Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid lên kế hoạch "rút ruột" Arsenal: Không phải Van Persie mà là Alex Song

Thứ Sáu 04/05/2012 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo thông tin từ nước Anh, Jose Mourinho rất muốn đưa tiền vệ trụ người Cameroon, Alex Song tới thành Madrid nhằm củng cố hàng tiền vệ của Los Blancos.

Từ đầu mùa giải đến giờ, Robin Van Persie đích thực là gương mặt hot nhất Arsenal và liên tục được nhắc đến trong các phi vụ chuyển nhượng "tin đồn". Bên cạnh đó phong độ siêu ấn tượng (đứng đầu danh sách "Vua phá lưới" Premier League với 27 bàn thắng) thì độ "nóng" của Thánh Percy còn nằm ở chỗ: anh nhất quyết chưa chịu gia hạn hợp đồng sẽ kết thúc vào mùa hè năm sau, khiến không chỉ Arsenal mà các đội khác như "ngồi trên đống lửa". Rõ ràng, nếu không thể thuyết phục được Van Persie chấp nhận ở lại Emirates, mùa hè này, nhiều khả năng "Pháo thủ" thành London sẽ buộc lòng phải bán rẻ ngôi sao người Hà Lan còn hơn mất trắng. Bởi thế, rất nhiều ông lớn từ khắp nơi đang hết sức quan tâm đến tình hình của Van Persie, trong đó có Real Madrid.

Alex Song đang trong tầm ngắm của Real Madrid
Alex Song đang trong tầm ngắm của Real Madrid

Tuy nhiên, mới đây, một nguồn tin lại khẳng định đúng là Real đang nhắm đến một người của Arsenal nhưng đối tượng đó lại là tiền vệ trụ Alex Song chứ chẳng phải Van Persie. Nếu xét trên tình hình thực tế thì nghe chừng thông tin này rất có cơ sở. Thứ nhất, Real không hề thiếu nhân lực cho hàng công, bất kể ở vị trí trung phong cắm hay hộ công (đều rất phù hợp với năng lực và sở thích của Van Persie) nên việc bổ sung thêm một ngôi sao đã thành danh và cũng không còn trẻ (Van Persie đã 28 tuổi) e rằng hơi thừa thãi, thậm chí còn gây mất đoàn kết nội bộ. Thứ hai, rõ ràng vị trí mà Mourinho cần bổ sung hơn cho mùa giải tới là tiền vệ trung tâm mang thiên hướng phòng ngự bởi ngoài Khedira và Xabi Alonson, chẳng còn ai có thể đảm nhận tốt trọng trách này, chưa kể Khedira đã phần nào suy giảm phong độ so với mùa trước. Lassana Diarra từng có thời là trụ cột của đội bóng Hoàng gia TBN nhưng nay, chỉ còn là hàng "thanh lý" còn những Granero hay Nuri Sahin thì giỏi tấn công hơn. Bởi thế, viêc mua thêm một tiền vệ trụ để làm phương án dự phòng, thậm chí dư sức góp mặt ngay ở đội hình chính thức là quá hợp lý và Alex Song là ứng cử viên sáng giá.

Mấy mùa giải gần đây, tiền vệ 24 tuổi người Cameroon rất được lòng Wenger và bản thân Song cũng thể hiện rất tốt, đặc biệt trong mùa giải năm nay. Không chỉ là chốt chặn cuối cùng đáng tin cậy ở tuyến giữa mà Song còn có khả năng phát động tấn công cực tốt bằng những đường chuyền sắc bén, thông minh, hiệu quả cao. Hãy nhớ rằng, ở Real Madrid, nhiều bàn thắng hoặc tình huống ghi bàn được tạo ra bởi trình độ chuyền bóng siêu đẳng của Xabi Alonso nên chẳng phải tự dưng mà Los Blancos để mắt tới Song trong một rừng cầu thủ. Ngoài Song, Real còn để mắt tới vài mục tiêu khác như Yann M'Vila của đội bóng Pháp, Rennes (thật trùng hợp, Wenger cũng kết ... M'Vila) hay Alex Witsel của Benfica (Bồ Đào Nha) nhưng Song được xác định là mục tiêu số 1.

Xem ra, ngoài Van Persie, Arsenal sẽ còn phải đau đầu nghĩ cách giữ chân vài trụ cột khác như Song, bằng không, thêm một lần nữa, người ta lại phải chứng kiến nạn "chảy máu nhân tài" ở Emirates.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X