Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid sẽ là bến đỗ chắp cánh cho tài năng của Gareth Bale?

Thứ Ba 16/10/2012 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Huyền thoại của bóng đá Croatia, Davor Suker đã phát biểu như vậy về tiền vệ cánh trái đang chơi rất hay tại Tottenham thời điểm hiện tại, Gareth Bale. Ông cho rằng không đâu trên thế giới này sẽ tạo ra một môi trường phát triển tốt hơn cho cầu thủ người xứ Wales.

Khoác áo Tottenham từ năm 18 tuổi, Bale nổi lên từ khoảng 3 năm trở lại đây. Người ta biết đến anh với tốc độ chạy của một vận động viên điền kinh, kĩ thuật cá nhân rất tốt cũng như khả năng kiến tạo, dứt điểm ở mọi tư thế. Ngày Bale vừa bước qua tuổi 20, anh đã làm cả thế giới xôn xao khi làm tình làm tội Maicon trong một trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League. Khi ấy Maicon được đánh giá là một trong những hậu vệ phải hay nhất thế giới, và anh đã chỉ còn cách đuổi theo một "cậu nhóc vắt mũi chưa sạch" nhưng có những bước chạy kinh hoàng trong suốt 90 phút của trận đấu làm nên tên tuổi của số 11 hiện tại thuộc biên chế Tottenham.

Vì những phẩm chất đó, các ông lớn của bóng đá châu Âu ra sức chèo kéo tiền đạo người xứ Wales này. Một phần vì tài năng của anh, một phần vì anh vẫn còn khả năng phát triển trong tương lai (sinh năm 1989). Với cựu tiền đạo Real Madrid, Davor Suker, Gareth Bale sẽ thật là thiếu thông minh nếu không chuyển sang Real Madrid, một đội bóng đang đặt anh trong tầm ngắm. Suker phát biểu:" Đến Real Madrid là một trong những bước ngoặt quan trọng cho sự nghiệp của cậu ấy. Rất nhiều đội bóng có lịch sử, truyền thống như Manchester United hay Arsenal, nhưng Real mới là đội bóng tuyệt nhất thế giới, đối với bản thân tôi là như vậy."

Với Rio Ferdinand (phải)  bây giờ, đuổi theo những cầu thủ như Gareth Bale là một cực hình
Hình ảnh Gareth Bale gây khó khăn cho Rio Ferdinand (Manchester United)

Quan hệ giữa Tottenham và Real Madrid là rất tốt đẹp khi mà gần đây 2 cái tên này đã hợp tác làm ăn trong nhiều lĩnh vực thể thao và ngoài thể thao. Vụ chuyển nhượng Luka Modric từ Gà trống sang Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã thắt chặt mối quan hệ thương mại giữa 2 CLB, đồng thời họ cũng trao đổi nhiều kinh nghiệm về huấn luyện. Nhưng Bale là một viên ngọc quý của Tottenham, họ không muốn nhả ngôi sao của mình cho Real một cách quá dễ dàng, còn tiền vệ 23 tuổi thì muốn gắn bó sự nghiệp lâu dài tại White Hart Lane, đó là lí do vì sao Suker phải lên tiếng thuyết phục anh. Cựu tiền đạo huyền thoại này tiếp lời:" Một cầu thủ cực kì nguy hiểm. Hãy nhìn cách cậu ấy ghi bàn vào lưới Scotland, cả 2 bàn! Và thứ ba này, cậu ấy sẽ lại là một mối nguy thường trực cho Croatia."

Cười lớn, Suker kết lại bài phỏng vấn:" Vì tôi là một người dân của nước Croatia, thế nên tôi hết sức hi vọng cầu thủ tốt như cậu ấy sẽ không có phong độ tuyệt nhất vào tối thứ 3. Tuy nhiên không thể phủ nhận cậu ấy là một người chơi bóng cực kì giỏi. Hãy nhìn Modric, cậu ấy là một trong những cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Croatia, cũng đã từng chơi tại Tottenham và giờ đây đang hưởng lợi từ môi trường rất tốt tại Madrid."

Tất nhiên Tottenham sẽ không dễ dàng nhả viên ngọc quý của mình, trong bối cảnh tiền vệ này cũng muốn ở lại. Nên nhớ ở Madrid có sự cạnh tranh rất gắt gao, nếu đến Bernabeu, Bale sẽ phải cạnh tranh với những Di Maria, Marcelo hay thậm chí cả Coentrao (hậu vệ trái có khả năng chơi dâng cao). Còn ở Tottenham, anh là độc nhất. Vì vậy, tiền vệ sinh năm 1989 này sẽ cân nhắc rất kĩ lưỡng trước lời mời mọc quyến rũ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X