Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand chuẩn bị giải nghệ

Thứ Sáu 27/12/2013 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ 35 tuổi nhiều khả năng không được gia hạn hợp đồng với Man Utd vào cuối mùa giải này.

Rio Ferdinand là một trong những hậu vệ thành công nhất của Man Utd.
Rio Ferdinand là một trong những hậu vệ thành công nhất của Man Utd.

Hợp đồng của Ferdinand sẽ đáo hạn sau 6 tháng nữa. Một nguồn tin của Times cho biết trung vệ này không còn nằm trong kế hoạch phát triển đội bóng của HLV David Moyes và Man Utd sẽ không gia hạn hợp đồng.Dù đã có 7 lần ra sân trong 8 trận mở màn mùa giải 2013-2014, càng về sau Ferdinand càng bị Moyes phớt lờ. "Số 5" thậm chí vắng mặt 6 trong số 7 trận gần nhất, trong đó có 4 trận không được đăng ký thi đấu.

Với tham vọng muốn thay đổi đội bóng và định hình phong cách riêng, Moyes đặt nhiều niềm tin vào những cái tên Evans, Smalling, Phil Jones ở vị trí trung vệ. Ngay cả Nemanja Vidic, người đá cặp ăn ý nhất với Ferdinand, cũng gần như bị ruồng bỏ. Thi đấu cho Man Utd từ năm 2002, Ferdinand đã có một chức vô địch Champions League và 6 danh hiệu Premier League. Trung vệ 35 tuổi vì thế không còn nhiều tham vọng thi đấu đỉnh cao.

"Tre già măng mọc" đã trở thành một truyền thống đáng quý tại Man Utd. Sự ra đi của những Jaap Stam, Van Nistelrooy, Roy Keane từng gây lo lắng cho giới hâm mộ nhưng sau đó, mọi chuyện lại đâu vào đấy. HLV Moyes đang kỳ vọng thế hệ của Evans, Smalling, Jones, Welbeck, Rafael, De Gea, Cleverley, Januzaj sớm trưởng thành thay thế các cầu thủ gạo cội Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick.

“Chúng tôi đang có một đội bóng ngập tràn năng lượng. Việc dẫn dắt và đào tạo các cầu thủ trẻ đã trở thành truyền thống của câu lạc bộ. Ban đầu chúng tôi sẽ gặp khó khăn nhưng mọi chuyện có thể trở nên đơn giản khi bạn trao cho những cầu thủ đó cơ hội được thể hiện mình”, Moyes chia sẻ trên Time: “Chúng tôi đang dần lấy lại sự ổn định. Và thời gian sẽ chứng minh cho năng lực của chúng tôi”.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X