Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand ca ngợi thầy

Thứ Sáu 20/07/2007 18:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rio Ferdinand thừa nhận, Manchester United sẽ không xứng đáng với cái danh “Quỷ đỏ”, nếu không có bàn tay nhào nặn của huấn luyện viên Alex Ferguson.

Trung vệ đội tuyển Anh mới đây đã miêu tả người thày của mình ở sân Old Trafford là "ánh sáng soi đường" của "Quỷ đỏ". Ngôi sao của MU cho biết, đội bóng sẽ không thể có được các thành công vang dội trong những năm vừa qua nếu người dẫn dắt MU không phải là vị huấn luyện viên người Scotland.

Mua Ferdinand là 1 trong những quyết định sáng suốt nhất của Ferguson

Thiếu chút nữa thì các cổ động viên Manchester United không còn được thấy người thuyền trưởng già tận tụy trên băng ghế huấn luyện, khi ông từng quyết định nghỉ hưu vào năm 2002. Tuy nhiên, thật may là sau đó Ferguson đã quyết định ở lại dẫn dắt câu lạc bộ. Ngay trong năm đó, ông đã đưa về 1 trong những bản hợp đồng quan trọng. Đó chính là trung vệ Rio Ferdinand từ Leeds United. Cầu thủ này cũng cho biết anh rất vui vì Ferguson đã quyết định ở lại, và anh cũng muốn rằng thời gian được thi đấu dưới sự dìu dắt của ông sẽ kéo dài thêm nữa.

"Tôi không thể tưởng tượng được MU sẽ ra sao nếu không có sự chỉ đạo của Ferguson," Ferdinand cho biết: "Ông ấy đã đưa tôi về với sân Old Trafford, và tôi hy vọng rằng Sir Alex sẽ không nghỉ hưu trong khi tôi vẫn còn là người của "Quỷ đỏ".

Với 1 sự kính trọng đặc biệt, Ferdinand đã ca ngợi những nỗ lực cải tổ đội bóng của người thày của mình, nhằm đem vinh quang trở lại với người hâm mộ nơi đây. Cụ thể là vị trí dẫn đầu giải ngoại hạng Anh trong mùa bóng vừa qua. Danh hiệu đó đã chấm dứt "cơn khát" của các cầu thủ cũng như các cổ động viên kéo dài trong 3 năm liền. Khoảng thời gian đó họ đã phải nhìn các đội bóng kình địch nâng cúp trong cay đắng. Đó là 1 lần của Arsenal và 2 lần thuộc về 1 đội bóng London khác, “gã nhà giàu” Chelsea. Ferdinand khẳng định, công đầu trong việc đưa chiếc cúp vô địch bóng đá Anh về với "Nhà hát của những giấc mơ" là thuộc về Ferguson.

"Tôi đến đây đúng lúc đội bóng đang ở trong thời kỳ suy thoái nghiêm trọng của đội bóng. Chúng tôi không còn là 1 đối thủ khó chịu cho những đội bóng hàng đầu khác," Ferdinand nói: "Tuy nhiên, Ferguson đã biết phải làm gì và ông đã có những sự thay đổi kỳ diệu. Ông luôn tin vào những quyết định của mình, cũng như có niềm tin vào đội bóng và ban lãnh đạo câu lạc bộ."

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X