Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real - Ancelotti: Góc khuất của mối tình “môn đăng hộ đối”

Thứ Hai 09/03/2015 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real đang sa sút thê thảm trong thời gian gần đây, và có lẽ đã đến lúc người ta cần nhìn nhận cuộc hôn nhân giữa Real và Ancelotti ở một khía cạnh khác.

Cuối tuần qua, Real Madrid tiếp tục thể hiện phong độ sa sút sau khi thất bại 0-1 trên sân San Mames của Athletic Bilbao, trong khi đối thủ Barcelona của họ lại nối dài chuỗi trận thăng hoa khi vùi dập Rayo Vallecano với tỷ số 6-1. Hai trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng đã khiến Kền kền trắng mất ngôi đầu bảng vào tay đại kình địch, một kịch bản mà các Madridista không bao giờ có thể mường tượng ra được trong giai đoạn đầu mùa giải. Và giờ đây Real lại đứng trước nguy cơ một lần nữa lỗi hẹn với chiếc cúp vô địch BXH La Liga, danh hiệu mà họ không thể chạm tay vào kể từ mùa giải 2011/2012. Những người hâm mộ Los Blancos đã hài lòng quá sớm để rồi giờ đây họ mới nhận ra cuộc hôn nhân giữa đội bóng con cưng với HLV Carlo Ancelotti cũng có những mặt tối.

Real sa sut hinh anh
Ancelotti đang thực sự gặp khó khăn ở Real Madrid

Kể từ khi đặt chân tới sân Bernabeu vào mùa hè năm 2013, vị chiến lược gia người Italia luôn đạt được những thành công vượt bậc với đoàn quân áo trắng. Với Real, họ được thoả mãn cơn khát Decima đã theo đuổi họ đằng đẵng một thập kỷ, thoả sức mua bán có lời mà vẫn duy trì được thói quen chiến thắng nhờ tài năng của Ancelotti. Còn với Carletto, ông đã được dẫn dắt một đội bóng xứng với tầm cỡ của mình, đó không phải là một Milan đã đi tới hồi thoái trào hay một “thiếu gia” PSG chỉ mãi quanh quẩn với cái ao làng Ligue I mà là Real hùng mạnh với cái mác Galaticos.  Nhà cầm quân 56 tuổi này đã tuyên bố rằng ông cảm thấy rất hạnh phúc vì được làm việc với những cầu thủ chuyên nghiệp nhất trong sự nghiệp của mình, và họ đền đáp lại ông bằng những danh hiệu. Cuối cùng Real cũng tìm được một người tạo dựng thành công như Vicente Del Bosque đã làm.

Tuy nhiên như đã nói ở trên, Real sa sút đã chỉ ra rằng vẫn còn những góc khuất trong sự kết hợp giữa Real và Ancelotti. Sự rạn nứt bắt đầu xuất hiện khi chủ tịch Florentino Perez phá nát bộ khung chiến thắng của Carletto chỉ sau một mùa hè. Lần lượt Angel Di Maria và Xabi Alonso ra đi, trong khi đó James Rodriguez và Toni Kroos được mua về. Không phủ nhận rằng Ancelotti với tài năng của mình đã gây dựng lại một bộ khung mới nhanh hơn người ta tưởng tượng, nhưng điều đó cũng không che lấp được việc ông đã bị người đứng đầu “Nhà trắng” xử ép. Hàng tiền vệ của Real đã hoạt động trơn tru trong giai đoạn lượt đi nhưng khi sự mệt mỏi đè nặng lên đôi chân, những ngôi sao của Real bắt đầu cho thấy sự chuệch choạc. Nhìn Toni Kroos thi đấu vật vờ trong trận gặp Athletic Bilbao, người ta mới nhớ đến những bước chạy thần tốc của Di Maria, hay nhìn Ronaldo bất lực trước khung thành đối phương, nhiều người mới ước giá mà có “gà son” Morata ở đây. Ancelotti không phải là một người có tính cách mạnh mẽ như Mourinho để có thể đòi hỏi quyền lợi mua sắm. Ông đã quen với việc chiều lòng những ông chủ khó tính, trước đây là Silvio Berlusconi và giờ là Florentino Perez.

Real sa sut hinh anh 2
Trận thua Bilbao khiến Real chính thức mất ngôi đầu bảng

Thế nhưng cũng không thể đổ lỗi hoàn toàn cho Perez vì sự yếu kém của Kền kền trắng ở thời điểm hiện tại. Hậu quả của ngày hôm nay xuất phát từ cả hai bên, và với cương vị là thuyền trưởng HLV Ancelotti cũng có một phần trách nhiệm. Vị chiến lược gia người Italia đã quá bảo thủ trong cách dùng người từ đầu mùa cho tới giờ, điều này đem tới cái lợi trước mắt nhưng lại mang tới cái hại về lâu dài cho Real. Những chấn thương liên tiếp của Luka Modric và James Rodriguez hay sự mệt mỏi của Toni Kroos là bức tranh phản ánh rõ nhất sự cứng nhắc trong cách dụng nhân của Carletto. Thực chất cả Sami Khedira và Illarramendi dù không thể chơi bóng ở đẳng cấp cao như những cầu thủ ở đội một nhưng cũng thừa sức “xử đẹp” những đội bóng làng nhàng chiếu dưới. Hay như cặp trung vệ cũng là một điểm thể hiện sự bất hợp lý của HLV Ancelotti. Ramos đã phải thi đấu quá nhiều từ mùa trước và điều đó phần nào khiến anh dính chấn thương, trong khi đó Raphael Varane, một trong những hậu vệ trẻ tiềm năng nhất châu Âu lại không được tin dùng. Hệ quả là hiện giờ khi Ramos nghỉ dài hạn, cặp trung vệ Varane - Pepe liên tục mắc lỗi và khiến đội nhà phải trả giá đắt.

Nói tóm lại, phong độ đi xuống của Real chưa phải là thảm hoạ bởi họ dù sao cũng chỉ kém Barca có 1 điểm và mùa giải vẫn còn 12 vòng đấu nữa mới kết thúc. Tuy nhiên ít nhất thì việc chính thức mất ngôi đầu bảng cũng khiến cho các Madridista nhận ra rằng cuộc hôn nhân giữa Real và HLV Ancelotti không phải là mỹ mãn. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đang tồn tại những vấn đề không dễ giải quyết trong ngày một ngày hai, và cả hai bên cần thực sự đồng tâm hiệp lực thì mới có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này được.

Xem thêm bóng đá TBN mới nhất tại ĐÂY

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X