Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và Man United là số 1 về bán áo đấu

Thứ Năm 18/09/2014 01:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo điều tra của trang Sportbreak, trong vòng 1 năm qua thì Real Madrid và Man United là số một trong khoản kinh doanh áo đấu.

Trong khi Real Madrid thành công nhờ chiến lược chiêu mộ các ngôi sao cũng như thành công trên sân cỏ thì dường như Man United lại gặt hái vinh quang nhờ thượng hiệu sẵn có. Thế nên hai ông lớn này đang sánh vai nhau trên đỉnh ở hạng mục kinh doanh áo đấu khi họ cùng bán được trên dưới 1,4 triệu chiếc trong năm vừa qua. Đầu tàu của Real dĩ nhiên là Cristiano Ronaldo. Họ còn tăng doanh thu được nhờ việc chiêu mộ Gareth Bale và mùa hè 2014 là James Rodriguez. Chính sách của Real là mua sao khắp năm châu nhằm mở rộng thị trường tối đa. Bởi vậy mà họ còn chiêu mộ cả Keylor Navas lẫn Chicharito, dẫu biết về chuyên môn thì đây không được xem là hai thương vụ được đánh giá cao.

Biểu đồ 5 đội bán áo đấu thành công nhất trong năm qua
Biểu đồ: 5 đội bán áo đấu thành công nhất trong năm qua
 
Với Man United, thương hiệu lớn cho phép họ duy trì số áo đấu được bán ở mức 1,4 triệu chiếc. Hè vừa qua, họ còn đưa về một loạt sao bự như Angel Di Maria, Radamel Falcao… Cộng với những tên tuổi đắt hàng như Wayne Rooney, Robin van Persie, Quỷ đỏ cho thấy dù không thành công trên sân cỏ nhưng họ vẫn không thua kém gì Real.
 
Real và Man United bỏ xa Barca xếp sau khá sâu, bởi Barca chỉ bán được 1,15 triệu áo đấu trong 12 tháng qua. Họ dù đã chiêu mộ được Neymar và Luis Suarez, nhưng sức bành trướng của Barca vẫn không bằng Real hay Man United. Có lẽ Barca chưa thể lấy lòng thị trường Mỹ và châu Á như những gì hai đội bóng xếp trên họ đã làm được.
 
Đứng dưới Barca là Chelsea và Bayern. Trong khi đó ở tốp 10 đội bán áo đấu chạy nhất, 3 ông lớn của Italia là Juventus, Inter và Milan vẫn chen chân được vào tốp 10. Thế nên có thể nói dù vinh quang chỉ còn là quá khứ nhưng họ vẫn giữ được ít nhiều tình cảm trong lòng các CĐV.

Minh Minh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X