Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Redknapp chia tay Tottenham

Thứ Năm 14/06/2012 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Triều đại đang trên đà thăng hoa của Harry Redknapp tại Tottenham đã đột ngột sụp đổ khi hai bên quyết định chấm dứt mối lương duyên sau 4 năm.

Nguyên nhân của sự đổ vỡ này là do sự bất hòa leo thang đến nỗi không thể cứu vãn giữa Harry Redknapp và BLĐ Spurs. Tất cả bắt đầu từ những lời ve vãn chiếc ghế HLV trưởng ĐT Anh từ FA. Bắt đầu từ thời điểm đó, Spurs thi đấu xuống dốc và đánh mất tấm vé dự Champions League, dù cho họ đã đứng thứ 4 chung cuộc.

Sự thất bại của Spurs mùa vừa qua cộng với thái độ đứng núi này trông núi nọ của Harry Redknapp dường như cũng khiến BLĐ thờ ơ với bản hợp đồng mới của ông hơn. Minh chứng là cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa hai bên đã đổ bể. Tottenham chỉ đưa ra đề nghị kéo dài 3 năm trong khi với Redknapp, 3 năm ở hợp đồng mới là một sự coi thường đối với ông. Bởi vậy, Harry Redknapp yêu cầu một thời hạn dài hơn, hoặc không chiến lược gia 65 tuổi này sẽ dứt áo ra đi.

Harry Redknapp chia tay đầy bất ngờ
Harry Redknapp chia tay đầy bất ngờ

Cuối cùng thì việc không ai chịu nhường ai đã đi đến kết cục Harry Redknapp rời White Hart Lane dù hợp đồng cũ vẫn còn 12 tháng hiệu lực. Trên website của Tottenham, chủ tịch Levy xác nhận: “HLV Redknapp đã chia tay đội bóng. Đây không phải là quyết định của BLĐ mà là của chính ông ấy. Xin cảm ơn về những gì Redknapp đã cống hiến cho Tottenham. Ông ấy vẫn luôn được chào đón khi trở về đây”.

Còn với HLV Redknapp, ông cũng dành những lời rất tôn trọng cho đội bóng vừa có 4 năm gắn bó: “Tôi xin cảm ơn về những gì BLĐ, cầu thủ lẫn các CĐV đã dành cho. 4 năm ở đây thật tuyệt, 4 năm đó, bóng đá như hơi thở của tôi vậy. Thật buồn khi phải ra đi nhưng bóng đá là vậy, bạn không thể mãi sống với quá khứ”.

Chắc chắn HLV Redknapp phải chi ra một khoản đền bù cho Tottenham bởi ông đã đơn phương chấm dứt hợp đồng trước 12 tháng. Nhưng xem ra điều đó không quan trọng nữa, mà quan trọng là lúc này, Redknapp sẽ lập tức chọn một điểm dừng chân mới hay nghỉ ngơi. Nên nhớ rằng hai đội bóng lớn từng ngỏ lời với ông thì giờ đã yên bề gia thất với những nhà cầm quân mới là Brendan Rodgers (Liverpool) và Di Matteo (Chelsea).

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X