Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Richarlison: Điểm sáng của Premier League 2017/18

Thứ Năm 26/10/2017 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ chạy cánh Richarlison của Watford đang đạt phong độ rất cao, cầu thủ 20 tuổi đang trở thành một trong những điểm sáng ở Premier League 2017/18.

 

Hè 2017, Watford bỏ ra 11,2 triệu bảng để đưa về cầu thủ chạy cánh Richarlison từ đội bóng của Brazil, Fluminense. Chính phong độ ấn tượng khi ghi 15 bàn sau 36 lần ra sân ở mùa giải vừa qua là một trong những lý do khiến đội bóng của nước Anh quyết định chi đậm để đưa về cầu thủ sinh năm 1997. Và có lẽ đội chủ sân Vicarage Road đang rất hài lòng với quyết định của mình bởi những gì  Richarlison thể hiện là vô cùng ấn tượng.
Richarlison Diem sang cua Premier League 201718 hinh anh
Richarlison đang chơi ấn tượng trong màu áo Watford
Dù cập bến Watford không lâu, song cầu thủ người Brazil đã cho thấy sự hòa nhập rất nhanh. Anh nhanh chóng trở thành một trong những lựa chọn không thể thay thế trong đội hình của HLV Marco Silva. Trong sơ đồ 4-2-3-1, vị chiến lược gia người Bồ thường xuyên bố trí ngôi sao người Brazil ở vị trí chạy cánh trái. Được đá ở vị trí sở trường, cầu thủ này đã nhanh chóng chứng tỏ những gì là tốt nhất của mình, đó là tốc độ, khả năng qua người và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời.

Những thống kê chỉ ra rằng cánh trái là hướng tấn công chính của Watford trong 9 vòng đấu đầu tiên (41%), đó chính là vị trí do Richarlison đảm nhiệm. Những tình huống đi bóng từ biên vào trung lộ của cầu thủ mang áo số 11 mang đến sự đột biến rất lớn. Đặc biệt, với sự giúp sức của Jose Holebas, hậu vệ có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt càng khiến cựu cầu thủ của Fluminense tỏ ra nguy hiểm hơn. Tính đến thời điểm hiện tại cầu thủ 20 tuổi đã có 3 bàn thắng ở Premier League mùa này, tất cả đều trên sân khách và đều quyết định rất lớn đến kết quả trận đấu.
Richarlison Diem sang cua Premier League 201718 hinh anh 2
Richarlison không chiến rất tốt
Ở chuyến làm khách trên sân của Bournemouth, cầu thủ 20 tuổi mở tỉ số ở phút 73 trước khi Capoue ấn định chiến thắng 2-0. Trước Swansea, bàn thắng của Richarlison ở phút 90 giúp Watford giành trọn 3 điểm. Trên sân The Hawthorns của West Brom, bàn thắng ở phút 90+4 của cầu thủ người Brazil giúp đội khách có được trận hòa 2-2 đầy quý giá. 3 trận Richarlison ghi bàn, đội chủ sân Vicarage Road bất bại, trong đó có 2 chiến thắng. Tính ra 3 pha lập công của ngôi sao sinh năm 1997 mang về 4 điểm trực tiếp cho đội bóng do HLV Marco Silva dẫn dắt. Tính ra Richarlison đã góp dấu giày vào 33% số bàn thắng của Watford ở Premier League, bao gồm 3 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. 
Thấy gì sau chiến thắng kịch tính Chelsea 4-2 Watford?
Chiến thắng ngược dòng nghẹt thở giúp ĐKVĐ Premier League chấm dứt chuỗi trận toàn hòa và thua đáng thất vọng. Đâu là những điểm nhấn có thể rút ra trong ngày...
Richarlison cũng tỏ ra rất giỏi trong việc giữ bóng và không chiến. Theo đó, anh đã có 26 lần qua người thành công ở Premier League mùa này, chỉ Dele Alli của Tottenham là có thể so sánh với cầu thủ người Brazil về thông số này. Dù sở hữu chiều cao không quá vượt trội, song khả năng tranh chấp trên không của cầu thủ 20 tuổi là rất ấn tượng. Ở giải Ngoại hạng Anh mùa này anh có trung bình 3,8 lần không chiến thành công/trận, tỉ lệ giành chiến thắng trong những tình huống không chiến là 43%.
Richarlison Diem sang cua Premier League 201718 hinh anh 3
Richarlison hoàn toàn có thể trở thành Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League mùa này
Chính phong độ ấn tượng của Richarlison khiến khả năng tấn công của Watford ấn tượng hơn rất nhiều. Sau 9 trận Premier League mùa này, đội chủ sân Vicarage Road có 15 bàn thắng sau 105 cú dứt điểm, tương đương 14,2%. Tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng chỉ kém hai đội bóng thành Manchester và Chelsea, trong khi tốt hơn nhiều Tottenham (11,6%), Arsenal (10,2%) và đặc biệt là Liverpool (8,3%). Đây là cải thiện lớn so với mùa trước, khi họ chỉ tận dụng thành công 9,4% số pha dứt điểm.
Chelsea 4-2 Watford: 3 điểm, nhưng Conte nào có được vui
Chelsea đã giành chiến thắng đầy kịch tính 4-2 trước Watford nhưng HLV Antonio Conte vẫn có nhiều việc phải lo, nhiều điều phải làm.
Màn trình diễn bùng nổ của Richarlison ở giai đoạn đầu mùa giải này là một trong những lý do giúp Watford có khởi đầu như mơ. Họ đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với 15 điểm sau 9 trận. Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng này trong lịch sử tham dự Premier League. 4 lần trước chơi ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh, khá nhất họ cũng chỉ kiếm được 12 điểm để đứng thứ 9 sau 9 vòng đầu mùa 2016/17. Còn tệ nhất là cách đây 10 năm, với 5 điểm để xếp thứ 18.  

Nếu Richarlison tiếp tục giữ được sự ổn định như đã thể hiện trong thời gian đã qua của mùa giải, cầu thủ người Brazil hoàn toàn có thể mơ về danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League mùa này. Danh hiệu đó hoàn toàn có thể trở thành bàn đạp để anh cập bến một đội bóng có tham vọng lớn hơn. Cũng với phong độ ấn tượng của ngôi sao sinh năm 1997, Watford hoàn toàn có thể mơ về những mục tiêu xa hơn thay vì nhiệm vụ trụ hạng đặt ra từ đầu mùa giải.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X