Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real "cướp" Benzema ngay trước mũi MU: Bàn thua thứ 3 của Premiership

Thứ Năm 02/07/2009 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu cứ coi thị trường mùa hè này như một cuộc trận đấu giữa hai gã khổng lồ của làng bóng đá thế giới là Premiership và La Liga thì việc bóng đá Tây Ban Nha dẫn trước bóng đá Anh tới 3 bàn đang làm cho giới túc cầu giáo sửng sốt. Trong trận đấu kinh điển này, Premiership đã phòng thủ quá tệ trong khi La Liga với ngôi sao sáng Real Madrid đã chứng minh họ tấn công hiệu quả đến mức nào.

Benzema đã là Galactico: Đáng sợ thay, Perez!


Kaka: Real mở tỷ số

Real mở tỷ số với bản hợp đồng mang tên Kaka

Từ mùa hè năm ngoái, Chelsea đã liên tục có những bước  tiếp cận với Kaka. Đến kì chuyển nhượng mùa đông, Manchester City với túi tiền khổng lồ từ những ông chủ Arập cũng nhảy vào cuộc. Đã có lúc, tưởng như tiền vệ người Brazil đã thuộc về đội bóng thành Manchester khi ngay cả chủ tịch Silvio Berlusconi cũng thừa nhận ông sẽ để cho Kaka ra đi. Nhưng rốt cuộc, Kaka vẫn ở lại Milan và nói không với nước Anh.

Thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa và Chelsea tiếp tục gạ gẫm Kaka. Nhưng chỉ một ngày sau khi lên nhận chức chủ tịch của Real Madrid,  Florentino Perez tuyên bố Kaka đã là người của Club Blancos. Chelsea chết đứng, Abramovich thúc giục Ancelotti cố níu kéo Kaka với hi vọng tình thầy trò giúp nhà cầm quân người Ý có thể thay đổi được quyết định của ngôi sao sáng nhất sân San Siro. Những cuộc điện thoại nài nỉ, những lời hứa về một mức lương khủng cũng không khiến Kaka đổi ý. Anh đã chọn Real chứ không phải Chelsea. La Liga tạm thời dẫn Premiership 1-0 và Real Madrid đã mở tỷ số trận đấu.

Ronaldo: Một pha phản lưới nhà

Mất Ronaldo, Premiership đã tự đốt lưới nhà

Không một CLB nào của Premiership dám hỏi mua Cristiano Ronaldo. Tại nước Anh, MU là số 1 và tất nhiên sẽ không có chuyện tiền vệ người Bồ Đào Nha chịu chuyển tới hcowi cho một đội bóng ở đẳng cấp thấp hơn. Ngay cả MU cũng sẽ chẳng chịu để Ronaldo chuyển tới chơi cho một đội bóng là đối thủ trên con đường bảo vệ ngôi vua của mình. Trên thực chất cái giá của của Ronaldo cũng quá cao (80 triệu bảng), dù có giàu có đến mấy, liệu có một đại gia nước Anh nào chịu xuất một số tiền khổng lồ đến vậy. Ngay đến MU dù có cố gắng để níu kéo Ronaldo nhưng cũng không thể ngăn được anh chuyển tới đầu quân cho Real Madrid.

Lẽ tất nhiên, số tiền khổng lồ mà Real bỏ ra khiến cho bất cứ một ngôi sao nào có thể ngoảnh mặt làm ngơ. Mức phí 80 triệu bảng giúp Ronaldo trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng, nó khẳng định anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. 12 triệu bảng/mùa đưa ngôi sao người Bồ trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Nhưng bên cạnh giá trị của đồng tiền, người ta còn thấy còn thấy sức hấp dẫn, giá trị của truyền thống cũng đã yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của những ngôi sao. Để tuột mất ngôi sao sáng nhất của mình cũng có nghĩa là Premiership đã tự đốt lưới nhà, tặng không cho La Liga một bàn thua.

