Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid “ve vãn” Gareth Bale, Luis Suarez: Đến Zidane cũng phải “chơi bẩn”

Thứ Ba 18/06/2013 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đang sử dụng mọi chiêu trò để ve vãn, lôi kéo ngôi sao của những đội bóng khác. Trước đây, để xây dựng một dải thiên hà ở Bernabeu, họ chưa bao giờ phải dùng những biện pháp như thế.

Chính sách Galacticos bắt đầu từ năm 2000, khi Florentino Perez đắc cử chủ tịch Real, và sau đó mang về một loạt ngôi sao như Luis Figo, Zinedine Zidane, Ronaldo (béo), và David Beckham. Trong thời kỳ đầu ở nhiệm kỳ thứ hai của Perez, Real cũng không có đối thủ trong những thương vụ Kaka và Cristiano Ronaldo, bởi tiềm lực tài chính mạnh mẽ. Nhưng bây giờ, đó không còn là lợi thế số một của Real nữa…

CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đang sử dụng mọi chiêu trò để ve vãn, lôi kéo ngôi sao của những đội bóng khác. Trước đây, để xây dựng một dải thiên hà ở Bernabeu, họ chưa bao giờ phải dùng những biện pháp như thế.
Hết lôi kéo Suarez, Zidane lại xúi giục Bale

Khi Zidane phải “chơi bẩn”

Tất nhiên, đó không phải là một cú húc đầu khiến Materazzi ngã bổ chửng như 7 năm trước nữa. Tiền vệ có lối chơi hào hoa người Pháp bây giờ đang đứng trên cương vị GĐTT của Real và sẽ chịu trách nhiệm chính trong chính sách chuyển nhượng của CLB, và để hoàn thành công việc, anh buộc lòng phải sử dụng những chiêu trò chẳng tốt đẹp cho lắm.

Phát biểu mới nhất của Zidane trên tờ Sunday People đã cho thấy đích xác ý đồ mà anh đang thực hiện: “Tôi nghĩ Real đã thể hiện sự ngưỡng mộ rất rõ ràng với Gareth Bale – và chúng tôi sẽ theo đuổi cậu ấy với bất cứ giá nào. Nếu Gareth cảm thấy đã đến lúc ra đi, cậu ấy nên gặp riêng BLĐ và bày tỏ ý kiến của mình”. Trước đó, Luka Modric cũng lôi kéo người đồng đội cũ khi khẳng định trên Marca rằng Bale sẽ thích nghi nhanh chóng với Real, và sẽ mang lại một động lực mới cho đội chủ sân Bernabeu.

Hè năm ngoái, Bale đã ký tiếp một hợp đồng 4 năm với Tottenham, tức là đến năm 2016 mới đáo hạn. Tất nhiên, khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, Real có quyền đàm phán trực tiếp với Tottenham nhằm thuyết phục họ nhả Bale. Nhưng rốt cuộc, CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20 đã chọn lối tiếp cận khá tầm thường, thậm chí bị coi là thiếu tôn trọng đối phương: lôi kéo, xúi giục ngôi sao này từ bỏ đội bóng chủ quản. Động thái này của Zidane khiến người ta chợt hiểu tại sao trong những ngày vừa qua, Luis Suarez cứ nằng nặc đòi chia tay Liverpool để tới Real. Anh nói rằng bị báo chí Anh đối xử tệ bạc, rằng Liverpool không chịu lắng nghe mình, rằng ai cũng muốn khoác áo Real và đá cặp với Ronaldo. Tác động của Zidane trong vụ này, có lẽ, không hề nhỏ.

Châu Âu giờ không thiếu nhà giàu

Trong thời đại mà rất nhiều tỷ phú nhảy vào bóng đá, thị trường chuyển nhượng chính là nơi các CLB thể hiện sự “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” của mình. Và chính Zidane đã phải thừa nhận rằng Real không còn vị thế độc tôn như trước kia nữa. Cựu danh thủ này khẳng định, để có chữ ký của Bale, Real sẽ cần một khoản tiền kỷ lục (tầm 85 triệu bảng), và ở châu Âu hiện nay, có tầm 4 đến 5 đội bóng khác thừa sức đáp ứng con số ấy. 

Mùa hè này, khi các đội bóng lớn đang tích cực tuyển quân thì Real mới chính thức có 2 cầu thủ thuộc hàng “măng sữa” là Daniel Carvajal và Casemiro (cùng 21 tuổi). Tất nhiên, kỳ chuyển nhượng còn dài, nhưng rõ ràng, xét về mức độ đãi ngộ có thể mời chào các ngôi sao, thì những AS Monaco, PSG, Chelsea hay Man City đều chẳng thua gì Real, thậm chí còn hơn. AS Monaco là một ví dụ điển hình khi bất ngờ nẫng sát thủ Falcao, và nhăm nhe nốt cả Ronaldo của chính Real. Chính sách miễn thuế tại Công quốc này đã biến sân Louis II trở thành một thiên đường thực sự về kiếm tiền, bất chấp lịch sử khiêm tốn của Monaco so với truyền thống của Real Madrid.

Vài năm trước, Real không cần nói nhiều mà chỉ cần vung tiền để sắm siêu sao một cách chóng vánh. Bây giờ, khi tiền bạc không còn là thế mạnh riêng, họ cũng phải tạm biệt luôn phong thái “chịu chơi” ấy. Real chấp nhận sử dụng mọi biện pháp, dù xấu hay đẹp, để xúi giục, lôi kéo ngôi sao đối phương. Nếu thành công, họ thậm chí còn có thể gây sức ép với CLB chủ quản của ngôi sao ấy trong việc thương thảo giá cả.

Đã qua cái thời đồng tiền của Real thống trị châu Âu thật rồi!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X