Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid bắt đầu cho "kẻ phản bội" Robin Van Persie vào tầm ngắm

Thứ Sáu 15/11/2013 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong nỗ lực tìm người thay thế Benzema, Real Madrid còn định cầu viện cả chân sút Robin Van Persie của Manchester United!?

Van Persie đã bỏ lỡ hai cơ hội thuận lợi để đem về chiến thắng cho Man Utd
Van Persie sẽ tới TBN thi đấu?

Thực ra, việc tìm kiếm người thay thế cho Karim Benzema vẫn là nhiệm vụ hết sức cần thiết cho Real Madrid, bởi lẽ dù anh đã chơi hay hơn trong những trận gần đây, nhưng không phải là không có lúc tiền đạo người Pháp bị người ta đặt những dấu hỏi rất lớn về phong độ. Hồi đầu mùa anh chơi tốt, đến khoảng vòng 6, 7 hay 8 của La Liga thì lại xuống phong độ, có lúc không thể đưa nổi bóng vào lưới từ khoảng cách 3 mét trước mặt khung thành trống !? Chính vì thế, dù cho anh có lấy lại phong độ rồi đi chăng nữa thì với sự "phập phù", không ổn định của mình, Benzema cũng khó lòng giành được niềm tin hoàn toàn từ phía các CĐV.

Không chỉ có vậy, giả sử như Benzema không mất chỗ đi chăng nữa, có thi đấu ổn định đi chăng nữa, thì Real Madrid vẫn cần thêm tiền đạo. Chỉ một mình chân sút người Pháp là không đủ khi mà sau sự ra đi của Gonzalo Higuain, bỗng nhiên hàng công của Kền kền trắng trở nên trống vắng kì lạ, và không đội bóng nào sống khỏe chỉ với 1 chân sút duy nhất (Arsenal của 13 vòng Premier League đầu tiên có thể nổi lên như ngoại lệ, nhưng nếu Pháo thủ "xịt" trong những vòng tới vì thiếu tiền đạo thì không có ai ngạc nhiên). Alvaro Morata và Jese Rodriguez cũng đôi khi tỏa sáng, nhưng về đẳng cấp và sự chắc chân trong các trận đấu lớn, 2 cái tên này chưa thể đáng để tin cậy.

Ban đầu, người mà Real muốn mua trong tháng 1 năm 2014 là Luis Suarez Tuy nhiên, với việc Brendan Rodgers không bán tiền đạo chủ lực của mình nếu không nhận được... 60 triệu bảng, và bản thân Suarez cũng hạnh phúc với cuộc sống mới đầy màu sắc bên cạnh Daniel Sturridge, thì cơ hội thành công của Kền kền trắng trong thương vụ này là không hề cao. Trong bối cảnh Robin Van Persie tỏ ra bất bình với giáo án huấn luyện mà David Moyes đề ra, giới thượng tầng Los Blancos đưa ra ý tưởng câu kéo chân sút người Hà Lan về với Santiago Bernabeu. Cách thi đấu của Van Persie sử dụng sức mạnh, tốc độ và kĩ thuật, đá được cắm chuyên dứt điểm trong vòng cấm khi cần thiết, giống với một người mà Ancelotti cần hơn là Suarez, người chơi rộng, sử dụng phần lớn thời gian trên sân để thi đấu dựa vào sự tinh quái, và các tình huống xử lý bất ngờ. Trước đây, đã từng có một chân sút từ Man Utd chuyển tới Real Madrid, cũng là người Hà Lan và rất thành công, đó là Ruud van Nistelrooy.

Hiệu suất của Van Persie (40 bàn/ 62 trận, 0.64 bàn/ trận, vượt trên những Falcao hay Cavani ở thời điểm hiện tại) sẽ giúp anh thích nghi nhanh với môi trường mới nếu chuyển sang Real Madrid. Tuy nhiên, điểm mà Perez cần lưu ý là năm nay RVP đã 30 tuổi, không còn thi đấu đỉnh cao được bao lâu, mà 25 - 30 triệu bảng (giá trị ước tính của chân sút người Hà Lan) không phải là mức giá phải chăng để mua về một chân sút chỉ thi đấu được 2 hay 3 năm nữa ở đẳng cấp cao. Nếu Perez có ý định nghiêm túc với Van Persie, thì có lẽ ông sẽ không bạo chi mà tìm mọi cách có thể để giảm giá xuống, bởi lẽ mua Van Persie lúc này không khác gì chơi một canh bạc với độ tuổi 30 của anh.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X