Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Reading - Chelsea: The Blues thôi buồn

Thứ Tư 30/01/2013 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

The Blues đang dần thôi blue (“blue” có nghĩa là buồn). Sau trận thắng Arsenal, biển xanh đang tạm thời lặng sóng, và gặp kẻ cùng khổ Reading sẽ là cơ hội tốt để họ tiếp tục cuộc trị liệu sau cơn bạo bệnh.

Tại FA Cup, Chelsea lại vừa hứng thêm một nỗi hổ thẹn khi bị Brentford cầm hòa 2-2. Nhưng ở Premier League, chiến thắng trước Arsenal vẫn làm dấy lên những hy vọng tích cực. Có 2 vấn đề khó đã được Benitez giải quyết trong trận gặp Arsenal: ông chiến thắng, và Lampard có vị trí trong đội hình. Nguyên nhân thứ 2, Lampard không được ra sân, là thứ đã khiến các khán đài Stamford Bridge dữ dội đòi đuổi ông đi.

chelsea
 

Sự khốn đốn ở các cúp quốc nội, khó có thể xem là tiền đề của khủng hoảng ở Chelsea, bởi mục tiêu quan trọng nhất của họ vẫn đang là bảo vệ được vị trí ở Premier League. Cuộc đấu lại với Brentford là chuyện của hơn 2 tuần nữa, khi mà Chelsea hoàn toàn có quyền chọn “buông” FA Cup hoặc Europa League để tính toán. Trước mắt họ lúc này, là 3 trận đấu không quá khó trước Reading, Newcastle và Wigan.

Có một điểm đặc biệt ở Chelsea thời Benitez, là họ thi đấu sân khách tốt hơn sân nhà. Đã 4 trận làm khách liên tiếp tại Premier League, Chelsea đều thắng. Trên BXH sân khách của giải, Chelsea đang xếp thứ 2 với 23 điểm/11 trận, chỉ kém Man United 3 điểm nhưng đá kém 1 trận. Hoàn toàn có thể nói họ là đội đá sân khách tốt nhất Premier League.

Trong khi đó, Reading dù có phong độ sân nhà tốt hơn sân khách, cũng vẫn có một thành tích khá đáng buồn: họ mới chỉ thắng 3/11 trận sân nhà từ đầu mùa. Hai chiến thắng gần đây tại Madejski trước West Ham và West Brom không khiến người ta quên đi cách họ đón tiếp các ông lớn: 2-5 trước Arsenal, 3-4 trước Man United, vũ khí tinh thần không thể giúp thày trò McDermott thay đổi số phận.

Chelsea chỉ có một sự thay đổi đáng kể trong đội hình là Hazard bị treo giò sau sự cố “đá trẻ em”. Nhưng người thay thế anh ở hành lang trái, Ryan Bertrand, cũng không phải là một lựa chọn tồi cho việc khoan khủng hàng công Reading. Bên phía đội chủ nhà, HLV McDermott vẫn không có sự phục vụ của thủ môn McCarthy và tiền đạo Jason Roberts vì chấn thương.

Với lối chơi cởi mở, không có đội bóng nào ở Premier League hứng chịu nhiều cú dứt điểm như Reading, với trung bình 18,2 pha dứt điểm/trận. Đây sẽ là cơ hội tốt cho Fernando Torres, người luôn cần đến rất nhiều cơ hội để có một bàn thắng.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Reading: McCarthy và Roberts chấn thương
- Chelsea: Hazard bị treo giò. Mikel, Moses dự CAN 2013. Khả năng ra sân của Cech và Luiz còn bỏ ngỏ.
- Reading thắng 7/10 trận gần đây theo châu Á. Chelsea thắng 4/10 trận gần đây theo châu Á.
- Chelsea thắng 2, hòa 2 và thua 3 trong 7 cuộc đối đầu gần đây nhất.
- Reading thắng 8/10 trận sân nhà gần nhất, theo châu Á. Chelsea thắng 4, hòa 1, thua 5 trong 10 trận sân khách gần nhất.
- 10/13 trận sân nhà gần nhất của Reading có từ 3 bàn trở lên. 14/18 trận sân khách vừa qua của Chelsea có nhiều hơn 2 bàn thắng.
- 18/20 trận sân khách gần nhất của Chelsea có bàn thắng trong hiệp 1. Tỷ lệ này với các trận sân nhà của Reading là 15/20.
- 4/7 cuộc đối đầu gần nhất của 2 đội có từ 3 bàn thắng trở lên.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Reading:
Federici; Kelly, Pearce, Mariappa, Shorey, Leigertwood, Guthrie, McAnuff, Kebe, Pogrebnyak, McCleary.
Chelsea: Turnbull; Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole, Ramires, Lampard, Oscar, Mata, Bertrand, Torres.
DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 3-1

Hải Phong - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X