Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real đối đầu Man Utd: Wayne Rooney, cái bóng hay là người giữ chìa khóa

Thứ Ba 05/03/2013 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Hòa vào không khí nóng bỏng của trận cầu đinh sẽ diễn ra vào lúc 2h45 rạng sáng mai trên sân Old Trafford, cựu tiền đạo nổi tiếng nước Anh - Alan Shearer cũng bất ngờ đưa ra những nhận định cá nhân trên tờ The Sun.

Cùng gia nhập Man Utd với danh nghĩa tài năng trẻ như Ronaldo, thế nhưng Wayne Rooney đã phải cam chịu một số phận có phần thầm lặng hơn khi anh luôn phải nhường quyền được "tỏa sáng" cho người đồng đội trẻ.

Và ngay cả khi CR7 chuyển sang đầu quân cho Real rồi, "chằn tinh" vẫn chẳng thể nổi tiếng hơn được nữa. Đó chính là lý do mà cựu tiền đạo Alan Shearer đã bất ngờ so sánh tiền đạo Wayne Rooney chỉ giống như một chiếc bóng của Ronaldo mà thôi.

Trong vòng 4 năm thi đấu trong màu áo Real, Ronaldo đã ghi được 185 bàn thắng trên tổng số 184 trận. Trong khi đó, để chi được 194 bàn cho Man Utd, Wayne Rooney phải thi đấu đến...9 mùa bóng. Đó là những con số thống kê đơn giản nhất cho những ai muốn phản bác ý kiến này.

Rooney và Ronaldo, khi hai cá tính đối đầu nhau.
Wayne Rooney, cái bóng của Ronaldo hay là người giữ chìa khóa cho Manchester United?
Đúng vậy. Wayne Rooney sẽ chỉ là cái bóng của Ronaldo nếu xét về sự nổi tiếng hay hiệu suất ghi bàn. Nhưng bóng đá là một môn thể thao tập thể. Và nếu xét ở cấp CLB, Wayne Rooney là một thiên tài hay là một ông thần "giữ chìa khóa" cho những  thành công của Quỷ đỏ vào thời điểm này và ngay cả trong tương lai.

Kể từ lúc được đưa về sân Old Trafford, "chằn tinh" đã được giao chiếc áo số 8 - số áo của cựu tiền vệ Nicky Butt đã từng mặc. Và đó là số áo làm nên định mệnh của anh. Hay nói một cách khác thì chính chiếc áo đó cùng nhiệm vụ Sir Alex giao cho đã biến Rooney thành một thủ lĩnh thực thụ. Tất nhiên, điều đó có thể khiến nhiều người nghĩ rằng "gã Sherk" sẽ bực mình vì không được thi đấu đúng vị trí, đúng tài năng và đặc biệt hơn, không được "tỏa sáng".

Nhưng hãy nhìn cái cách mà anh gồng gánh Man Utd trong những mùa giải đầy khó khăn từ hồi 2009 đến nay. Hoặc đơn giản hơn, hãy nhìn xem Rooney hạnh phúc như thế nào khi anh chọc khe cho Kagawa ghi bàn nâng tỉ số lên 3 - 0 cho Quỷ đỏ trong trận gặp Norwich mới đây.

Qua tất cả những điều đó, điều mà người ta có thể thấy ở Rooney bây giờ chỉ là hình bóng vững chãi của một người thủ lĩnh luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên bản thân mình. Ronaldo hay Persie có thể sẽ được Sir Alex cho ra đi nếu họ muốn. Nhưng với "người giữ chìa khóa" - Wayne Rooney thì sẽ không bao giờ có chuyện ngài "Máy sấy tóc" để cho anh xa rời Quỷ đỏ. Bởi vì anh là người giữ chìa khóa; là một thủ lĩnh mà không ai có thể thay được ở sân Old Trafford lúc này.

2h45 phút rạng sáng ngày mai, cuộc đối đầu giữa Real và Man Utd sẽ được nhiều khán giả mong đợi. Và trong trận đấu này, người ta sẽ có thể biết được Rooney là người giữ chìa khóa hay chỉ là chiếc bóng của Ronaldo - người từng kề vai sát cánh trong màu áo Quỷ đỏ vài năm về trước. Hãy cùng đồng hành với bongda24h.vn để đưa ra những nhận xét cá nhân về vấn đề này. Mọi thông tin mới nhất của trận đấu sẽ được cập nhật liên tục trên trang chủ. Và đó sẽ là một yếu tố khá thuận lợi cho những người vốn mắc chứng hồi hộp hay không thể chịu đựng nổi sự kịch tính của trận đấu dù chỉ là qua màn hình tivi.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X