Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real "trải thảm đỏ" mời Benitez về Bernabeu

Thứ Năm 22/03/2007 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một kế hoạch chi tiết đang được BLĐ "Kền kền trắng" soạn thảo nhằm lôi kéo chiến lược gia của Liverpool về thay HLV Capello vào mùa hè năm nay.

Real Madrid đang tìm mọi cach dụ dỗ Benitez về sân Bernanbeu

Cách đây một năm, Real cũng từng mời Benitez về cầm quân ở sân Bernabeu, nhưng cựu HLV Valencia này đã thẳng thừng từ chối vì lo ngại những bất ổn trên thượng tầng CLB này thời điểm đó sẽ ảnh hưởng đến công tác huấn luyện của ông. Nhưng giờ đây, khi cơ cấu BLĐ đã đi vào ổn định với Ramon Calderon ngồi ở ghế chủ tịch, "kền kền trắng" tự tin sẽ chiêu mộ được ông thày 46 tuổi tài ba kể trên bằng một bản kế hoạch chi tiết về lương bổng, phạm vi quyền hạn và đội ngũ cộng sự.

Theo đó, bên cạnh chế độ đãi ngộ cao nhất từ trước đến nay, Real sẵn sàng để Benitez toàn quyền quyết định về chuyên môn, điều mà HLV hiện tại là Capello không có được. Giám đốc thể thao Predrag Mijatovic cũng nhiều khả năng bị gạt ra rìa để lấy chỗ cho Juan Ángel Sánchez, người bạn lâu năm của nhà cầm quân đang làm việc cho Liverpool. Lời đề nghị chính thức đi kèm với bản kế hoạch kể trên sẽ được gửi đến Manuel Garcia Quillon, người đại diện của Benitez trong vòng nửa tháng tới.

Chưa rõ liệu lời đề nghị kèm theo bản kế hoạch kể trên của Real có đủ sức thuyết phục được Benitez, hiện vẫn còn hợp đồng với Liverpool đến năm 2010, hay không. Nhưng hôm qua, khi trả lời câu hỏi của Revista de La Liga, bản tin bóng đá Tây Ban Nha trên kênh Sky Sport, về khả năng dẫn dắt "Kền kền trắng", ông vẫn nói đầy thận trọng: "Nhìn từ xa, Real đã có những chuyển biến hết sức tích cực. Họ sở hữu một tập thể các cầu thủ chất lượng bao gồm nhiều tài năng trẻ bên cạnh những ngôi sao giàu kinh nghiệm. Tôi biết rất nhiều tin đồn về việc Real quan tâm đến mình nhưng hiện tại, tôi chỉ muốn tập trung cho mục tiêu cùng Liverpool cán đích trong top 4 giải Ngoại hạng và tiến sâu ở Champions League".

Hiện tại, phát biểu kể trên chính là cơ sở duy nhất để các fan trung thành của Liverpool tin rằng Benitez sẽ tiếp tục gắn bó với sân Anfield sau mùa hè này thay vì hồi hương theo tiếng gọi từ Real Madrid. Sự quan ngại trên là hoàn toàn có thể hiểu được bởi tính đến giờ, chẳng có động thái nào từ phía BLĐ "Quỷ đỏ Merseyside" cho thấy họ muốn giữ chân ông thầy tài ba này bằng mọi giá.

Benitez không hài lòng về thái độ của 2 ông chủ mới của Liverpool, George Gillet và Tom Hicks

Kể từ khi về tiếp quản Liverpool hồi đầu tháng 2/2007, hai vị đồng chủ sở hữu mới của CLB là George Gillet Jr. và Tom Hicks chưa một lần liên lạc với ông. Ngay cả khi đến dự khán trận lượt về vòng 16 đội Champions League với Barca, 2 tỷ phú Mỹ kể trên cũng chẳng buồn xuống sân để chúc mừng đội nhà giành quyền vào tứ kết.

Thái độ dửng dưng này khiến Benitez hết sức sốt ruột vì ông muốn tương lai của đội bóng phải được đảm bảo một khi quá trình chuyển giao quyền lực cho George Gillet Jr. và Tom Hicks hoàn tất vào ngày 31/3 tới. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha này rất cần các con số cụ thể về số tiền mà hai ông chủ mới sẽ chi ra để ông có thể dạm mua David Villa (Valencia) hoặc Samuel Eto'o (Barca) cho hàng công - tuyến mỏng và yếu nhất ở Liverpool hiện nay. Bên cạnh đó, lộ trình xây dựng sân vận động mới hiện đại và có sức chứa lớn hơn sân Anfield hiện tại, cho CLB cũng là điều mà Benitez quan tâm nếu ông quyết định tiếp tục gắn bó với Liverpool.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X