Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdiand chửi đồng đội cũ John Terry là .... "thằng ngu"

Chủ Nhật 14/09/2014 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cựu trung vệ tuyển Anh Rio Ferdinand tiết lộ rằng anh không còn nói chuyện với John Terry và Ashley Cole sau những tranh cãi về phân biệt chủng tộc liên quan tới người em Anton Ferdinand của anh.

Ferdinand nói “lúc nào John Terry chẳng là kẻ ngu ngốc nhất”. Sự việc xảy ra hồi tháng 10/2011 khi John Terry gọi Anton Ferdinand là “thằng mọi đen” trong trận đấu giữa Chelsea với QPR ở Loftus Road.

 

Trong trích đoạn cuốn tự truyện của mình, Rio Ferdinand viết: “Với tư cách thủ quân tuyển Anh và đối tác đá cặp trung vệ với tôi, lẽ ra anh ta đã có thể giúp cho mọi người tránh được rất nhiều cảm giác bị tổn thương bằng cách thừa nhận ngay rằng mình đã nói như thế (với Anton Ferdinand) trong lúc nóng giận nhưng đó không phải hành vi phân biệt chủng tộc.

Tôi nghĩ sự thật có lẽ là như vậy. Anton và tôi sẽ chấp nhận lời xin lỗi của John nhưng anh ta lại không bao giờ làm vậy. Tôi không bao giờ nói với John về chuyện này. Tôi không còn nói chuyện với anh ta. Nhưng dù chuyện đã qua được 3 năm tôi vẫn thấy không thể tha thứ cho anh ta nỗi đau mà anh ta đã bắt chúng tôi phải chịu”.

Nỗi đau mà Ferdinand nói đến hiện hữu trong sự nghiệp của anh còn nhiều hơn thế. “Vì vụ này mà kính của sổ phòng mẹ tôi ở bị đập vỡ. Có kẻ đã ném đá qua cửa chính và mẹ tôi đã phải nhập viện vì căng thẳng”. 

Ngoài John Terry, Rio Ferdinand còn chỉ trích cả đồng đội cũ ở tuyển Anh Ashley Cole vì đã ra tòa làm chứng ủng hộ Terry. “Cole và tôi chơi với nhau đã lâu. Cậu ấy là bạn tôi và cậu ấy cũng biết Anton từ lâu. Nhưng quan hệ bạn bè của chúng tôi đã chấm dứt từ ngày cậu ta ra toàn làm chứng ủng hộ John Terry. Khi Anton gọi điện cho tôi, đầu tôi như muốn nổ tung. Cậu ấy đã phản bộ Anton”.

Như đã biết thì trong vụ này tòa án đã tuyên John Terry không phân biệt chủng tộc nhưng FA buộc tội trung vệ của Chelsea “dùng những từ ngữ mang tính chất lăng mạ, xúc phạm” đến Anton Ferdinand. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X