Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand bị cấm quảng bá thương hiệu riêng tại trận đấu tôn vinh

Thứ Sáu 09/08/2013 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, Man Utd sẽ tổ chức trận đấu đặc biệt, được "thiết kế" dành tặng Rio Ferdinand nhằm ghi nhận những công lao của trung vệ này trong 10 năm khoác màu áo Đỏ và đối thủ được lựa chọn là CLB Sevilla của Tây Ban Nha. Đây được xem là một vinh dự to lớn mà không phải ai cũng được nhận tại Manchester United. Tuy nhiên, không có nghĩa nhà ĐKVĐ Premier League sẽ ưu ái tuyệt đối Rio khi hôm qua, ban lãnh đạo tuyên bố không cho phép thương hiệu riêng do Ferdinand tự xây dựng và quảng bá bấy lâu nay (#5) được xuất hiện trên sân Old Trafford dù dưới bất cứ hình thức nào.

Rio Ferdinand và chiếc mũ in logo thương hiệu riêng
Rio Ferdinand và chiếc mũ in logo thương hiệu riêng

Sự việc xuất phát từ một dự định tốt đẹp của một nhóm Manucians trung thành mang tên Stretford End Flags nhằm tôn vinh Rio Ferdinand. Theo đó, hàng nghìn CĐV cùng thống nhát sẽ tạo ra một bức chân dung khổng lồ của trung vệ 34 tuổi trên khán đài được mang tên Sir Alex Ferguson vĩ đại từ việc lắp ghép hình. Dự kiến, khi Rio cùng đồng đội bước sân, bức tranh sẽ hiện ra. Nếu chỉ dừng lại như vậy thì chắc chắn Man Utd chẳng có lý do gì không đồng ý song Rio lại nhân cơ hội muốn "cài cắm" thêm logo #5, thương hiệu riêng của chính Rio Ferdinand. Vài năm trở lại đây, Rio đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh liên quan đến thương hiệu này như xuất bản tạp chí online lấy tên #5 với đối tượng chính là những người sành sỏi, biết ăn chơi hay chế tác hàng loạt sản phẩm (mũ, áo, giầy thể thao,....) mang logo trên.

Đáng tiếc, "mưu đồ" quảng bá "ăn theo" của Rio bị dập tắt dù khá muộn màng bởi theo quy định của Manchester United, không được phép giới thiệu thương hiệu riêng của bản thân trong những hoạt động có liên quan đến CLB mà chỉ duy nhất hình ảnh, nhãn hiệu của đội bóng được xuất hiện. Thế là, không còn cách nào khác, nhóm Stretford End Flags đang phải tìm cách sửa chữa để không làm hỏng ngày đặc biệt của một công thần Man Utd. Được biết toàn bộ số tiền thu được từ trận đấu đêm nay sẽ được gửi vào một quỹ từ thiện do Ferdinand lựa chọn.

Hẳn sự cứng rắn và nguyên tắc của Man Utd không làm phật lòng Rio Ferdinand bởi dẫu sao, trên hết tất thẩy, anh đã được đội bóng ghi nhận công lao bằng việc tổ chức ra một trận đấu bóng đá khi mà anh vẫn còn đóng góp cho đội bóng chứ chưa phải giải nghệ như quy tắc thông thường của những trận mang tính chất tôn vinh. Trước trận đấu, anh đã tâm sự rất chân thành: "Tôi sẽ không căng thẳng, dù chắc chắn mọi sự chú ý trên sân sẽ dồn hết về phía tôi. Thực sự, cảm giác của tôi vô cùng khó tả bởi sắp được tận hưởng năm thứ 11 khoác áo Man Utd, tiếp tục được thi đấu bên cạnh những người bạn cũng như nhận sự cổ vũ hết mình từ fan hâm mộ và gia đình. Chúng tôi hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả nhiều bất ngờ, đặc biệt vào thời điểm kết thúc hiệp 1".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X