Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Reina "gác đền" cho Liverpool tới 2016

Thứ Sáu 09/04/2010 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay sau khi cùng Liverpool giành vé vào bán kết Europa League với chiến thắng áp đảo trước đối thủ Benfica, thủ môn Pepe Reina đã chính thức cam kết gắn bó lâu dài với đội chủ sân Anfield bằng bản hợp đồng mới có thời hạn 6 năm. Như vậy, thủ thành người Tây Ban Nha sẽ "gác đền" cho Liverpool ít nhất là tới năm 2016.

Reina đầu quân cho The Kop vào năm 2005 với phí chuyển nhượng chỉ 6 triệu bảng và đã có tổng cộng 250 lần ra sân thi đấu cho đội bóng thành phố cảng. Bất chấp việc luôn chỉ là sự lựa chọn thứ hai tại đội tuyển Tây Ban Nha sau Iker Casillas, cựu thủ thành của Villarreal vẫn luôn là chốt chặn số một trong khung thành của Liverpool và giành được rất nhiều tình cảm từ các CĐV của đội bóng áo đỏ.

Reina sẽ tiếp tục "gác đền" cho Liverpool tới tận năm 2016.

Thủ môn 27 tuổi là người có dòng máu... "gác đền" chảy trong huyết quản ngay từ khi sinh ra. Cha của anh, ông Miguel Reina, từng là thủ thành nổi tiếng trong màu áo các đội bóng lừng lẫy của Tây Ban Nha như Barcelona và Atletico Madrid. Chính Pepe Reina cũng đã được rèn giũa và trưởng thành trong lò đào tạo của Barca.

Không lâu sau khi tới Anfield, khả năng vượt trội và sự thăng tiến không ngừng nghỉ của Reina thậm chí đã khiến anh dễ dàng đánh bật được Jerzy Dudek - nhân vật đã sắm vai người hùng của Liverpool trong trận chung kết Champions League 2005 với AC Milan bằng những pha cản phá xuất thần ở loạt sút luân lưu. Thủ môn người Tây Ban Nha cũng chứng minh rằng anh không hề thua kém mà thậm chí còn vượt trội so với Dudek trong những loạt cân não khi giúp Liverpool giành thắng lợi tại chung kết FA Cup 2006 và bán kết Champions League 2007.

Với việc cột chặt được Reina tới tận năm 2006, Liverpool đang thành công trong việc giữ được bộ khung đội hình gồm các vị trí chủ chốt. Trước Reina, những cái tên đáng chú ý đã đồng ý gắn bó lâu dài với The Kop lần lượt là Fernando Torres, Steven Gerrard, Dirk Kuyt, Daniel Agger và Yossi Benayoun. Tất cả họ đều đồng ý đặt bút ký vào những bản hợp đồng mới trong vòng 12 tháng qua.

Hoàng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X