Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

"Pep Guardiola vĩ đại nhất lịch sử, hơn cả Sir Alex Ferguson"

Thứ Ba 23/05/2023 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jamie Redknapp cho rằng Pep Guardiola là HLV vĩ đại nhất lịch sử bóng đá sau khi giúp Man City giành chức vô địch Premier League thứ 5 trong 6 mùa giải gần nhất.

Man City đã ăn mừng chức vô địch Premier League sau trận đấu với Chelsea hôm Chủ nhật vừa qua. Giờ đây, Pep Guardiola đã giành chức vô địch quốc gia thứ 11 trong 14 mùa giải cầm quân. Pep vươn lên sánh ngang với Sir Alex Ferguson khi giành được chức vô địch Premier League trong 3 mùa giải liên tiếp.

Pep Guardiola
Redknapp: Pep Guardiola vĩ đại hơn Sir Alex Ferguson

Jamie Redknapp tin rằng Pep Guardiola còn xếp trên Sir Alex Ferguson khi phong cách của ông đã thay đổi bóng đá hiện đại.

“Tôi nghĩ Pep Guardiola là HLV vĩ đại nhất. Ông ấy đã thay đổi bóng đá. Từng có những HLV vĩ đại trong lịch sử. Có thể kể ra như Arrigo Sacchi hay Johan Cruyff. Những HLV đã thay đổi bóng đá mãi mãi, và Pep Guardiola chắc chắn là một trong số họ.

Khi bạn xem bóng đá bây giờ, dù là chuyên nghiệp hay không, mọi người đều chơi theo cách của Pep. Mọi người đều cố gắng triển khai bóng từ tuyến dưới, kể cả khi điều đó là bất khả thi.

Ông ấy đã thay đổi cách nhìn của mọi người về trận đấu. Bạn có những tiền vệ và hậu vệ tiến vào những vị trí khác nhau, để triển khai bóng từ tuyến dưới, chia rẽ hàng thủ đối phương. Với tôi, Pep Guardiola là HLV vĩ đại nhất.

Ông ấy đã giành 11 danh hiệu vô địch quốc gia trong 14 mùa giải làm HLV, tổng cộng 28 danh hiệu lớn. Bạn có thể nói về Sỉ Alex Ferguson hay Bill Shankly. Có những HLV tuyệt vời. Nhưng với tôi, Pep Guardiola đã thay đổi bóng đá mãi mãi”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X