Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Bước ngoặt lịch sử của Liverpool dưới thời Klopp

Thứ Bảy 11/01/2020 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jamie Redknapp cảm thấy thất bại nặng nề 4-1 của Liverpool trước Tottenham vào tháng 10 năm 2017 là bước ngoặt của CLB dưới thời Jurgen Klopp.

Spurs đã dễ dàng đánh bại Lữ đoàn đỏ trên sân Wembley với Dejan Lovren bị rút ra chỉ sau phút 31 và đó là một trận đấu lịch sử.

Liverpool thua đậm Tottenham


Ở trận đấu tháng 10 năm 2017, Lovren đã mắc 2 sai lầm lớn dẫn tới các bàn thua. Điều đó khiến Jurgen Klopp phải thay thế trung vệ này chỉ sau có 31 phút thi đấu. Nhìn lại trận thua 1-4 của Liverpool, Jamie Redknapp cho rằng đây lại chính là bước ngoặt của họ thời Klopp.

Đây! Bước ngoặt lịch sử của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp hình ảnh
Liverpool hiện đã khác xa 2 năm trước

Người từng chơi cho cả Tottenham và Liverpool nói trên Daily Mail: “Thất bại đó khiến Tottenham đứng thứ 3 trên BXH còn Liverpool đứng thứ 9. Nhìn lại, chúng ta có thể thấy kết quả đó có ý nghĩa như thế nào đối với Klopp.”

“Đó là một hàng phòng ngự hài hước, sự khởi đầu tồi tệ nhất của Liverpool trong một mùa giải kể từ năm 1964. Sau đó, HLV người Đức đã nói: Không phải như thể Tottenham cần là thiên tài để vượt qua chúng tôi. Để rồi sau đó chúng ta thấy cách ông ấy phản ứng lại những gì xảy ra.”

Bước ngoặt cho Klopp


Redknapp cho rằng Klopp đã bị thuyết phục bởi việc Liverpool cần mạnh tay chi tiêu xây dựng lại hàng phòng ngự của mình sau trận đấu đó. Một loạt những thương vụ đình đám được họ thực hiện.

Đây! Bước ngoặt lịch sử của Liverpool dưới thời Klopp hình ảnh 2
Klopp đã có những cải thiện hàng thủ Liverpool

Vào tháng 1 năm 2018, Liverpool đã bán Philippe Coutinho cho Barcelona với giá 160 triệu euro (136 triệu bảng). Họ sử dụng khoản tiền đó để mang về Virgil van Dijk từ Southampton cùng tháng đó trước khi chiêu mộ Alisson từ Roma vào mùa hè.

Những động thái đó đã nhanh chóng định hình lại hàng phòng ngự của Liverpool và là bàn đạp cho họ đi đến thành công. Năm 2019 chứng kiến The Kop giành 3 danh hiệu tại Champions League, Siêu cúp châu Âu và Club World Cup.

Vào 0h30 ngày 12/1, Liverpool sẽ gặp lại Tottenham với vị thế 2 CLB đã có thay đổi đáng kể. Liverpool đang đứng đầu Premier League với 13 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Leicester và 28 điểm nhiều hơn Spurs đứng thứ 7 dù chơi ít hơn 1 trận.

Redknapp hy vọng HLV Jose Mourinho của Spurs sẽ thay đổi cách tiếp cận khi Harry Kane chấn thương gân kheo khá nặng. “Mourinho đã để Tottenham chơi rất trực diện kể từ khi tiếp quản”, cựu tiền vệ người Anh nói thêm.

“Nhưng họ có thể phải tìm một cách khác để đe dọa Liverpool mà không có tiền đạo chủ lực. Son Heung-min có thể đảm nhận vai trò đó song kỹ năng của cậu ấy khác với Kane.”

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X