Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sử dụng chiến thuật lạ hoắc, Guardiola khiến cựu sao Man City rối não

Thứ Năm 30/01/2020 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu hậu vệ của Manchester City, Micah Richards đã đặt câu hỏi về chiến thuật mà Pep Guardiola áp dụng trong trận thua MU 1-0.

HLV người Tây Ban Nha đã có nhiều thử nghiệm ở bán kết lượt về cúp Liên đoàn và để lại nhiều dấu hỏi.

Man City lại thua MU


Man City đã chiến thắng 3-1 ở bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh mùa này. Nhưng khi tái ngộ ở sân nhà Etihad, họ lại để thua Man United với tỷ số tối thiểu 1-0. Thật may cho họ, bàn thắng duy nhất của  Nemanja Matic là không đủ để Quỷ đỏ đi tiếp.

Chiến thuật lạ hoắc của Pep Guardiola khiến cựu sao Man City rối hình ảnh
Man City thêm một lần để thua MU tại sân nhà

Chung cuộc, Man City lọt vào chung kết gặp Aston Villa với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận. Song có những vết gợn khi đội bóng của Pep Guardiola đã thua MU 2 lần đều trên sân nhà mùa này, đưa Ole Gunnar Solskjaer đi vào lịch sử. Thuyền trưởng người Na Uy là HLV đầu tiên hạ Man City của Guardiola 2 lần tại Etihad.

Guardiola bị chỉ trích


Sau trận, thay vì khen ngợi cách tiếp cận trận đấu của MU, Micah Richards chú ý đến chiến thuật lạ lẫm của Man City. Theo cựu hậu vệ của The Citizens, Guardiola đã không thể tận dụng tối đa các cầu thủ theo ý của mình.

Man City vs MU Guardiola va Bravo
Guardiola bị chỉ trích bởi chiến thuật áp dụng trong trận này

Richards nói trên Sky Sports: “Tôi không phải là một HLV và không muốn bàn về chiến thuật và phong cách chơi bóng của Pep. Nhưng Kyle Walker, người được cho là một trong những hậu vệ cánh phải hay nhất tại Anh đã được đẩy vào chơi trung vệ.”

“Tôi biết anh ấy từng chơi như vậy trên ĐT Anh song khi bạn đã có Joao Cancelo chơi hậu vệ trái, nên đưa Rodri trở lại vị trí trung vệ thì hơn. Bạn đã có Eric Garcia trên băng ghế dự bị. Bạn đã có John Stones trên băng ghế dự bị. Điều đó ảnh hưởng đến sự tự tin của họ?”


Trận này, Man City đã có 13 pha dứt điểm nhưng chỉ 4 trong đó là trúng đích. Raheem Sterling đã lãng phí cơ hội rõ rệt trong hiệp 2 rồi cả anh và Sergio Aguero đều không được công nhận bàn thắng do lỗi việt vị.

Dù vậy, tỷ số thắng 3-1 ở lượt đi vẫn đủ giúp Man City vào chung kết cúp Liên đoàn gặp Aston Villa (tổng tỷ số 3-2). Ở cặp đấu còn lại, đội bóng thành Birmingham đã hạ Leicester cũng với tổng tỷ số 3-2.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X