Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Reus đến Man City, Dzeko về Dortmund?

Thứ Hai 29/04/2013 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trang tin Bild tiết lộ, một thỏa thuận giữa Man City và Borussia Dortmund đã hoàn tất. Theo đó, Marco Reus sẽ chuyển đến đầu quân cho Man xanh, còn Edin Dzeko sẽ tới Dortmund theo chiều ngược lại.

Ít ngày sau khi tiền vệ trẻ Mario Gotze hoàn tất bản hợp đồng chuyển đến Bayern Munich, tờ Bild lại tiếp tục đăng tải một thông tin gây nhiều sự chú ý nữa, đó là việc Man City và Borussia Dortmund đã hoàn tất thỏa thuận trao đổi giữa Edin Dzeko và Marco Reus.



Marco Reus sắp là người của Man City?
Marco Reus sắp là người của Man City?

Nếu điều này trở thành hiện thực thì đây cũng là một thương vụ khá sốc trên TTCN, khi mà Dortmund trong ít ngày đã mất đi 2 ngôi sao trẻ xuất sắc nhất của họ, đó là Marco Reus và Mario Gotze. Đây là một thông tin không phải là không có cơ sở, khi mà có nhiều nguồn tin trước đây từng khẳng định, Edin Dzeko là cái tên mà HLV Juergen Klopp nhắm đến để thay thế cho vị trí của Robert Lewandowski, người nhiều khả năng sẽ nói lời chia tay Signal Iduna Park vào Hè này.

Lewandowski là chân sút đang được rất nhiều đại gia tại châu Âu để mắt đến, đặc biệt là sau cú poker vào lưới Real Madrid, ngôi sao người Ba Lan lại nhận thêm nhiều sự chú ý hơn. Hiện tại, Lewandowski cũng đang chần chừ trong quá trình gia hạn hợp đồng, và muốn tìm kiếm thử thách mới. Chính vì thế, BLĐ Dortmund muốn có được sự thay thế hoàn hảo nếu chẳng may chân sút chủ lực của họ ra đi.


Edin Dzeko chẳng còn lạ gì Bundesliga. Chân sút 27 tuổi này đã có 4 mùa bóng tỏa sáng tại Wolfsburg trước khi chuyển đến Man City. Anh cũng chính là vua phá lưới Bundesliga mùa giải 2009/10. Xem ra, HLV Juergen Klopp cũng có lý khi đặt niềm tin vào việc Dzeko sẽ khỏa lấp khoảng trống mà Lewandowski để lại trong tương lai.


Tuy nhiên, việc Dortmund chấp nhận để Reus ra đi cũng hơi bất ngờ, bởi đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên của tiền vệ 23 tuổi này tại Signal Iduna Park. Và sau khi mất Mario Gotze vào tay Bayern Munich, Dortmund càng có lý do để giữa Reus ở lại.

Nếu có được Reus, xem như Man City đã giải được bài toán ở 2 hành lang cánh của họ mùa giải năm sau. Trong bối cảnh Samir Nasri và Scott Sinclair sa sút phong độ như hiện nay, Reus quả là một sự tăng cường chất lượng cho Man City. Ngoài ra, nếu sở hữu Reus, xem như Man xanh đã đi trước Man Utd một bước trên TTCN. Quỷ đỏ cũng là một trong những đội bóng đang rất khao khát có được chữ kí của tiền vệ chất lượng này.

Minh Minh (Theo Bild)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X