Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand: "Cầu thủ MU đỡ căng thẳng hơn khi không còn Ibra"

Thứ Năm 27/04/2017 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Quỷ Đỏ tỏ ra lạc quan và thậm chí tin đội bóng cũ sẽ còn sống tốt hơn với sự vắng mặt dài hạn vì chấn thương của tiền đạo người Thụy Điển.

Tấm vé bán kết Europa League khiến Man Utd phải trả giá đắt bằng những chấn thương nặng của Marcos Rojo và Zlatan Ibrahimovic. Đặc biệt tiền đạo Thụy Điển, pha tiếp đất bằng chân sai tư thế tạo nên một cảnh tượng rùng rợn và thậm chí, người ta phải dùng cáng để khiêng anh ra. Rách dây chằng đầu gối, Ibra chắc chắn phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải này, thậm chí có khả năng đã chơi trận cuối cùng trong màu áo Quỷ Đỏ.

Rio Ferdinand Cau thu MU do cang thang hon khi khong con Ibra hinh anh
Thiếu vắng Ibra có thể sẽ mang lại điềm may cho Man Utd

Thiếu vắng sự phục vụ của chân sút chủ lực đã ghi đến 28 bàn thắng trong mùa giải này, rất nhiều khó khăn thách thức dự báo đang đợi chờ MU trong khoảng một tháng quyết định còn lại, với mục tiêu hàng đầu là ngôi vô địch Europa League. Tuy nhiên theo huyền thoại Rio Ferdinand, trong cái rủi lại có cái may khi đội bóng cũ thậm chí còn sống tốt hơn khi không có Ibra trong đội hình. Cựu trung vệ 38 tuổi người Anh giải thích:

“Ibra chấn thương rõ ràng là một tổn thất lớn nhưng xét trên một khía cạnh khác, MU hoàn toàn có thể được hưởng lợi bởi tình hình này và thi đấu còn tốt hơn hiện tại. Như trận vừa rồi với Burnley (MU thắng 2-0 – PV) thì các cầu thủ, đặc biệt là những người trẻ, tỏ ra đỡ căng thẳng và chơi bóng tự tin hơn rất nhiều.”

“Có vẻ Ibra đã vô tình kìm hãm khả năng của họ suốt thời gian qua, đương nhiên đó không phải lỗi của cậu ấy. Chỉ là Ibra đến đây với tư cách một ngôi sao kiệt xuất với sự nghiệp lẫy lừng, chưa kể cá tính mạnh mẽ của cậu ấy. Các cầu thủ trẻ như thể bị ngợp và e dè, sợ sệt Ibra. Mỗi khi trên sân, họ lại nghĩ: ‘Không, mình không thể nói gì với anh ấy. Mình phải chuyền bóng cho anh ấy.’.”

Đồng tình với quan điểm của Ferdinand là đồng đội cũ Gary Neville. Mr. United thậm chí cho rằng hai trận đấu Premier League gần nhất không có Ibra – Burnley và trước đó Chelsea khi tiền đạo người Thụy Điển ngồi dự bị - lại là những màn trình diễn xuất sắc nhất của Quỷ Đỏ trong mùa giải này.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X