Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand giải thích lý do Arsenal để thua Porto

Thứ Năm 22/02/2024 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu trung vệ MU, Rio Ferdinand nhận định về thất bại của Arsenal trước Porto, anh cho rằng Pháo thủ đã phải trả giá vì sự thiếu tập trung của mình.

Arsenal được đánh giá cao hơn so với Porto ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, và đúng như dự đoán, đội bóng nước Anh đã chơi chủ động dù phải làm khách. Pháo thủ kiểm soát bóng 70% nhưng lại không có pha dứt điểm nào trúng đích.

90 phút thi đấu chính thức đã không xuất hiện bàn thắng, nhưng phút 90+4, Galeno đã ghi bàn thắng duy nhất cho Porto. Galeno có bóng chếch bên cánh trái dẫn một đoạn để tìm khoảng trống trước khi tung ra cú cứa lòng tuyệt hảo ở cự ly hơn 20m, găm bóng về góc lưới trong nỗ lực bay người cứu thua tuyệt vọng của David Raya.

Arsenal
Arsenal để thua 0-1 trên sân của Porto

Tất nhiên thất bại 0-1 không ảnh hưởng quá nhiều đến cơ hội đi tiếp của Arsenal, bởi họ được chơi trên sân nhà ở trận lượt về. Tuy nhiên chứng kiến thầy trò Mikel Arteta để thua tại Bồ Đào Nha, cựu trung vệ MU, Rio Ferdinand đã lên tiếng cảnh báo. Anh nói:

“Điều duy nhất Arsenal làm tốt trước Porto là kiểm soát bóng. Tuy nhiên, ở những trận đấu như thế này, bạn phải biến điều đó thành cơ hội, thành những bàn thắng. Arsenal chưa bao giờ thực sự đạt đến mức độ đó ngày hôm nay. Đây là vòng đấu loại trực tiếp Champions League, bạn phải tập trung trong suốt trận đấu.

Đây là cấp độ cao nhất, bạn phải tiếp cận những trận đấu này một cách đúng đắn. Nếu bạn phạm sai lầm và để mất bóng vô duyên ở cấp độ này, bạn sẽ bị trừng phạt."  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X