Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chuẩn bị chiêu mộ Essien: Thật hay giả?

Thứ Hai 13/06/2011 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kì chuyển nhượng này, Chelsea vẫn chưa có nhiều động thái nào cho thấy họ sẽ mua sắm rầm rộ. Trong bối cảnh The Blues vẫn chưa tìm được một chiến lược gia mới để xây dựng kế hoạch thì việc mua sắm giờ vẫn là quá sớm với Chelsea - bởi HLV nên là người quyết định xem ai sẽ là người đến, ai sẽ ra đi để phù hợp với chính sách phát triển của câu lạc bộ. Khi mà Chelsea vẫn chưa có những động thái rõ ràng thì xung quanh bức màn chuyển nhượng vẫn là những tin tức dấy lên nhiều nghi ngờ.

Đến lúc này, việc quan trọng nhất với Chelsea vẫn là tìm một "thuyền trưởng" mới nhằm dẫn dắt đội bóng trong bối cảnh The Blues đang trên con đường tái thiết lực lượng. Những cầu thủ trụ cột của Chelsea còn sót lại từ thời Mourinho nay đều đã có tuổi cần được thay thế. Tuy nhiên, khi mà vẫn chưa có một HLV cùng chiến lược phát triển trong tương lai. Chelsea vẫn chưa thể mạnh dạn đầu tư lớn vào những vụ chuyển nhượng bởi đó là một việc làm "cầm đèn chạy trước ô tô". Vì thế, những tin tức chuyển nhượng của Chelsea cũng chỉ xoay quanh tương lai một số hảo thủ, cộng với những tin liên quan đến Modric và Sneijder, những người được "chấm" để thay thế Lampard trong tương lai.

Michael Essien chẳng có lí do gì để rời Chelsea

Lúc này, tương lai của Essien một lần nữa bị đặt dấu hỏi khi có tin Real Madrid đang muốn chiêu mộ tuyển thủ người Ghana. Trước đó, tin Essien sẽ bị đẩy sang làm "tốt thí" trong vụ chiêu mộ Sneijder đã nhanh chóng bị gạt bỏ. Lần này, nhật báo Marca đã cho biết HLV Jose Mourinho đang muốn chiêu mộ Essien để thay thế Lassana Diarra đã rất nóng lòng đòi ra đi. Thông tin này mặc dù chưa được xác nhận những với đa số người hâm mộ, đây là một thông tin khó mà trở thành sự thật.

Lý do là bởi Essien không có lí do gì để rởi Chelsea bởi tiền vệ người Ghana cho biết vẫn tiếp tham dự Champions League trong màu áo The Blues mùa sau. Còn Chelsea cũng không hề có ý định bán Essien bởi tiền vệ này đang là trụ cột không thể thay thế nơi tuyến giữa. Thế nên dù muốn những Real Madrid cũng rất khó tiếp cận và khiến Essien xiêu lòng.

Tuy nhiên, với một số người thì thông tin này cũng có chút "vấn đề" bởi Chelsea đang muốn gia cố tuyến giữa bằng Rodwell - một tiền vệ phòng ngự đang được nhiều ông lớn như MU, Man City và Tottenham để ý. Rodwell đang là một trong những cầu thủ trẻ đầy triển vọng của bóng đá Anh nên Chelsea muốn có được tiền vệ này vừa để gia cố sức mạnh khu trung tuyến, vừa là để chuẩn bị cho tương lai. Everton cũng hiểu được vị thế hiện tại nên sẵn sàng nhượng lại Rodwell cho bất kì câu lạc bộ nào đưa ra mức giá hợp lí (khoảng 20-25 triệu bảng).

Điều đáng nói là Rodwell thi đấu trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự nên cũng có một số ý kiến quan ngại đến tương lai của Essien, bởi lẽ Real Madrid rất hiếm khi để "con mồi" lọt vào tầm ngắm của họ chạy thoát.

  • Như Đạt (Theo Marca/ Bongdaplus)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X