Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chấp nhận thay đổi logo CLB vì nhà tài trợ

Thứ Sáu 27/01/2017 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quyết định chắc chắn bị các CĐV nhà kịch liệt phản đối của Los Blancos nhằm chiều vui lòng đối tác đến Marka, một nhà phân phối bán lẻ đến từ UAE, Ả Rập.

Real Madrid chap nhan thay doi logo CLB vi nha tai tro hinh anh
Real Madrid buộc phải cắt bỏ dấu chữ thập trên chóp vương miệng Logo CLB nhằm làm vui lòng một đối tác Ả Rập

Real Madrid buộc phải sửa một chi tiết trên biểu tượng truyền thống của CLB. Cụ thể, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha chấp nhận lược bỏ dấu chữ thập nằm trên chop vương miện của logo để đạt được thỏa thuận với đối tác Ả Rập mang tên Marka, một nhà phân phối bán lẻ của UAE – Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Dấu chữ thập vốn là biểu tượng nhạy cảm liên quan đến tôn giáo, đặc biệt đối với Công giáo. Việc xóa điểm nhấn trên chop vương miện của Real Madrid để nhằm tránh những rắc rối và hiểu nhầm đối với cộng đồng người Hồi giáo ở Saudi Arabia, Qatar, Kuwait, Bahrain và Oman – những quốc gia đứng đầu về khả năng tiêu thụ sản phẩm của Marka.

Mặc dù sự thay đổi này chỉ mang tính chất tạm thời trong thời hạn hợp đồng và thực ra đã có tiền lệ từ trước – cách đây 3 năm khi được tài trợ bởi Ngân hàng Quốc gia Abu Dhabi, nhưng rõ ràng các CĐV Real Madrid có lý do chính đáng để bày tỏ sự phản đối tức giận với thái độ “trọng kinh doanh khinh truyền thống” của đội nhà.

Được biết, dấu chữ thập trên chóp vương miện logo của Real Madrid mang ý nghĩa rất lớn. Đây là biểu tượng hoàng gia mà Vua Alfonso XIII trao tặng CLB vào ngày 29-6-1920. Khi đó, tên của đội bóng cũng được đổi từ Madrid Club de Futbol sang Real Madrid như ngày nay.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X