Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Reading - Arsenal: Tìm đường đứng dậy

Thứ Hai 17/12/2012 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal vừa thua đau đớn trước Braford ở đấu trường League Cup. Và đêm nay họ sẽ phải làm khách trên sân của Reading, một đội bóng yếu, đang đứng cuối bảng xếp hạng, nhưng "Pháo thủ" có thắng được không vẫn là câu hỏi chưa ai dám chắc câu trả lời...

Lần gần nhất Arsenal gặp Reading, hai đội đã làm nên một trận cầu hấp dẫn với một cơn mưa bàn thắng, chiến thắng đã thuộc về Arsenal (7-5) trong khuôn khổ của League Cup cách đây hơn 1 tháng. Tất nhiên, một phần để tạo ra trận cầu kịch tính ấy là Arsenal đã xem thường đối thủ và chỉ đưa ra sân một đội hình với nhiều cầu thủ dự bị, để rồi thậm chí đội bóng này còn bị dẫn trước 4-0 sau 45 phút đầu tiên.

Nhìn lại trận đấu ở Madejski, có lẽ sẽ rất nhiều người nghĩ rằng nếu Arsenal tung ra đội hình thật sự mạnh thì họ sẽ có được chiến thắng trong trận đấu đêm nay. Thực tế Reading cũng đang thi đấu rất bết bát. Tân bin của Premier League năm nay đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải này và có vẻ như họ không mấy thành công, vị trí cuối bảng xếp hạng đã nói lên điều đó.

Arsenal đã ở vào thế đường cùng
Arsenal đã ở vào thế đường cùng

Nếu không có nhiều sự đột phá mạnh mẽ ở giai đoạn sau của mùa giải, nhiều khả năng Reading sẽ quay trở lại hạng Nhất mùa tới. Nói như thế nghĩa là Arsenal sẽ có một trận đấu dễ dàng. Tuy nhiên, đúng là trên mặt lý thuyết đánh giá, đội khách vượt trội hơn hẳn đội chủ nhà ở cuộc đối đầu này. Nhưng với những gì đang xảy ra ở đội bóng của thủ đô London, có lẽ giờ cũng chẳng ai dám khẳng định đội bóng này sẽ giành chiến thắng trước Reading.

Ngay ở giữa tuần trước, Arsenal thậm chí còn để thua cả Bradford, đội bóng đến từ giải hạng 3 ở League Cup dù đá với đội hình mạnh nhất. Arsenal cũng thi đấu trận dở trận hay mà chả “hẹn trước”. Vớ sự thất thường ấy, chả ai dám tự tin khẳng định “Pháo thủ” sẽ chắc chắn dành 3 điểm ở trận đấu này. Tất nhiên, về mặt đánh giá, với kinh nghiệm của Wenger, với thành tích đối đầu vượt trội, với chất lượng đội hình, ưu thế giành chiến thắng vẫn nghiêng về phía họ.

Trong 10 trận đối đầu gần nhất ở mọi giải đấu, Arsenal đều giành chiến thắng trước Reading. Tất nhiên, điều này cũng chỉ mang tính chất… tham khảo và để cho các “Pháo thủ” có một chút tự tin để bước vào Madejski, bởi nếu nhìn trên một góc cạnh khách, đẳng cấp của Arsenal bây giờ và trong quá khứ là hoàn toàn khác nhau, nên cũng chưa dám khẳng định Arsenal sẽ tiếp tục nối dài mạch đối đầu toàn thắng ấy.

Không phải thành tích đối đầu, thứ có lẽ đem lại cho CĐV trung thành của Arsenal niềm hy vọng lớn nhất để phục sinh phong độ đó là cách cảm nhận về vị trí hiện tại của bản thân Wenger và các cầu thủ ở đội hình hiện tại. Sau những tháng ngày sống triền miền trong thất vọng, một bộ phận CĐV của Arsenal giờ đã không còn tin tưởng vào đội bóng, nỗi niềm u uất có họ đã được thể hiện qua những cuộc biểu tình kêu gọi GĐĐH Gazidis, rồi Wenger từ chức

Tất nhiên đây chỉ là một bộ phận nhỏ, chưa đến một ngàn người, rất nhiều CĐV vẫn tin tưởng vào Wenger rằng ông cần thêm thời gian để tái thiết đội bóng này. Nhưng điều đó cũng cho thấy vị trí của Wenger đang lung lay, việc BLĐ vẫn tin tưởng và ủng hộ “Giáo sư” là cần thiết, nhưng nếu phong độ của Arsenal không thay đổi thì chắc chắn Wenger sẽ phải rời Emirates.

“Giáo sư” hiểu rõ nhất điều đó, các cầu thủ Arsenal hiểu nếu họ không chiến đấu hết mình, một tương lai u tối sẽ chờ đón họ. Hiểu và cảm nhận được hoàn cảnh hiện tại để vượt qua nó, đó chính là thứ mà các CĐV đang chờ đợi nhất ở đội bóng của họ yêu mến lúc này. Trong quá khứ, Arsenal cũng không ít lần vấp ngã rồi đứng lên, vì thế cũng chẳng có lý do gì khiến lần này họ không thể đứng dạy được.

Đêm nay so với đội hình mạnh nhất của Arsenal, rất có thể họ sẽ không có Walcott và Koscielny, hai cầu thủ này đang gặp phải các chấn thương nhẹ và khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Tất nhiên, nếu vắng Walcott, cầu thủ đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây, Arsenal sẽ giảm bớt sức mạnh đi ít nhiều. Nhưng nếu điều đó xảy ra, chẳng phải trong tay của Wenger không có người thay thế.

Nói chung, Wenger hoàn toàn có thể lắp ráp được một đội hình mạnh, đủ sức đá ngang ngửa với bất cứ đội bóng nào tại Premier League. Và như thế chẳng có lý do họ phải tỏ ra e dè Reading. 3 điểm là cần thiết để cải thiện vị trí lúc này và Arsenal đang đứng trước cơ hội lớn để chiến thắng. Làm được hay không thì có lẽ không phụ thuộc vào sự phản kháng của Reading thế nào mà phụ thuộc chính vào việc Arsenal có tạo được sức mạnh như những cái tên họ có trong đội hình hay không.

Đội hình dự kiến:
Reading (4-4-2):
Federici, Cummings, Pearce, Mariappa, Shorey, McCleary, Leigertwood, Tabb, McAnuff, Hunt, Le Fondre
Arsenal (4-2-3-1): Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Wilshere, Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Podolski, Giroud
Dự đoán: Arsenal thắng 2=-1

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X