Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU để mất “Neymar châu Phi” vào tay đối thủ không ngờ

Thứ Bảy 17/07/2021 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rennes đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Kamaldeen Sulemana. Cầu thủ chạy cánh 19 tuổi trong quá khứ từng được Man United và Ajax liên hệ.

Rennes đã chi 15 triệu euro (13 triệu bảng) chưa kể phụ phí để có Kamaldeen Sulemana và nhận được cái gật đầu từ Nordsjaelland. Chàng trai mới 19 tuổi đã được so sánh với Neymar bởi kỹ thuật và khả năng đi bóng lắt léo.

Kamaldeen Sulemana
Sulemana chọn chuyển đến Rennes

Sulemana đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Rennes. Sao tuổi teen trở thành người mang quốc tịch Ghana thứ 4 từng chơi cho CLB này sau những cái tên như John Mensah, Asamoah Gyan và John Boye.

Trong ngày ra mắt Rennes, Sulemana nói: “Tôi rất vui khi được gia nhập Rennes, một CLB rất tốt của Pháp. Kế hoạch của họ đáp ứng được kỳ vọng của tôi. Ligue 1 là một trong những giải đấu tốt nhất ở châu Âu.”

“Rennes có một đội hình rất tốt, rất nhiều tài năng. Tôi biết CLB này nổi tiếng về đào tạo. Đối với một cầu thủ trẻ như tôi, đó là sự lựa chọn tốt nhất trong quá trình phát triển. Tôi đến để giúp Rennes đạt được mục tiêu của họ. Đó là một thử thách lớn.”

Sulemana Rennes
"Neymar châu Phi" từ chối nhiều CLB lớn

Trong khi đó, giám đốc kỹ thuật của Rennes, Florian Maurice nhanh chóng dành nhiều lời khen cho Sulemana – người không thiếu những CLB khác quan tâm bao gồm cả Manchester United: “Rennes muốn tăng cường sức tấn công của mình.”

“Sulemana là một cầu thủ có khả năng phát triển mạnh ở hai cánh nhưng cũng có thể chơi trung tâm. Cậu ấy vừa có thể ghi bàn, vừa có thể tung ra những đường chuyền quyết định. Sulemana có những phẩm chất tuyệt vời, anh ấy có tốc độ và khả năng va đập.”

“Sulemana có thể tạo ra khác biệt. Điều quan trọng đối với Rennes là tăng cường vũ khí tấn công cho đội. Đây là tin tốt cho chúng tôi. Sulemana là một cầu thủ tuyệt vời và rất được săn đón. Chúng tôi đã cố gắng làm những gì cần thiết để thu hút cậu ấy.”

Ole Gunnar Solskjaer
MU của Solskjaer là một trong đó

“Không hề dễ dàng làm việc này. Rennes đã cạnh tranh với các CLB lớn như Ajax hay một số CLB khác ở Premier League. Chúng tôi đã cho thấy rằng mình có thể thu hút những cầu thủ giỏi. Đó là một sự hài lòng cho toàn bộ CLB.”

Sulemana rời quê hương tới Nordsjaelland vào tháng 1 năm 2020. Tuyển thủ Ghana ra mắt vài tuần sau đó và đóng góp 4 bàn sau 13 lần ra sân ở nửa mùa giải đầu tiên ở Đan Mạch.

Trước mùa giải 2020-21, Sulemana được Nordsjaelland trao chiếc áo số 10. Sao trẻ này có 10 bàn sau 27 trận mùa trước và tham gia đáng kể vào lối chơi của đội chủ sân Right to Dream Park. Trên trường quốc tế, anh đã có 2 lần khoác áo ĐT Ghana.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X