Benzema: Real lập cú đúp

Ngày hôm qua, người đồng đội của Benzema tại Lyon là Pjanic tiết lộ người bạn của mình về cơ bản đã là người của MU. Premiership bắt đầu hả hê vì họ sắp có bàn gỡ. Nhưng chiều cùng ngày, phía Lyon phủ nhận. 6 tiếng sau, Real tuyên bố Benzema đã trở thành một Galacticos.Perez đã chứng minh được quyền lực và khả năng thuyết khách của mình tốt đến như nào. Trước đó trong buổi ra mắt của Kaka, tân chủ tịch của Real tuyên bố nội trong ngày Real sẽ có thêm một cầu thủ mới. Nhưng không ai dám ngờ đó là Karim Benzema. Một pha cướp bóng rồi phản công quá nhanh nhưng lại sắc đến "ngọt lịm". La Liga có bàn thắng thứ 3 và Real vẫn chứng minh họ là ngôi sao ở trận đấu lớn này.

Sau Benzema sẽ là những bàn thua nào nữa?

Những hi vọng có bàn gỡ của Premiership đang trở nên vô vọng. Samuel Eto'o đã chính thức từ chối gia nhập Manchester City bất chấp gã nhà giàu nước Anh sẵn sàng trả cho tiền đạo người Cameroon 250.000 bảng/tuần. David Villa cũng thừa nhận anh muốn chơi cho Real hoặc Barcelona chứ nhất định không muốn đến với Premiership nơi MU đang rất muốn có anh. Trận đấu chưa kết thúc và bóng đá Anh sẽ còn phải nhận thêm những bàn thua nữa. Đó có thể là những pha đá phản lưới nhà nếu như Liverpool không giữ chân được bộ ba Arbeloa, Alonso và Marcherano. Real đã khẳng định họ muốn có bộ ba này và sẵn sàng rút ruột đội bóng nước Anh khi có cơ hội. Một trường hợp nữa chính là Vidic, trung vệ số 1 của MU. Barcelona đã thể hiện sự quan tâm đến trung vệ này và nếu như Quỷ đỏ không cảnh giác, họ sẽ không kịp trở tay. Ở một khía cạnh khác, Real hay Barcelona có thể sẽ ghi bàn thứ 4 cho La Liga nếu như họ thuyết phục thành công Bayern Munich chịu bán Franck Ribery. Hiện tại tiền vệ người Pháp đang được 3 đội bóng nước Anh là Arsenal, Chelsea và MU quan tâm. Nhưng trước sức hấp dẫn từ La Liga, khả năng Ribery đến Premiership là không cao.

3-0, một tỷ số có cách biệt quá lớn và chứng minh một thực tế Premiership giờ đây đã không còn có một sức hút mạnh mẽ. Những đại diện của Premiership với túi tiền khổng lồ từ những khoản đầu tư kếch xù vẫn chưa đủ để thu hút những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá thế giới về tụ hội. Từ thất bại của 0-1 của ĐT Anh trước ĐT Tây Ban Nha (giao hữu), từ trận thua 0-2 của Manchester United trước Barcelona (chung kết Champions League) cho đến những thất bại trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này, Premiership đang dần mất đi quyền lực của mình. Giờ đây, cái mác "giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh" mà bóng đá Anh đã nắm giữ trong nhiều năm qua sẽ phải được trao cho La Liga, nơi đang là điểm đến lý tưởng của những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Cầu thủ ở Anh bị đánh thuế cao hơn tại TBN

Một lý do giải thích hiện tượng La Liga đang qua mặt Premiership là do chính sách đánh thuế khác biệt giữa hai quốc gia. Ở Tây Ban Nha, chính phủ cho phép những người nước ngoài có thu nhập cao chỉ phải đóng 23% thuế trong khi tại nước Anh con số này lên tới 50%. Lấy ví dụ điển hình là trường hợp của Samuel Eto'o. Nếu tiền đạo này chuyển tới chơi cho Manchester City anh sẽ nhận mức lương 250.000 bảng/tuần. Tuy nhiên sau khi đã trừ thuế, anh sẽ chỉ nhận lại được một nửa.


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X