Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rayo Vallecano - Real Madrid: Cơn cuồng phong Ronaldo

Thứ Bảy 02/11/2013 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Carlo Ancelotti từng tuyên bố, ông sẽ biến Cristiano Ronaldo thành một cây ghi bàn đáng sợ hơn nữa, và ngôi sao người Bồ Đào Nha đang thể hiện được điều đó. Hậu vệ và thủ môn các đối thủ luôn đối mặt với áp lực lớn khi gặp CR7.

Chưa thể kết luận Ancelotti đã thực sự biến Ronaldo thành một người khác so với người tiền nhiệm Jose Mourinho. Mặc dù vậy, phong độ mà CR7 đang thể hiện thời gian gầy đây thực sự rất hứa hẹn.

Rayo là một khách quen của Ronaldo
Rayo là một khách quen của Ronaldo

Trái tim Ronaldo

Ronaldo đang là trái tim trong chiến thuật của Real Madrid. Những gì diễn ra sau 14 trận đấu chính thức đầu tiên của nhiệm kỳ Ancelotti phần nào chứng minh được điều này. Theo đó, trong số 32 bàn thắng mà Real ghi được, có đến 18 lần do Ronaldo tự mình đóng góp, chiếm đến 56,25%. Thành tích của Ronaldo nhiều gấp 3 lần người đồng đội đứng ngay sau anh, Karim Benzema.

Ở La Liga, Ronaldo đã có 11 bàn thắng sau 11 trận đấu. Trên mặt trận Champions League là hiệu suất "khủng" hơn: 7 bàn sau 3 trận, nghĩa là trung bình 2,33 bàn/trận. Chưa bao giờ trong sự nghiệp Ronaldo khởi đầu cuộc chơi ở châu Âu tốt đến vậy (thành tích tốt nhất của anh ở vòng bảng trước đây là 6 bàn).

Hồi đầu mùa, việc HLV Ancelotti có những điều chỉnh khiến cho ngôi sao 28 tuổi người Bồ Đào Nha thiếu hiệu quả. Càng thi đấu với chiến thuật mới, phong độ của Ronaldo càng được cải thiện, và anh hệt như một cơn cuồng phong trước khung thành đối thủ.

Tất cả bắt đầu từ 1/9, trong trận thắng Bilbao ở Bernabeu, khi Ronaldo "nóng máy" và ghi một serie những bàn thắng cho Real, với 3 hat-trick (1 với Bồ Đào Nha) và 4 cú đúp. Trong 14 trận liên tiếp, chỉ có 3 lần CR7 không ghi bàn (gặp Barca, Atletico với Real; trận Israel với Bồ Đào Nha).

Những thống kê nói lên một điều, Ronaldo đang có phong độ tốt hơn so với Messi trong năm 2013. Thành tích của Ronaldo là 56 bàn sau 50 trận. Trong khi đó, tính đến trước khi bước vào vòng 12 La Liga vừa đá rạng sáng nay, Messi thực hiện tổng cộng 43 bàn sau 44 trận.

Như vậy, CR7 đang tiến rất gần đến kỷ lục 63 bàn của mình trong năm 2012. Phía trước Ronaldo còn ít nhất 11 trận đấu nữa, chưa tính đến giải hạng hai Cúp Nhà Vua, để ghi thêm nhiều hơn 7 bàn và thiết lập một kỷ lục mới.

Tiếp nữa đi, Ronaldo!

Với hat-trick vào lưới Sevilla, Ronaldo đã vượt qua huyền thoại Puskas trên bảng xếp hạng các tiền đạo có thành tích tốt nhất Real Madrid ở La Liga, để chiếm vị trí thứ 4. CR7 hiện đã có 157 bàn, hơn 1 bàn so với huyền thoại Hungary.

Giờ là lúc Ronaldo tiếp tục hướng đến cột mốc khác của chính Puskas: 242 bàn trên các mặt trận. Với 219 bàn cho Real chỉ sau 213 trận đấu, một hiệu suất đáng sợ, ngày Ronaldo tiếp tục chinh phục thành tích của Puskas không còn xa nữa.

Rayo Vallecano sẽ là cơ hội để Ronaldo nâng cao thành tích của mình. Trong 4 lần gặp Rayo từ khi đội bóng ngoại ô Madrid trở lại La Liga, CR7 đã ghi 5 bàn thắng. Trong đó có 1 cú hat-trick để giúp Real tháng 6-2 cách nay hai năm.

Ở thời điểm này, Rayo đang có phong độ rất tệ. Cụ thể, Rayo nắm giữ hai cái nhất mà không CLB nào muốn: thua nhiều trận nhất (8) và thủng lưới nhiều nhất (27). Một hàng phòng ngự kém như vậy liệu có đủ sức ngăn cản Ronaldo tìm kiếm những bàn thắng mới để bổ sung vào bộ sưu tập của mình?

Thậm chí, ngôi sao 28 tuổi người Bồ còn có lý do để nghĩ đến cú hat-trick trong trận thứ hai liên tiếp, điều anh không làm từ tháng Mười năm ngoái (vào lưới Ajax ở Champions League, rồi Deportivo ở La Liga). Riêng ở La Liga, lần gần nhất Ronaldo có hai hat-trick liên tiếp là tháng 5/2011, trước Sevilla (4 bàn) và Getafe.

Đội hình dự kiến
Rayo Vallecano:
Ruben - Tito, Galvez, Saul, Arbilla - Trashorras, Adrian - Lass, Viera, Iago - Bueno.
Real Madrid: Diego Lopez - Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo - Xabi Alonso, Modric - Bale, Isco, Ronaldo - Benzema.
Dự đoán: Real thắng 3-1

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X