Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Reading - Chelsea: Khó lường !

Thứ Tư 15/08/2007 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Petr Cech có cơ hội được gặp lại Stephen Hunt, cầu thủ đã khiến anh phải nghỉ thi đấu cả hơn nửa mùa giải trước tại sân vận động Madajski. Trận đấu giữa Reading và Chelsea ở vòng 2 Premiership đêm nay chắc chắn sẽ nhận được sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ.

Người ta nhớ tới trận Reading và Chelsea từ chấn thương của Petr Cech
 
Chuyến viếng thăm lành ít dữ nhiều tới Madajski của nhà á quân giải ngoại hạng năm nay chắc chắn không còn "hùng hổ" như mùa giải trước. Dù kết quả chung cuộc giành chiến thắng 1-0 nhưng Chelsea ngày đó đã mất luôn thủ thành Cech và Cudicini trong nhiều ngày liền. Nhiều cổ động viên phấn khích của The Blues đã gửi tới Stephen Hunt một lời đe đọa đầy cay nghiệt khiến cho FA và cơ quan anh ninh phải nhảy vào cuộc. Kể từ ngày đó, Chelsea xuống dốc trầm trọng ở Premiership vì phải vật lộn trong cơn bão chấn thương rồi để cho Man Utd một mình bức lên độc chiếm ngôi đầu.

Chính vì lẽ đó, trận đấu này với Chelsea có một cảm giác gì đó rất đặc biệt. Cech được gặp lại "sát thủ" cũ của mình, Chelsea khởi đầu một cuộc hành trình và buộc phải vượt qua "hố đen" Madajski để có thể tìm lại giá trị đích thực của vinh quang. Hơn nữa, Reading chẳng phải là đối thủ mà Mourinho và các học trò có thể xem thường. Trận tử chiến trước Man Utd ngay tại nhà hát của những giấc mơ có lẽ sẽ làm cho The Blues phải cẩn trọng hơn nữa đối với đối thủ của mình.

Steven Sidwell nếu được ra sân anh cũng sẽ có cơ hội được gặp lại những người đồng đội cũ của mình. Đó là một sự trở về đáng quên hơn là đáng nhớ bởi dù gì đi chăng nữa, các cổ động viên của Reading vẫn còn nhớ mãi hình ảnh của anh trong trái tim, và họ sẽ không thể chấp nhận được anh đứng bên kia chiến tuyến để chống lại những người đồng đội cũ của mình.

 Chelsea mới có trận đấu khá vất vả trước Birmingham dù chiến thắng 3-2

Mùa giải trước, Reading là một đối thủ rất khó chịu của Chelsea khi họ 2 lần làm cho nhà đương kim vô địch bấy giờ phải toát mồ hôi. Trận đấu đầu tiên tại Madajski, các cầu thủ Chelsea ra về với 3 điểm nhưng chỉ ghi được đúng một bàn thắng và đưa về Stamford Bridge chấn thương kinh hoàng của Cech và Cudicini. Ở trận đấu lượt về, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng The Blues vẫn không thể khuất phục được sự kiên cường của các học trò Steve Coppell. Hai đội kết thúc trận đấu với tỷ số hòa 2-2 trong sự ấm ức của Mourinho vì để vuột mất cơ hội bám đuổi Man Utd trên con đường tiến tới ngôi vô địch.

Giã từ vũ khí, Chelsea giờ đây phải đối mặt với một thực tế, họ phải thi đấu với một trong những câu lạc bộ khó chơi nhất giải ngoại hạng vì Steve Coppell đã xây dựng được một Reading trở thành thể thống nhất, sẵn sàng đối đầu với bất cứ khó khăn nào. Đây sẽ là trận đấu thứ 100 trong màu áo Chelsea của tiền vệ Michael Essien, đó cũng là một kỷ niệm đáng nhớ.

Trong tổng số lần gặp nhau, hai đội đã có 10 trận chám trán và Reading có 2 chiến thắng, thua 4 và hòa 4. Tính riêng tại Premiership, hai đội đã gặp nhau đúng 2 lần ở mùa giải năm ngoài với kết quả một hòa một thắng cho Chelsea. Trên thánh địa Madajski, hai đội gặp nhau tổng cộng 6 trận đấu và Reading có 2 chiến thắng, 3 thua và hòa 1.

HLV Coppell và các học trò có trận đấu ấn tượng trước Quỷ Đỏ

người đồng hương, Kalou trên hàng công.

Vì phải thi đấu với một đối thủ đá phòng ngự phản công tốt nên Mourinho sẽ bố trí đội hình 4-4-2 để nghênh tiếp. Qua đó, ông sẽ tận dụng tối đa sự hiệu quả của tuyến giữa, tuyến cầm trịch của Chelsea với sự góp mặt của Lampard - chuyền bóng, sút xa; S.W.Phillips - tốc độ và lắt léo; Malouda - chuyền bóng và ghi bàn; Essien - vừa công vừa thủ để bơm bóng cho hàng tiền đạo. Hai hậu vệ cánh là Ashley Cole và Johnson cũng là những người có thiên hướng tấn công rất đa dạng. Chắc chắn Mourinho sẽ bố trí các học trò của mình đánh sâu và hai cánh của Reading để tránh đi lại con đường của Man Utd (tấn công trung lộ) ở trận đấu trước. Đó là một bố trí khôn ngoan của Mourinho khi Reading không phải là đội giỏi không chiến cũng như đánh chặn ở hai biên tốt.

Mourinho cần phải hết sức coi trọng đối thủ

Jose Mourinho và Steve Coppell sẽ có một trận đấu cân não. Mourinho nổi tiếng với tài thao lược, khích lệ học trò và dùng quân đúng người đúng chỗ; Steve Coppell thiên về phòng ngự hơn nhưng ông là người biết nắm bắt thế trận và thực sự hiệu quả với sự điều chỉnh hợp lý.

Sau trận đất quyết tử với Man Utd tuần trước, các cầu thủ Reading đang có một tinh thần lên rất cao. Do gặp phải ngay hai đối thủ xương xẩu nhất ở ngay đầu mùa giải nên Steve Coppell và các học trò buộc phải thi đấu cố gắng để có được kết quả tối thiểu tốt nhất. Họ đã làm được điều đó với Man Utd và giờ là Chelsea, một đối thủ lớn. Sẽ có một bất ngờ mang tên Reading ở vòng đầu thứ 2?!

Đội hình dự kiến xuất phát:

Reading: Hahnemann - De la Cruz, Duberry, Ingimarsson, Murty - Shorey, Gunnarsson, Harper, Hunt - Seol Ki-Hyeon, Doyle.
Chelsea: Cech - Bel Haim, Carvalho, Johnson,  Ashley Cole - S.W.Phillips, Malouda, Essien, Lampard - Drogba, Kalou.

Các trận đấu ở Premiership gần đây của hai đội

READING

 Thời gianChủ nhàĐội khách
EPL2007-09-03SunderlandReading
EPL2007-09-01ReadingWest Ham
EPL2007-08-25Bolton WanderersReading
EPL2007-08-18ReadingEverton
EPL2007-08-16ReadingChelsea

CHELSEA

EPL2007-09-01Aston VillaChelsea
EPL2007-08-25ChelseaPortsmouth
EPL2007-08-18LiverpoolChelsea
EPL2007-08-16ReadingChelsea
EPL2003-03-17West Bromwich Chelsea


  Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X