một “lính mới” non nớt kinh nghiệm. Đội bóng thủ đô London hiện tại đang nhắm đến những cái tên an toàn hơn như David Moyes, cựu HLV của Everton và Man United đang dẫn dắt thành công Real Sociedad hay Slaven Billic, nhà cầm quân tài năng người Croatia sắp mãn hạn hợp đồng với CLB Besiktas của Thổ Nhĩ Kỳ.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X